Trích đoạn cuộc mặc cả gây tranh cãi của Minh trong tập 45 Hướng dương ngược nắng

Trong tập 45 Hướng dương ngược nắng, bà Cúc (NSND Thu Hà) đành phải xuống nước mời Minh (Lương Thu Trang) đến nhà và đề nghị cô trở lại Cao Dược. Mở màn cuộc nói chuyện, Minh nói bằng tâm thế đắc thắng: "Cô nghĩ chắc chắn là mình đã thắng mười mươi nhưng cuối cùng ván cờ hòa đúng không?".

Sau đó Minh ra điều kiện với bà Cúc: "Trước khi có trách nhiệm với nhà họ Cao, cháu phải có trách nhiệm với mẹ và em cháu đã. Cháu sẽ quay trở lại Cao Dược làm bất cứ vị trí nào mà cô cần thế nhưng cô phải cam kết không truy cứu trách nhiệm của Trí trong vườn dược liệu". 

Khi bà Cúc nói: "Cô mặc cả hơi bạo miệng rồi", Minh lập tức đáp: "Có cơ hội cháu phải mặc cả chứ ạ! Vì cháu biết nếu không bị dồn vào bước đường cùng cô đã không ngồi đây với một đứa thấp hơn mình cả vai vế lẫn đẳng cấp. Vì cô cần cháu nên cháu cũng mạnh dạn đưa ra một cái giá. Thêm nữa chỉ khi mẹ và em trai cháu bình an cháu mới yên tâm làm việc khác được". 

{keywords}
Minh mặc cả với bà Cúc điều kiện để về Cao Dược.  

Ngay sau khi tập phim phát sóng, nhiều khán giả thể hiện bức xúc với thái độ và hành động mặc cả của Minh trong khi Trí đã gây nên hậu quả nghiêm trọng cho Cao Dược. "Xem đoạn này rất ghét Minh nhé, rõ ràng là Trí làm sai, Trí có lỗi nhưng thái độ của Minh cứ như Trí không có lỗi gì. Đồng ý có thể xin cho em nhưng cũng phải hối lỗi thành tâm đây Minh cứ như người cửa trên", khán giả Minh Hoàng nhận xét.

Bạn Phạm Huyền bình luận: "Xem đến đoạn này không ra sao hết. Bà Bạch Cúc tốt nhất trả hết cho gia đình nhà họ tự đi mà giải quyết, nhìn Minh mà không thể chấp nhận được". 

Khán giả Thư Nhàn đồng tình: "Mình thấy phim sai sai, xây dựng nhân vật Minh xuất chúng quá, chẳng lẽ năng lực cao đến đâu mà ra điều kiện với chính thất, trừ khi Minh quá cao siêu đưa Cao Dược thoát khỏi khó khăn mà trong khi đấy chưa thấy Minh làm được gì".

{keywords}
 Nhân vật Minh luôn là tâm điểm tranh cãi bởi thái độ và vẻ mặt quá tự tin.

Tuy nhiên có khán giả cho rằng việc Minh mặc cả như vậy cũng dễ hiểu vì với cô, em trai và mẹ luôn là những người quan trọng nhất. "Có cơ hội bảo vệ em trai phải tranh thủ chứ", bạn Hữu Thiện viết. 

Chia sẻ trong cuộc giao lưu trên VTV mới đây, diễn viên Lương Thu Trang - vai Minh, nói nhân vật này lớn lên như loài cỏ dại, thiếu đi tình yêu thương của cả cha và mẹ nên luôn phải xù lông lên để bảo vệ mình với em trai. Vào vai quá thành công nên diễn viên Lương Thu Trang cũng nhiều lần bị vạ lây vì nhân vật mình đóng.

{keywords}
 Tạo hình nhân vật Minh trong 'Hướng dương ngược nắng' sau này. 

"Thời gian đầu Trang cũng áp lực với những lời nhận xét nhưng sau Trang nghĩ đã là nghệ sĩ và bước vào nghề này phải chấp nhận nó có hai mặt, không thể mong muốn khán giả mãi bảo vệ mình khi mình mong muốn làm nhiều dạng vai. Đã đóng nhiều dạng vai thì đương nhiên có vai được khán giả yêu thích, có vai bị khán giả ghét. Mọi người chửi Trang nhiều lắm! 

Có lúc tôi cũng rơi nước mắt, không hiểu tại sao mình cố gắng làm ra những thước phim hay mà mọi người ghét như vậy. Thậm chí có khán giả không chỉ chửi nhân vật mà còn chửi luôn Lương Thu Trang ngoài đời nên khá buồn. Nhưng ý kiến của khán giả tôi phải tôn trọng, lời động viên thì cảm ơn, lấy đó làm động lực còn những lời chưa yêu thích sẽ rút kinh nghiệm và coi đó là bài học trong phim sau", cô nói.

Quỳnh An

'Hướng dương ngược nắng' tung bằng chứng Minh sẽ yêu Hoàng

'Hướng dương ngược nắng' tung bằng chứng Minh sẽ yêu Hoàng

Những hình ảnh mới nhất trong những tập chưa phát sóng của 'Hướng dương ngược nắng' cho thấy sau này Minh sẽ yêu Hoàng.