- Rời khỏi vai Hương âu sầu của phim ‘Gạo nếp gạo tẻ’, Lê Phương rạng ngời với cuộc sống êm đềm bên người chồng kém tuổi. Cô đã bình yên sau cuộc hôn nhân đầu nhiều nước mắt.

Clip: Lê Phương ra chợ ở Hà Nội giao lưu với người hâm mộ:

Hóa thân quá ngọt vào vai Hương ‘Gạo nếp gạo tẻ’ khổ mệnh vì chồng, Lê Phương khiến khán giả liên tưởng tới cuộc hôn nhân nhiều nước mắt của chị với chồng cũ.

Nhiều người nghĩ, chị tái hiện vai diễn cuộc đời mình trên màn ảnh. Song Lê Phương bảo hiện giờ đã quên hết quá khứ, dành tâm trí trân trọng hạnh phúc hiện tại.

{keywords}
Lê Phương rạng ngời giữa vòng vây của fan Hà Nội.

- Ra Hà Nội quảng bá phim, chị thấy tình cảm của khán giả dành cho mình ra sao?

Tôi hơi choáng ngợp và bất ngờ. Vì khán giả ở miền Nam, miền Tây, miền Trung biết tôi nhiều, nhưng không nghĩ khán giả ở Hà Nội cũng dành cho mình nhiều tình cảm đến vậy. Trên đường từ sân bay về khách sạn, bác tài xế nói vanh vách nội dung phim, còn gọi tôi là người nổi tiếng, chứng tỏ là khán giả miền Bắc theo dõi phim rất kỹ.

Đoàn ‘Gạo nếp gạo tẻ’ đi tới chợ nào cũng gặp được rất nhiều người hâm mộ, bởi vì khán giả chủ yếu của bộ phim là các bà nội trợ. Mọi người ùa tới chụp hình chung, xin chữ ký. Tôi ấn tượng nhất một lời nhận xét: “Sao trên phim già, khổ mà ở ngoài xinh dã man!”. Tôi thấy lạ với cách dùng từ cảm thán như vậy, lại còn bằng ngữ điệu miền Bắc, nghe rất đã.

- Từng trải qua cuộc hôn nhân đầu không hạnh phúc, chị có tìm thấy sự đồng cảm khi đóng vai Hương trong ‘Gạo nếp gạo tẻ’?

Tôi và vai Hương khác nhau về xuất thân, công việc, hoàn cảnh gia đình… Tôi khai thác các biến cố, thăng trầm của nhân vật và dựa trên lý lịch của nhân vật để tìm cách thể hiện cảm xúc, ứng xử phù hợp nhất. Cùng là một nỗi đau nhưng một người chững chạc và một người tính trẻ con sẽ có cách thể hiện khác nhau.

Nhiều người bảo cuộc đời tôi giống Hương, xem phim mà như thấy cuộc đời Lê Phương. Tôi không cho là như vậy. Chúng tôi chỉ giống ở điểm cùng là người phụ nữ từng bất hạnh trong hôm nhân. Ở góc độ riêng tư, tôi không muốn chia sẻ nhiều về góc khuất đã qua, nhưng nhân vật Hương may mắn hơn tôi là điều chắc chắn.

Lúc xem ‘Gạo nếp gạo tẻ’, thỉnh thoảng có tình huống làm mẹ tôi xúc động phải thốt lên: “Sao trùng hợp với con vậy!”. Mẹ tôi còn nhắn tin “trách” biên kịch và đạo diễn làm cả nhà xem phim đều khóc.

Có thể nhiều người không tin nhưng tôi thực sự đã quên nhiều chuyện cũ. Tôi còn ngạc nhiên hỏi lại mẹ: “Lúc trước con như vậy hả mẹ?”. Tôi cũng không hiểu tại sao mình quên được, nhưng tôi thấy mình may mắn vì xóa được quá khứ không vui ấy.

Tôi đến với vai Hương tự nhiên như nhiều nhân vật tôi từng thể hiện. Tôi không diễn lại chính mình mà làm theo kịch bản có sẵn.

- Chị làm thế nào vượt qua những đớn đau?

