Đến hẹn lại lên, hàng năm truyền thông quốc tế và khán giả trên thế giới lại hướng về thành phố Cannes, Pháp để dõi theo LHP Cannes - một trong những sự kiện đình đám nhất của làng điện ảnh. Tuy vậy, đằng sau vẻ hào nhoáng của sự kiện phim ảnh lớn nhất nhì hành tinh vẫn tồn tại những góc tối liên quan đến đường dây mua bán dâm.

Ngoài sự xuất hiện của những tên tuổi nổi tiếng, LHP Cannes năm nào cũng chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt những gương mặt lạ lẫm, ra sức phô trương, làm lố để tạo sự chú ý khiến nhiều người phải ngao ngán. 

{keywords}
Thảm đỏ Cannes không năm nào vắng những mỹ nhân vô danh, kém tên tuổi quyết "chơi trội" bằng những chiêu trò gây tranh cãi.

Gái mại dâm có thể kiếm được 40.000 USD mỗi đêm (khoảng 1 tỷ đồng) 

Tờ Hollywood Reporter tiết lộ, góc tối của LHP Cannes chỉ được phơi bày ra ánh sáng sau khi Elie Nahas, một tú ông khét tiếng nắm trong tay đường dây gái gọi siêu sang bị bắt giữ vào năm 2007. Sự thật gây sốc về nạn mua bán dâm đang diễn ra rất sôi nổi tại LHP danh giá đang được tổ chức tại miền nam nước Pháp khiến nhiều người phải bất ngờ. 

Năm 2007, một tú ông nhận là doanh nhân tên là Nahas ở Cannes bị bắt vì tội môi giới bán dâm. Ông ta làm việc cho Moatessem Gaddafi, người con trai ăn chơi trác táng của Muammar Gaddafi, lãnh tụ bị lật đổ của Lybia. 

Nahas từng cung cấp 50 người đẹp thuộc các quốc tịch khác nhau cho Gaddafi con và những khách hàng nam giới giàu có ở Trung Đông. Công việc của Nahas là liên lạc và đón các cô gái ở sân bay rồi chở họ đến du thuyền của Gaddafi con và các du thuyền siêu sang khác đậu trên vịnh.

{keywords}
Các cô gái trên một du thuyền hạng sang ở LHP Cannes.

Nahas từng tiết lộ trong bài phỏng vấn với Hollywood Reporter vào năm 2013, LHP Cannes là "ngày hội tiền lương lớn nhất trong năm" của gái bán dâm hạng sang. Mỗi năm khi sự kiện này diễn ra, gái hạng sang có thể kiếm được 40.000 USD (gần 1 tỷ đồng) cho một đêm phục vụ đại gia, giới nhà siêu giàu tại khách sạn hoặc trên du thuyền.

"Gái mại dâm có thể kiếm được tới 40.000 USD mỗi đêm. Các đại gia Ả Rập là những người hào phóng nhất thế giới. Chỉ cần thích, họ sẽ không ngần ngại chi tiền cho các cô gái. Đến LHP Cannes, họ mang theo 10.000 Euro (hơn 260 triệu đồng) là chuyện bình thường. Đối với họ, tiền chỉ như tờ giấy lộn và thậm chí chẳng buồn đếm lại khi trả tiền cho các cô gái“, Nahas kể. 

Trong suốt thời gian diễn ra LHP, sẽ có khoảng từ 30 đến 40 du thuyền hạng sang đậu ở vịnh Cannes, mỗi chiếc thuyền thuộc về một đại gia giàu có. Họ sẽ có cách liên hệ, móc nối với nhau qua những kẻ môi giới để tìm được những 'món hàng' ưng ý.

{keywords}
Đằng sau hào quang của sự kiện phim ảnh lớn nhất nhì hành tinh thì sự kiện vẫn tồn tại những góc tối liên quan đến đường dây mua bán dâm.

Katia, một gái mại dâm địa phương và có cả trang web riêng nhưng tuân thủ nguyên tắc tránh hành nghề ở bar, khách sạn tại Cannes, ngoại trừ mùa liên hoan phim cho biết, tất cả “đồng nghiệp” của cô đều trông chờ đến LHP Cannes để kiếm những khoản tiền lớn.

Daisy chia sẻ: “Tôi từ Paris và đã đến Cannes được hai tuần trước khi diễn ra liên hoan phim. Bầu không khí của lễ hội rất náo nhiệt và tôi rất bận rộn với công việc của mình. Năm nay cũng chẳng khác mọi năm là mấy. Tất cả chúng tôi đều mong chờ về LHP này". 

