- Chỉ còn ba tập nữa là bộ phim Sở Kiều truyện sẽ đi đến hồi kết, nhưng khán giả đang thể hiện nhiều ý kiến đánh giá tiêu cực về bộ phim.

Bộ phim cổ trang Trung Quốc Sở Kiều truyện đang dần đi đến hồi kết. Chỉ còn ba tập phim nữa thì bộ phim sẽ chính thức khép lại. Tuy nhiên, khán giả đang ngày càng chán với mạch truyện lê thê của các tập mới phát sóng trong khi còn quá nhiều chi tiết và cốt truyện chưa được triển khai.

{keywords}
Càng về cuối, Sở Kiều truyện càng trở nên kém hấp dẫn.

Mạch phim dài dòng

Sau chiến thắng tại thành Hồng Xuyên, mạch phim trở nên dài dòng. 6 tập phim gần đây nhất dường như không có thêm các chi tiết mới.

Nhân vật chính Sở Kiều gây bức xúc vì liên tục mắc lừa và bị hãm hại. Phân cảnh đáng nhớ nhất của Sở Kiều trong các tập vừa qua là cảnh cô lên tiếng đanh thép đáp trả Trình Diên để bảo vệ Tú Lệ quân. 

Đáng tiếc, công sức đó không thu được kết quả gì. Ngược lại, vì câu lỡ miệng cuối cùng mà Sở Kiều còn khiến Yến Tuân tức giận thêm, cho người giết một số tướng lĩnh của Tú Lệ quân.

{keywords}
Sở Kiều chưa có tiến triển gì mới trong các tập gần đây.

Yến Tuân cũng xuất hiện nhạt nhòa, tâm tư vẫn không có nhiều chuyển biến: vẫn yêu Sở Kiều nhưng vẫn nghe lời Trình Diên rồi làm trái ý Sở Kiều. Nhân vật này không tốt lên, cũng không trở nên xấu đi, chỉ thường xuất hiện trong những đoạn vô thưởng vô phạt.

Vũ Văn Nguyệt ngoài việc đưa thư qua lại với Thất hoàng tử Nguyên Triệt và có xuất hiện một chút ở hồ băng cuối tập 64 chưa có thêm nội dung nào quá đặc sắc.

{keywords}
Vũ Văn Nguyệt ngoài vài phút đọc thư và xuất hiện ở hồ băng thì gần như mất hút.

Công chúa Nguyên Thuần có sự thay đổi khi âm mưu giết hại chính cha mình để trả thù cho bản thân lẫn mẫu phi. Nhưng rồi Nguyên Thuần lặp lại sai lầm khi tiếp tục "nhiều lời" khiến cho việc hại vua đổ bể vào phút chót làm khán giả hụt hẫng.

{keywords}
Nguyên Thuần lại khiến khán giả hụt hẫng vì nhiều lời nên hỏng việc.

Biên kịch cạn ý tưởng?

Bên cạnh mạch phim đang bị chậm lại, khán giả còn bày tỏ nhiều bức xúc với những chi tiết mà biên kịch đưa ra. Sở Kiều truyện là tiểu thuyết xuyên không, nhưng vì Bộ Văn hóa Trung Quốc cấm làm phim xuyên không nên biên kịch đã thay đổi một số nội dung. Tuy nhiên, những chi tiết này cho đến nay vẫn không có tác dụng gì khiến khán giả nghi ngờ biên kịch còn non tay nên không thể triển khai.

Chỉ còn ba tập nữa là phim kết thúc nhưng khán giả vẫn đang còn mơ hồ về Phong Vân Lệnh và mẹ của Sở Kiều. Phong Vân Lệnh luôn khiến người trong giang hồ sẵn sàng tìm mọi cách để giành lấy thế nhưng cho đến giờ, Phong Vân Lệnh vẫn chưa xuất hiện. 

Hơn hết, thân thế của mẹ Sở Kiều - Lạc Hà và thân thế của chính Sở Kiều cũng là một dấu hỏi lớn. Nhân vật Ô tiên sinh - người biết bí mật về mẹ Sở Kiều phải tới tập 65 mới xuất hiện. Ô tiên sinh ưa ra lời giải thích ngắn gọn và đầy hụt hẫng về Lạc Hà cũng như người giết Lạc Hà trong phần preview khiến khán giả chẳng còn muốn ngóng đợi.

{keywords}
Thân phận của Sở Kiều và Lạc Hà sẽ được đề cập một cách sơ sài trong tập sắp tới?

Hàng loạt nhân vật chưa thấy ý nghĩa như: công chúa Tiêu Ngọc của Đại Lương, Tả Bảo Thương, Đông Phương Kị, Lan Thục quý phi… Các nhân vật này đều xuất hiện với thân thế đầy bí ẩn và liên tục thực hiện nhiều âm mưu bí mật. Nhưng cho đến bây giờ thì những điều đó vẫn chưa có vai trò gì trong bộ phim.

Kết thúc sẽ là "Xem tiếp phần hai"?

Trong khi ở tiểu thuyết, Vũ Văn Nguyệt sẽ bị rơi xuống hồ băng ở chương 152 trên tổng số 191 chương thì cho đến tập 64, vẫn chưa diễn ra phân cảnh này.

Khán giả hiện đưa ra hai khả năng. Khả năng thứ nhất là ba tập cuối sẽ diễn ra với tốc độ rất nhanh. Những chi tiết mà biên kịch thêm vào sẽ được lý giải trong vài giây sơ sài. Đồng thời các phần còn lại cũng sẽ được xử lý một cách cẩu thả để kết thúc được phim.

{keywords}
Hai giả thuyết được đặt ra về cái kết của Sở Kiều truyện đều không được khán giả hưởng ứng.

Giả thiết thứ hai là bộ phim sẽ kết thúc mở để sản xuất thêm phần hai. Giả thiết này đang nhận được nhiều đồng tình hơn. Tuy vậy, khán giả cũng quan ngại liệu phần còn lại của truyện có đủ dài để làm thành phần hai hay không.

Ba tập cuối của Sở Kiều truyện phát sóng vào 30/7, 31/7 và 1/8.

Linh Linh