Tôi không mạnh mẽ được như nhân vật. Hương đi tìm tình địch để nói chuyện, còn tôi không làm vậy vì thấy không cần thiết. Hương tâm sự với em gái, còn tôi tự tìm cách giải tỏa. Tôi cũng soạn quần áo cho chồng đi với nhân tình, nhưng tôi không chạy theo níu giữ để mình tổn thương thêm như Hương. Câu chuyện của chúng tôi ít nhiều có tương đồng, tôi cũng từng chờ đợi trong tuyệt vọng, bế tắc như cô ấy, nhưng không có nghĩa câu chuyện của Hương của cuộc đời của Lê Phương.

Tôi không nhớ mình đã vượt qua khi nào hay bằng cách nào. Tôi chỉ nhớ mỗi ngày tôi đều tự động viên mình nhân - quả rất công bằng. Giải quyết xong xuôi mọi chuyện với cuộc hôn nhân cũ, tôi bước ra ngoài sau thời gian nhốt mình đủ lâu để tự chiêm nghiệm, tìm kiếm cơ hội công việc, gặp gỡ bạn bè. Có lẽ phải vượt qua được nỗi đau cũ, tinh thần thoải mái, cởi mở thì sẽ tìm thấy hạnh phúc mới.

 

 

{keywords}
Vượt qua những ngày bất hạnh của cuộc hôn nhân cũ, Lê Phương tự động viên mình tìm kiếm hạnh phúc mới.

- Cuộc sống phía sau ống kính của chị thế nào?

Hôm nào không có lịch quay, tôi ở nhà cùng chồng xem phim, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Vợ chồng tôi không tạo cho mình áp lực kinh tế, không bị cuốn vào vòng xoay bận rộn kiếm tiền. Tôi mong chúng tôi duy trì được nhịp sống cân bằng này, tiếp tục tôn trọng, lắng nghe nhau.

Bé Cà Pháo hiện sống ở Trà Vinh với ông bà ngoại, nhưng ông xã tôi đang tìm trường tốt để năm sau đón con lên Sài Gòn ở chung với ba mẹ. Bà ngoại không chịu, bảo chúng tôi sinh đứa khác còn để ông bà nuôi Cà Pháo, vì ông bà rất thương cháu. Nói vậy thôi chứ con vẫn cần ở gần ba mẹ, nhất là con trai nên được ba rèn dạy.

- Sống chung với người chồng thứ 2 kém mình đến 7 tuổi, chị làm sao để duy trì được những khoảnh khắc ngọt ngào trong gia đình?

Tôi cũng không biết chúng tôi có được gọi là lãng mạn không vì sống đơn giản lắm. Buổi tối, hai vợ chồng thường ra ban công uống trà, thưởng gió, ngắm trăng. Hai chúng tôi đều thích du lịch nên hay kết hợp các chuyến công tác với đi chơi.

Giống như lần này ra Hà Nội, chúng tôi ra sớm một ngày, thuê xe máy để tự khám phá Hà Nội. Tôi tới Hà Nội nhiều lần rồi nhưng lần này cảm xúc rất đặc biệt, đi tới đâu cũng thấy thân quen, yêu mến, nhất là những ngôi nhà lưu lại vẻ đẹp xưa.

Vợ chồng chúng tôi không khác nhiều so với hồi mới yêu. Mọi người hay hỏi sao đi đâu cũng dính lấy nhau, nhưng tôi nghĩ như vậy là tốt mà.

- Người ta hay bảo đàn ông trưởng thành muộn hơn phụ nữ. Nhiều chị em ngại yêu người bằng tuổi, còn chị thì kết hôn với người kém 7 tuổi. Lúc đến với anh, chị có đắn đo nhiều?

Tuổi tác không quyết định được tri thức, đạo đức của người đàn ông. Anh Kiên trẻ hơn tôi nhưng anh ấy suy nghĩ rất chín chắn. Có nhiều chuyện, anh ấy gợi mở cho tôi những góc nhìn khác, bớt cảm tính hơn. Ngày trước anh ấy rất nóng tính, nhưng từ lúc đám cưới, anh ấy tiết chế hơn nhiều rồi.

Hồi quay ‘Gạo nếp gạo tẻ’, tôi sống với nhân vật Hương trong gần 2 năm. Ngày nào cũng vậy, 2-3 giờ sáng về đến nhà, 5 giờ sáng lại dậy trang điểm đi quay. Có lúc ông xã vì lo cho tôi mà cằn nhằn tôi mang việc về nhà. Nhưng anh ấy cũng dần hiểu cho công việc của tôi. Bởi anh ấy là ca sĩ, hát xong một bài, diễn xong một show là gói gọn một công việc. Còn diễn viên như tôi, công việc kéo dài liên tục trong một thời gian.

