Nhân vật Minh trong trích đoạn phim 'Hướng dương ngược nắng'

Hướng dương ngược nắng mới phát sóng tới tập 19 nhưng đã thu hút khán giả theo dõi từng diễn biến nhỏ. Phim xây dựng các tuyến nhân vật thú vị, ai cũng có đất diễn và khó đoán đâu là chính, đâu là phụ như lời nhận xét của NSND Thu Hà. Khác với các phim truyền hình khác có diễn biến chậm, tình huống rối rắm thì Hướng dương ngược nắng có diễn biến nhanh, tình huống xử lý gọn và hấp dẫn, gần như tập nào cũng có cao trào và có cái để xem. 

Gần đây phim gây nhiều tranh cãi. Bên cạnh những lời khen thì có không ít ý kiến cho rằng Hướng dương ngược nắng cổ vũ cho nhân vật kẻ thứ 3 (nhân vật Diễm Loan do Vân Dung đóng) và vài tập gần đây thì bắt đầu bùng nổ tranh cãi liên quan đến nhân vật Minh do Lương Thu Trang đảm nhiệm.

Dù ban đầu Minh đã được xây dựng là cô gái mạnh mẽ, với biệt danh "hung hãn" nhưng các tập mới phát sóng nhiều tình huống liên quan đến Minh bắt đầu gây tranh luận, người bênh vực, người cho rằng hành động của cô khó chấp nhận vì luôn "ăn miếng trả miếng", thậm chí còn lừa cả mẹ ruột, dọa nạt cả em cùng cha khác mẹ.... 

{keywords}
 Minh là nhân vật có cá tính mạnh, thậm chí hành động hung hãn. 

Trên diễn đàn phim, các tình huống liên quan đến nhân vật Minh đang là chủ đề nóng với hai chiều yêu ghét rõ ràng. Xem ức chế nhân vật Minh dã man, ngạo mạn, thách thức vô lối, toàn lấy lý do biện minh hành động; Không thích Minh vì tính cách ngạo mạn có phần tinh vi; Minh như mẹ thiên hạ; Xây dựng nhân vật Minh là nhân vật chính mà ghét ngay từ đầu; Xem đến tập này nhận ra ghét Minh từ đầu phim không sai; Minh nhìn nhận phiến diện; Càng xem càng thấy không thích nhân vật Minh... là những ý kiến của khán giả đang chống lại nhân vật Minh.

Tuy nhiên cũng không ít ý kiến bênh vực nhân vật này. Dù thế nào cũng rất thích Minh; Mọi người cứ nói phấn ứng minh hơi quá nhưng mình thấy đó là rất bình thường, bản năng của cô gái từ bé lớn sống khổ cực vươn lên có thể hiểu và cảm thông; Nếu không có nhân vật Minh thì bộ phim còn cuốn hút vậy không? Cá nhân mình vẫn yêu thương Minh nhất, ít nhất cô ấy là người tuy ít học nhưng đầy tự trọng, yêu thương mẹ và em hết lòng; Ngoài đời sống trong hoàn cảnh của Minh thì sẽ “bố láo, chợ búa” hơn nhân vật Minh nhiều nhé!

{keywords}
 Minh có những lúc yếu đuối thế này trên phim. 

Có thể nói cả biên kịch lẫn đạo diễn Hướng dương ngược nắng đều đã thành công khi đã xây dựng được một nhân vật có khả năng "châm ngòi" dư luận, cũng là thước đo cho thấy sức hút của phim dù mới chỉ đi được 1/3 chặng đường. Rất có thể ở chặng đường về sau, khán giả sẽ thay đổi chiều yêu ghét với Minh cũng như các nhân vật khác.

Nói như Hồng Diễm, người đóng vai Châu, vai diễn đang được lòng khán giả hiện nay, thì về sau nhân vật này sẽ còn bị ghét nhiều. "Phim này tôi tin nhân vật nào cũng sẽ được thương rồi lại bị ghét, rồi lại được thương", Hồng Diễm chia sẻ với VietNamNet. 

Nguyễn Thủy, biên kịch của Hướng dương ngược nắng nói phim không có nhân vật hoàn toàn tốt hay nhân vật xấu 100% nên ê kíp đã lường trước việc khán giả phản ứng trái chiều về nhân vật. Việc Minh bị ghét hoặc chưa làm hài lòng khán giả là điều đã được đoán trước. Trả lời truyền thông, NBK Nguyễn Thủy nói cho dù có bị phản ứng thì ê kíp vẫn kiên định với cách xây dựng nhân vật của mình. 

{keywords}
Lương Thu Trang trong vai Minh. 

Nói về nhân vật Minh, NBK Nguyễn Thủy cho rằng những điểm Minh bị ghét xuất phát từ hoàn cảnh một cô bé thiếu vắng sự yêu thương của người cha, sự dạy dỗ của người mẹ và phải sớm gánh vác việc chăm em. Nữ biên kịch tiết lộ rằng sự bản năng, thiếu kiềm chế, hung hãn, cứng nhắc và thậm chí áp đặt quá mức của Minh mai này khiến nhân vật trả giá.  

Thêm trích đoạn 'Hướng dương ngược nắng' với diễn xuất của Thu Trang trong vai Minh

Mỹ Anh 

Đời thường sành điệu của Minh 'Hướng dương ngược nắng'

Đời thường sành điệu của Minh 'Hướng dương ngược nắng'

Diễn viên Lương Thu Trang ngoài đời sở hữu phong cách nữ tính, sang chảnh khác hẳn nhân vật Minh mà cô đang đóng trong 'Hướng dương ngược nắng'.