{keywords}
Hình ảnh năng động ngoài đời của Trọng Nhân. 

- Từng bị nhận xét là nhạt, nhân vật xuất hiện không nhiều nhưng tập gần đây của "Hoa hồng trên ngực trái", vai Khang của anh đã bắt đầu hấp dẫn và nhiều đất diễn hơn, Trọng Nhân có thể tiết lộ thêm về nhân vật?

Sau này Khang trưởng thành hơn, suy nghĩ chín chắn hơn và nhiều tình cảm hơn với San và Thái. Sau này cũng có những đoạn tâm lý nặng tôi rất thích nhưng đều là những cảnh khó. Và tất nhiên chắc chắn có cả những cảnh Khang phải khóc. 

- Cảnh khóc có phải cảnh khó nhất với anh?

Với tôi những cảnh này khó mà cũng không khó. Có những cảnh khi chưa quay tôi nghĩ mình không khóc được nhưng lúc bấm máy thì diễn biến tâm lý của nhân vật khiến mình có cảm xúc và nước mắt cứ thế tuôn trào. Đó cũng là điều may mắn và nó xuất phát từ nhiều thứ, tương tác bạn diễn và cả lời thoại. 

- Một số diễn viên mới chia sẻ ảnh họ hoàn tất vai diễn sau gần nửa năm, còn vai của anh đến thời điểm này đã hoàn thành? 

 Tính đến thời điểm này tôi ở Hà Nội được khoảng 2 tháng và mới đang quay những phân cảnh quan trọng. Khi phim quay được hơn 10 tập thì tôi mới được gọi từ Mỹ về Việt Nam để vào vai Khang nên kết thúc muộn hơn các diễn viên khác. 

{keywords}
 Ảnh hậu trường một cảnh quay chưa phát sóng của Trọng Nhân. 

- Có đến 4 năm anh không đóng phim, kể từ "Hôn nhân trong ngõ hẹp", điều gì khiến anh bỏ phim lâu đến vậy và vai Khang trong "Hoa hồng trên ngực trái" có điều gì thuyết phục anh nhận lời?

Lâu không đóng phim chỉ vì có lúc tôi không muốn đóng nữa. Tôi cảm thấy mệt mỏi và cần có thời gian để khởi động lại cơ thể nhằm lấy lại cảm xúc. Thêm nữa lúc trước đóng phim cát xê tham gia các phim phía Nam họ kỳ kèo không trả hoặc trả quá chậm khiến tôi thấy oải. Thứ ba là kịch bản cứ lặp đi lặp lại và không có gì lôi cuốn. Lý do cuối cùng là tôi ham chơi và chỉ thích đi du lịch. 

Lý do duy nhất tôi đồng ý từ Mỹ quay về Việt Nam nhận vai Khang chính là đạo diễn Vũ Trường Khoa. Khi chị Ngọc tổ chức sản xuất có gọi tôi nói rằng anh Khoa muốn tôi nhận vai này dù kịch bản những tập đầu chỉ có mấy phân đoạn thôi nhưng tôi nói ngay là không sao hết, riêng phim anh Khoa là tôi chấp nhận làm.

 Khi về Việt Nam, anh Khoa có nói một khi anh đã kéo tôi về thì chắc chắn vai diễn sẽ có gì đó cho Nhân làm, nếu vai đơn giản như vậy thì anh đã không kêu tôi về. Chính lời nói của anh Khoa làm tôi yên tâm. Và đến thời điểm này mọi người đã bắt đầu quan tâm tới vai diễn của tôi và tôi nghĩ mình thành công. 

{keywords}
Không chỉ trên phim, ngoài đời Trọng Nhân cũng kém Diệu Hương 3 tuổi. 

Thich vào vai Thái 

- Anh có xem lại khi phim phát sóng và thấy vai của mình thế nào? 

Tôi có xem tập mới phát sóng và cảm nhận vai Khang của mình đã bắt đầu được chú ý, không như nhận xét của mọi người ban đầu là vai này nhạt nhẽo, thoại cũng lan man chẳng ra đâu vào đâu. Lúc đó tôi cũng hơi buồn và chán thực sự nhưng tôi không giải thích và để cho vai diễn của mình trả lời. Vai Khang đang được thêm mắm thêm muối và từ từ nó sẽ mặn hơn. 

- Khi đóng và cả khi xem phim, anh ấn tượng với ai nhất? 

Ấn tượng nhất là vai Khuê của chị Hồng Diễm. Trước đó tôi không làm việc cùng chị ấy nhiều nhưng khi xem chị Diễm đóng thì tôi thấy vai diễn quá hay. Tôi cũng thích anh Ngọc Quỳnh, vai Thái anh ấy đóng rất hay và gây tiếng vang. 

{keywords}
 Trọng Nhân thích vào vai Thái do Ngọc Quỳnh đảm nhiệm. 

- Nếu được lựa chọn anh thích đóng vai nào trong "Hoa hồng trên ngực trái"?

Tôi thích đóng vai Thái. Tôi tự tin rằng mình đóng được vai này và cũng muốn có cơ hội để thể hiện mình. Với các phim được phát sóng giờ vàng có nhiều người xem chỉ cần làm tốt là mình sẽ bật lên được. Trước tôi cũng đóng nhiều vai diễn phản diện nhưng do kênh sóng và thời gian chiếu bị hạn chế khán giả nên chưa được biết tới nhiều. Tôi hy vọng sẽ được nhận một vai như thế trong một bộ phim phát sóng giờ vàng. 

- Mới đây tôi thấy khán giả chia sẻ ảnh nhân vật Khang của anh bế một em bé và đồn đoán đây là con của Khang và San, thực hư thế nào?

Cũng chưa chắc! Nhiều khi nhìn vậy nhưng không phải vậy thì sao. Chuyện tình cảm của Khang và San sau này sẽ còn nhiều trắc trở.

Chắc chắn tôi không yêu người như San

- Trong phim Khang yêu San - người đã có chồng và hơn mình tuổi. Còn ngoài đời không biết mẫu bạn gái của anh là người thế nào?

Bạn gái của tôi chắc chắn phải trẻ hơn tôi, nhỏ con hơn tôi. Tính tôi thích bao bọc nên tôi thích mẫu phụ nữ nhỏ nhắn mềm mại và hơi yếu đuối. Có một điều chắc chắn là tôi sẽ không bao giờ chọn một người như San ngoài đời. 

{keywords}
Nam diễn viên sinh năm 1988 đang độc thân. 

- Thế giờ anh đã tìm được một người như thế chưa?

Vẫn chưa! Tôi hy vọng sau phim này tôi sẽ tìm được người như ý. Khi ra Hà Nội cứ quay phim là tôi về và chỉ đi chơi với một số anh em diễn viên ngoài này. Mạnh Hưng tôi đóng cùng phim "Hôn nhân trong ngõ hẹp" là người tôi hay gặp nhất. Anh Ngọc Quỳnh và chị Diệu Hương cũng hay dắt tôi đi ăn. Mọi người ngoài này rất chu đáo và sợ tôi ra ngoài này làm phim một mình buồn nên cũng hay quan tâm tôi. 

Mỹ Anh 

Nhan sắc đời thật khác trên phim của Khuê 'Hoa hồng trên ngực trái'

Nhan sắc đời thật khác trên phim của Khuê 'Hoa hồng trên ngực trái'

Hồng Diễm - diễn viên thủ vai Khuê trong 'Hoa hồng trên ngực trái' ngoài đời có phong cách khác hẳn trên phim, thậm chí đôi lúc "nổi loạn".