{keywords}
Lã Thanh Huyền với ánh mắt sắc lẹm dành cho Tuệ Lâm. 

'Tình yêu và tham vọng' đang phát sóng tới tập 20 và ngày càng thêm nhiều kịch tính. Đặc biệt nhân vật Tuệ Lâm do Lã Thanh Huyền thủ vai đang thể hiện rõ cá tính mạnh, ghen tuông bất chấp và thích kiểm soát Minh. Nữ diễn viên sinh năm 1985 không chỉ thể hiện thần thái sang chảnh của một phó tổng giám đốc sắc sảo, sành điệu mà còn là một người bất chấp vì yêu với những ánh lườm sắc lẹm. 

Trên fanpage phim, khán giả dành nhiều lời khen ngợi về diễn xuất cho Lã Thanh Huyền và cho rằng Tuệ Lâm là một trong những vai diễn thú vị nhất phim, bất chấp nhân vật ngày càng phản diện. Tôi yêu thích nhất vai Tuệ Lâm và Phong trong phim; Thích chị Tuệ Lâm cách mặc đồ đẹp siêu lòng; Tuệ Lâm mới là nhân vật đặc sắc nhất trong phim; Chị Lâm diễn hay quá, sắc sảo quyết liệt đúng chất doanh nhân; Chị Lâm vẫn đang thể hiện bản lĩnh, thoại sắc sảo, câu nào cũng chất... là những bình luận của khán giả.

{keywords}
Lã Thanh Huyền được khán giả khen xuất thần khi lần đầu đóng phản diện.

Quay lại với màn ảnh sau 5 năm vắng bóng kể từ 'Zippo, Mù tạt và em', Lã Thanh Huyền chia sẻ cô thích thử một lần đóng phản diện xem sao bởi mười mấy năm đóng phim chỉ toàn vai một màu. Cô bất ngờ khi Tuệ Lâm được khán giả đón nhận đến vậy. "Tôi vui khi khán giả phản hồi tích cực về vai diễn phản diện đầu tiên trên màn ảnh của mình. Lần thử sức này là một trải nghiệm thú vị trong nghệ thuật, tôi thấy mình cũng có tố chất đóng phản diện", Lã Thanh Huyền cho biết. 

Lã Thanh Huyền kể cô nhận rất nhiều bình luận của khán giả trên fanpage phim hoặc trong facebook cá nhân, có khen có chê, có yêu có ghét. "Tôi ấn tượng với những bình luận có tính xây dựng hoặc có góc nhìn khách quan về các nhân vật, có khán giả nói không nghĩ tôi đóng được phản diện và khi xem không nhận ra tôi nữa. Cũng có những khán giả lại thấy thích thú khi tôi và Mạnh Trường lần đầu đóng vai ác. Tôi coi đó là niềm vui của người diễn viên khi khán giả quan tâm và yêu thích bộ phim mà mình tham gia", cô chia sẻ với VietNamNet.

{keywords}
 Trang phục sang chảnh của Tuệ Lâm luôn là điểm nhấn của phim. 

Lã Thanh Huyền chia sẻ vì phải lườm quá nhiều khiến khán giả và cả cô khi xem phim cũng thấy Tuệ Lâm ghê gớm quá. "Nhân vật thể hiện sự ghen tuông qua đôi mắt và không thể hiện ra ngoài vì bản thân là một phó tổng phải giữ hình ảnh trong công ty. Lườm quá nhiều khiến khán giả và cả Huyền khi xem cũng thấy Tuệ Lâm ghê gớm quá. Nhưng đây là cá tính của nhân vật và tôi nghĩ đạo diễn muốn xây dựng nhân vật qua những ánh mắt sắc lạnh mà không cần phải thể hiện qua lời thoại nhiều", cô nói. 

Lã Thanh Huyền cho hay Tuệ Lâm là nhân vật rất khó lường, càng về sau càng rõ nét và không thiên về phản diện hay chính diện. "Trong Tuệ Lâm sẽ tồn tại song song cả thiện và ác, tôi cực kỳ hứng thú với nhân vật này và tôi muốn khán giả sẽ thấy bất ngờ qua từng tập phim về Tuệ Lâm", nữ diễn viên tiết lộ.

{keywords}
Ngoài đời hay trên phim Lã Thanh Huyền đều ăn mặc đẹp và có gu.

Dù phim mới đi được 1/3 chặng đường nhưng vai Tuệ Lâm đã giúp Lã Thanh Huyền có tên trong danh sách đề cử "Nữ diễn viên ấn tượng" của VTV Awards 2020. Tuy nhiên nữ diễn viên cho biết cô muốn dành cơ hội này cho các đàn em em như Diễm My 9X, Huyền Lizzie tỏa sáng. 

Clip trích đoạn 'Tình yêu và tham vọng'

Mỹ Anh

Hàng hiệu đắt tiền của mỹ nhân mặc đẹp nhất 'Tình yêu và tham vọng'

Hàng hiệu đắt tiền của mỹ nhân mặc đẹp nhất 'Tình yêu và tham vọng'

Vào vai phó TGĐ Tuệ Lâm, Lã Thanh Huyền đầu tư 100 bộ trang phục chủ yếu hàng hiệu. Bất cứ khi nào cô xuất hiện cũng đều khiến khán giả trầm trồ vì phục trang sang chảnh.