Bên cạnh vai trò MC của một kênh truyền hình và là diễn viên nổi tiếng, Minh Hương (Hoài xù) trong bộ phim đình đám Zippo, Mù tạt và Em, vẫn còn một “nghề” giấu kín ít ai biết.

Tên tuổi Minh Hương được biết đến, qua vai diễn tuổi teen trong phim “Nhật kí Vàng Anh”. Cô được đánh giá cao về tài năng diễn xuất, qua những vai diễn tiếp nối sau đó. Nổi bật nhất gần đây, phải kể đến vai diễn trong phim Lời ru mùa đông, Zippo, Mù tạt và Em đang gây sốt.

{keywords}
Hình tượng nhân vật Hoài "xù" do diễn viên Minh Hương đảm nhận trong phim Zippo, Mù tạt và Em

{keywords}

Không chỉ vậy, hiện tại nữ diễn viên còn đảm nhiệm vai trò MC của kênh truyền hình An ninh TV.

Đảm nhận cùng lúc nhiều công việc nhưng Minh Hương luôn biết cách giải quyết, để đảm bảo hiệu quả tốt công việc ở Đài và thời gian cho công việc đóng phim. Thế nhưng ít tai biết rằng ngoài hai công việc hiện tại, Minh Hương còn là một nghệ sĩ chơi đàn tỳ bà chuyên nghiệp. Cô đã được đào tạo đàn tỳ bà suốt 10 năm.

Diễn viên Minh Hương chia sẻ: "Thực ra đấy mới là chuyên ngành chính của mình. Nhưng trong quá trình học và làm việc, tôi đã có cơ duyên đến với nghề diễn, và đến bây giờ tất cả những lựa chọn của tôi đều hướng theo tinh chất nghệ thuật”. 

Mặc dù là chuyên ngành chính, và là một thế mạnh nhưng Minh Hương không lựa chọn đàn tỳ bà để phát triển sự nghiệp. Lý do được nữ diễn viên tiết lộ: “Nếu lựa chọn bộ môn này, sẽ phải đi diễn rất nhiều nơi, điều đó rất khó khi tôi đã có gia đình. Đóng phim, có thể cũng sẽ đi nhiều, nhưng chỉ có khoảng thời gian. Vì vậy, nếu chọn âm nhạc, tôi sợ sẽ không đáp ứng được, nhưng đó vẫn là nền tảng cố định nhất, là chuyên môn chính của mình. Bây giờ, thậm chí một hai ngày không động đến đàn, tôi rất nhớ. Vì vậy tôi vẫn luôn chơi đàn, và thi thoảng có những show diễn cần đàn tỳ bà bên Nhạc viện thì tôi vẫn tham gia”.

{keywords}
  Nhân vật Hoài "xù" ngoài đời còn là một nghệ sĩ chơi đàn tỳ b

Diễn viên “Nhật kí Vàng Anh” bày tỏ mong muốn được đóng một phim cổ trang và vào vai nhân vật nữ có sử dụng đà tỳ bà. Minh Hương hy vọng có cơ hội được cộng tác với các dài truyền hình Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… nhiều hơn nữa, phim ảnh nước nhà sẽ phát triển hơn, điển hình như bộ phim, Tuổi thanh xuân, Khúc hát mặt trời… 

Đâu đó trong sự nghiệp diễn xuất, Minh Hương vẫn mong chờ có dịp thực hiện ước mơ, tuy nhiên cô khá lạc quan khi có cách nhìn rất thoáng: “tôi nghĩ mình cứ mơ ước đi, và mong chờ điều tốt đẹp sẽ đến với mình. Nếu cơ hội không đến với tôi, biết đâu sẽ đến với những bạn trẻ khác, họ có đam mê và sẽ thực hiện được ước mơ của mình, như vậy với tôi cũng là một hạnh phúc”.

Quỳnh Anh