{keywords}
Nữ diễn viên hạnh phúc bên người chồng kém 7 tuổi.

- Cà Pháo - con riêng của chị chung sống với ba Kiên thế nào?

Hai ba con lạ lắm, xa là nhớ, hỏi nhau hoài nhưng ở gần là Cà Pháo toàn trốn ba. Anh Kiên rất thương Cà Pháo nhưng cũng rất nghiêm khắc. Mỗi lần nghịch ngợm, bướng bỉnh, bé rất sợ bị ba đánh.

Cà Pháo rất mê thể thao, được ba hướng dẫn cho tập bóng chuyền, scooter, bơi. Bé rất thương mẹ nhưng quấn quýt ba nhiều hơn. Hễ thấy ba ra ngoài cửa là hốt hoảng hỏi ba đi đâu. Dù ba chỉ ra ngoài mua chút đồ về ngay, bé cũng đòi đi cùng bằng được.

- Anh chị dự định khi nào sinh con thứ hai?

Vợ chồng tôi dự định năm Tý 2020 sẽ sinh con. Hy vọng đó là một bé gái.

{keywords}
Chồng mới của Lê Phương rất thân thiết với con trai của chị.

- Những dự định của chị cho công việc và cuộc sống?

Vợ chồng chúng tôi đang ấp ủ sản xuất chung một vài MV, cố gắng sẽ phát hành trong năm nay. Tôi rất mê hát nhưng trước giờ không có nhiều cơ hội. Anh Kiên là dân Thanh nhạc chuyên nghiệp, có nhiều giải thưởng, anh ấy giúp đỡ tôi nhiều. Biết đâu thời gian tới tôi đi hát nhiều hơn đóng phim (cười).

Tôi có nhận được vài kịch bản mới nhưng tôi chưa nhận lời. Bởi vai Hương của ‘Gạo nếp gạo tẻ’ lấy đi của tôi nhiều sức lực quá, tôi cần thời gian để tái tạo sức sáng tạo.

Phong Kiều

Đám cưới diễn viên Lê Phương và chồng kém 7 tuổi

Đám cưới diễn viên Lê Phương và chồng kém 7 tuổi

Sáng 8/8, nữ diễn viên Lê Phương chính thức lên xe hoa cùng bạn trai kém 7 tuổi sau cuộc hôn nhân đầu không hạnh phúc với diễn viên Quách Ngọc Ngoan.

Lê Phương khoe giọng ngọt ngào hát tặng chồng trước ngày cưới

Lê Phương khoe giọng ngọt ngào hát tặng chồng trước ngày cưới

Đám cưới của cặp đôi được tổ chức vào 8/8 tại Trà Vinh. Cô dâu Lê Phương đã hát những lời ca ngọt ngào tặng Trung Kiên đêm trước ngày cưới và nhận được cái ôm hôn nồng thắm từ chú rể.

Lê Phương hé lộ thiệp và ảnh cưới bên bạn trai kém 7 tuổi

Lê Phương hé lộ thiệp và ảnh cưới bên bạn trai kém 7 tuổi

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, Lê Phương đã tìm thấy hạnh phúc mới bên bạn trai kém 7 tuổi và cả hai sẽ về chung một nhà vào tháng 8 tới. 

Lê Phương chấp nhận bị mắng chửi khi cưới bạn trai kém 7 tuổi

Lê Phương chấp nhận bị mắng chửi khi cưới bạn trai kém 7 tuổi

Diễn viên Lê Phương đã có những chia sẻ về chuyện tình với bạn trai kém tuổi - Trung Kiên trước khi cô lên xe hoa vào tháng 8 tới.

Lê Phương và bạn trai kém 7 tuổi tổ chức lễ cưới vào tháng 8

Lê Phương và bạn trai kém 7 tuổi tổ chức lễ cưới vào tháng 8

Nhà thiết kế Minh Châu chia sẻ cặp đôi sẽ tổ chức hôn lễ tại ba nơi gồm Trà Vinh, Ninh Thuận và TP.HCM vào tháng 8.

Lê Phương từng muốn chết vì nỗi đau người yêu cũ gây ra

Lê Phương từng muốn chết vì nỗi đau người yêu cũ gây ra

Nữ diễn viên từng trải qua quãng thời gian bế tắc, vật vờ, không định hướng, chỉ biết khóc và khóc vì những nỗi đau tưởng chừng không thể vượt qua