Bất ngờ tái xuất màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng, diễn viên Kiều Thanh, người hay được khán giả gọi bằng cái tên "Trà Cave" nhờ vai diễn ấn tượng năm xưa trong Phía trước là bầu trời bất ngờ đã có những chia sẻ gây chấn động ngay trong buổi họp báo ra mắt bộ phim mới - Hoa hồng trên ngực trái.

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên, Kiều Thanh không ngần ngại tiết lộ mình là... con giáp thứ 13 như cách mọi người vẫn gọi. Tuy nhiên, "Trà Cave" năm nào ngẩng cao đầu, cười rất tươi và nói: "Là con giáp thứ 13, mọi người hãy sống như tôi đi!". 

{keywords}
Nếu đúng như những gì Kiều Thanh chia sẻ mình là người thứ 3 chung sống như vợ chồng với người chưa ly dị vợ, tùy mức độ vi phạm mà sẽ bị xử lý phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm.

 Theo Kiều Thanh, năm xưa, chính người vợ cả đã nói với cô rằng: "Chị không cấm em đến với chồng chị, chồng chị đi chán rồi sẽ về với chị. Từ bây giờ chị giao chồng cho em". "Chị giao thì tôi nhận!", Kiều Thanh chia sẻ.

"Anh chị không ly dị, nhưng chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa. Chị ở một nhà, tôi ở một nhà. Anh ở hẳn với tôi chứ không có chuyện chung chồng", Kiều Thanh khẳng định.

Chình vì thẳng thắn chia sẻ mình là người thứ 3, chồng hiện tại của Kiều Thanh vẫn chưa ly dị vợ nên cô "Trà Cave" năm nào đã nhận nhiều "gạch đá" của dự luận. Nhiều người cho rằng, Kiều Thanh đã quá tự tin vào bản thân. 

"Kiều Thanh lâu không có vai diễn nào thì ra là bận làm người thứ ba à; Tôi đọc bài phỏng vấn này mà không hiểu điều gì đang diễn ra. Và không thể hiểu nổi một gia đình như vậy; Ôi giờ có cả người cổ vũ chế độ đa thê à. Thật kinh khủng,..", đây là những lời lẽ mà dư luận dành cho Kiều Thanh sau khi đọc những chia sẻ gây sốc của cô.

Theo ý kiến của luật sư Vi Văn Diện thì hành vi của Kiều Thanh có dấu hiệu vi phạm Luật hôn nhân gia đình 2014. Tùy mức độ vi phạm mà sẽ bị xử lý phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm. 

Theo khoản 1 và điểm c khoản 2 Điều 5 luật hôn nhân và gia đình 2014

Điều 5. Bảo vệ chế độ hôn nhân và gia đình

Quan hệ hôn nhân và gia đình được xác lập, thực hiện theo quy định của Luật này được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ.

Cấm các hành vi sau đây:

c) Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ;

Tuỳ vào tính chất, mức độ của hành vi vi phạm cũng như hậu quả do hành vi chung sống như vợ chồng của Kiều Thanh sẽ bị xử lý tương xứng theo quy định của pháp luật.

Thứ nhất: Xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 48, Nghị định 110/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 của Chính phủ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 67/2015/NĐ-CP). Phạt tiền từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng đối với hành vi:

c) Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ".

Thứ hai: Nếu người đã có vợ hoặc có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác khi thỏa mãn các dấu hiệu cấu thành tội phạm quy định tại Điều 182 Bộ luật Hình sự năm 2015 sẽ bị xử lý theo pháp luật hình sự.

Điều 182 Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội "Vi phạm chế độ một vợ, một chồng" quy định, người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm, nếu thuộc một trong hai trường hợp:

Trường hợp thứ nhất, làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn. Đây là điều kiện bắt buộc quy định về hậu quả xảy ra từ hành vi vi phạm chế độ một vợ một chồng, cụ thể là dẫn đến ly hôn, tan vỡ gia đình của một bên hoặc cả hai bên. Ly hôn được hiểu là đã ly hôn tại cơ quan Tòa án có thẩm quyền, đã có Quyết định hoặc Bản án có hiệu lực pháp luật về việc chấm dứt mối quan hệ vợ chồng của người có yêu cầu ly hôn.

Trường hợp thứ hai là đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm. Cụ thể, hành vi chung sống như vợ chồng với người khác trước đó đã bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà vẫn tái phạm hành vi chung sống như vợ chồng với người khác thì đủ điều kiện áp dụng Điều 182 Bộ luật Hình sự năm 2015.

 

 Tình Lê

Diễn viên Kiều Thanh: 'Tôi là người thứ ba'

Diễn viên Kiều Thanh: 'Tôi là người thứ ba'

Kiều Thanh của "Phía trước là bầu trời" lần đầu tâm sự về cuộc sống riêng tư, thừa nhận cô là vợ hai và vẫn chưa làm đám cưới chính thức.