Trailer phim 'Kiều'

Quả cầu vàng là giải thưởng tiền Oscar quan trọng nhất. Năm nay danh sách đề cử sẽ được công bố ngày 13/12. Cách đây vài ngày, cùng thời điểm công bố 93 phim gửi tranh đề cử Oscar hạng mục Phim quốc tế hay nhất, trang web của giải Quả cầu vàng cũng công bố danh sách 89 phim gửi dự tranh đề cử Phim không nói tiếng Anh xuất sắc nhất.

Đáng chú ý là trong số này có tới 2 đại diện của Việt Nam là KiềuBố già. Bố già ghi dấu ấn là bộ phim Việt thành công nhất lịch sử phòng vé Việt năm qua với doanh thu 420 tỷ đồng, giành 4 giải tại LHP Việt Nam và nhận nhiều lời khen của khán giả nên việc bộ phim được gửi dự tranh 5 suất đề cử Oscar lẫn Quả cầu vàng không gây bất ngờ dù vẫn còn có ý kiến phản đối. 

{keywords}
Hai đại diện cho Việt Nam gồm 'Kiều' và 'Bố già'. 

Trang web của Quả cầu vàng mô tả Bố già là bộ phim lập kỷ lục doanh thu của Việt Nam và ví việc tác phẩm này mô tả sự bất bình đẳng và bất công trong xã hội gợi nhớ đến phiên bản hài hước của Parasite (Ký sinh trùng) - bộ phim từng giành giải Oscar của Hàn Quốc. 

Tuy nhiên gây tranh cãi và bất ngờ nhất chính là sự xuất hiện của Kiều - bộ phim đáng quên cả về mặt nội dung lẫn doanh thu của màn ảnh Việt năm qua. Trang web của Quả cầu vàng nhận xét Kiều có thiết kế sản xuất rực rỡ, trang phục lộng lẫy, gây ấn tượng về mặt thị giác và đồng thời cũng đặt ra rất nhiều câu hỏi sâu sắc.    

Trên một diễn đàn phim, nhiều khán giả bày tỏ sự khó hiểu khi một phim được cho là quá dở như Kiều không hiểu sao lại được gửi đi tranh giải. Việc đại diện Việt Nam có tên trong top 5 đề cử Quả cầu vàng được cho là chuyện xa vời bởi phim Việt rất khó cạnh tranh với hàng chục ứng cử viên rất mạnh khác. 

Trailer phim 'Bố già' 

Mỹ Anh

LHP Việt Nam 2021 gọi tên Trấn Thành, NSND Lê Khanh

LHP Việt Nam 2021 gọi tên Trấn Thành, NSND Lê Khanh

Trấn Thành giành giải Kịch bản hay nhất nhờ phim 'Bố già' còn NSND Lê Khanh thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải tối 20/11 tại Huế.