Cô đã tham dự sự kiện thảm đỏ của lễ công chiếu một bộ phim và vài bữa tiệc trong tuần đầu tiên của LHP với tư cách là 'bạn gái' của một vị khách với giá tầm 620 USD (gần 14 triệu đồng) mỗi giờ. Cô cũng có những quy định như chỉ qua đêm tại khách sạn 4 - 5 sao và không tham dự những cuộc gặp mặt trên du thuyền vì không khí trên đó không mấy thân thiện. Katia cũng tiết lộ khách hàng của cô 50% là người Pháp và còn lại là người nước ngoài, đa số là người Mỹ. 

Tại LHP Cannes, ngành kinh doanh lớn thứ hai sau phim ảnh chính là tình dục

Để giành được sự chú ý từ khách hàng, gái bán dâm cũng ăn mặc rất đẹp như những ngôi sao màn bạc và có khi còn xuất hiện trên thảm đỏ. Nhà phê bình Roger Ebert từng chia sẻ vào năm 2010: "Những cô gái bán dâm luôn nổi bật ở Cannes. Họ là những người mặc đẹp đẽ nhưng không hút thuốc". 

Tờ Hollywood Reporter cũng khiến nhiều người nổi da gà khi viết: "Tại LHP Cannes, ngành kinh doanh lớn thứ hai sau phim ảnh chính là tình dục".

Trước vấn nạn làm mất giá trị thực sự của LHP danh giá, rất nhiều những ngôi sao tên tuổi cũng từng lên tiếng thể hiện sự bất bình về góc tối nhơ nhuốc của Cannes. Đại minh tinh Củng Lợi từng gay gắt chỉ trích vấn nạn này khi cho rằng những nghệ sĩ không có phim hay không được mời vẫn dự thảm đỏ là những người có vấn đề về đầu óc. 

Năm 2014, siêu mẫu Chrissy Teigen bức xúc chia sẻ với trên tạp chí Du Jour khi cho biết nhiều đồng nghiệp của cô đã chọn Cannes là nơi thực hiện hành nghề mại dâm cao cấp: “Các bạn có biết những kẻ bán dâm ở Cannes với giá 30.000 USD cho một đêm không? Rất nhiều người mẫu đã đến đó để kiếm thêm tiền và tôi chắc chắn họ không đáng giá 30.000 USD".

Siêu mẫu người Pháp cũng cho biết sự xuất hiện tại Cannes chỉ là cái cớ, còn mục đích của những người mẫu, diễn viên và thậm chí là các hoa hậu là “phục vụ” những người đàn ông giàu có.

{keywords}
Siêu mẫu Chrissy Teigen từng lên tiếng tiết lộ nhiều người mẫu bán dâm tại Cannes với giá 30.000 USD

Nhiều năm qua, nhằm đối phó nạn mua bán dâm bất hợp pháp, lực lượng chức năng tại địa phương đã tiến hành công việc tuần tra hằng đêm. Pierre Boutillon, Phó giám đốc sở cảnh sát thành phố cho biết: "Chúng tôi đang chống lại nạn mại dâm hằng đêm. Bạn sẽ không thấy một gái bán dâm nào đứng đường ở trung tâm Cannes cả”.

Ông Pierre Boutillon cũng thừa nhận với sự phát triển của các đường dây mại dâm trên internet, các cô gái giờ đây không cần phải đứng đường như trước mà chỉ việc trao đổi qua máy tính và liên lạc bằng điện thoại di động nên việc phát hiện trở nên vô cùng khó khăn. 

Chưa bao giờ công chúng cảm tthấy hoài nghi về giá trị của LHP Cannes như bây giờ. Nhiều người đặt câu hỏi, từ khi nào Cannes đã trở thành 'cái hố đen' của quấy rối tình dục trong 'thiên đường điện ảnh' và đến bao giờ, giá trị đích thực của sự kiện phim ảnh lớn nhất nhì hành tinh mới trở về đúng nghĩa của nó? 

T.K

Ngọc Trinh bị chê 'mặc gợi dục' tại Cannes 2019

Ngọc Trinh bị chê 'mặc gợi dục' tại Cannes 2019

 - Ngọc Trinh nhận nhiều ý kiến trái chiều khi xuất hiện với trang phục ren xuyên thấu, khoe trọn vòng 3 trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2019 lần thứ 72, ngày thứ 6.