Sức hút của những diễn viên nhí

Tây du ký thiên chân phái mùa đầu tiên đã lên sóng với 16 tập phim. Câu chuyện đi lấy kinh của thầy trò Đường Tăng được dựa đúng theo nguyên tác với các diễn viên chính đều dưới 14 tuổi.

Bị nghi ngờ về kỹ năng yếu nhưng các diễn viên nhỏ tuổi lại mang đến cho người xem một cái nhìn hoàn toàn khác. Tuy vậy, một số chi tiết như Ngộ Không sinh ra, tới Liên Hoa Động đoạt bảo vật, đến hành trình đi lấy kinh đều chưa thực sự hoàn chỉnh.

{keywords}
Toàn bộ diễn viên của "Tây du ký thiên chân phái" đều không quá 14 tuổi.

Bộ phim được đánh giá cao về cả thiết kế hình tượng nhân vật lẫn kỹ xảo. Những tập đầu tiên về cơ bản vẫn giống như nguyên tác, tuy nhiên câu chuyện diễn ra tương đối nhanh, như chi tiết bái sư học nghệ, đại náo thiên cung được cắt đi khá nhiều chi tiết nhỏ, nhưng không quá ảnh hưởng tới mạch của bộ phim.

Phục sức, kỹ xảo âm nhạc cho đến diễn xuất của phim đều tuân theo bản gốc Tây du ký 1986. Đặc biệt, nhân vật Tôn Ngộ Không, diễn xuất và ngôn từ được đánh giá đều rất phù hợp, rất giống bản gốc do Lục Tiểu Linh Đồng thủ vai. Bên cạnh đó, kỹ xảo, kỹ năng võ thuật cũng rất tốt mặc dù diễn viên trong phim đều ở độ tuổi 13 và 14.

{keywords}
Tôn Ngộ Không là nhân vật được đánh giá cao với lỗi diễn xuất giống như phiên bản Tây du ký 1986.

Bên cạnh Tôn Ngộ Không nhí được đánh giá cao, các nhân vật khác như Đường Tăng, Bát Giới, Sa Tăng cũng được nhận định giống với bản Tây du ký 1986 về cả kỹ năng diễn xuất lẫn giọng điệu, ngôn từ.

Những cải biên thêm phần kịch tính và hấp dẫn

Ban đầu, nhiều khán giả cho rằng những tưởng Tây du ký thiên chân phái chỉ là một bộ phim được tái bản theo nguyên tác như nhiều tác phẩm khác. Thế nhưng, những cải biên mới đã góp phần tạo những chi tiết mang giá trị cao, tạo nên sức hút mới cho phim. 

Trong đó, chi tiết cải biên đặc sắc nhất đó là ở Hội bàn đào. Trong số những khách quý của Vương Mẫu có Trấn Nguyên Đại Tiên và Phật tổ Như Lai dẫn theo Kim Thiền Tử (đệ tử của Phật Tổ Như Lai, do ngủ gật trong giờ giảng kinh nên bị phạt đày xuống trần gian tu 10 kiếp và phải trải qua 81 kiếp nạn mới được trở lại Linh Sơn, cũng chính là Đường Tăng).

Như Lai cảm thấy Kim Thiền Tử tuy đã thành phật nhưng chưa thấu hết giáo lý nhà Phật bèn đày xuống trần gian độ kiếp, nếu như bằng năng lực người phàm đến được Đại lôi âm tự lấy được chân kinh thì sẽ được thăng thành chính quả.

Tôn Ngộ không sinh ra từ đá, đại náo thiên cung khiến người nhà trời phải kinh hãi. Như Lai biến năm ngón tay thành núi Ngũ Hành, đè Tôn Ngộ Không dưới núi, có lính báo Ngộ Không sắp thoát được ra, Như Lai lại dùng lục tự chân ngôn đè lên trên núi, thế nhưng Kim Thiền Tử (Đường Tăng) đi lấy kinh qua núi Ngũ Hành quá từ bi, đã giải cứu cho Ngộ Không. Từ đó mới có chi tiết thu nhận Ngộ Không làm đệ tử đầu tiên.

{keywords}
Nhân vật Đường Tăng được làm sáng tỏ hơn về thân phận từ kiếp trước và lý do đi lấy kinh.

Bộ phim từ đây có sự biến đổi lớn. Đường lấy kinh đi về hướng Tây, trên đường đi đầy rẫy những gian nan. Người phàm đi qua sông Lưu Sa đều bị Sa Tăng ăn thịt. Sông Lưu Sa tới cái lông ngỗng cũng không nổi lên được, chỉ có 9 cái đầu lâu của người đi lấy kinh là nổi. Sa Tăng thấy kỳ lạ nên đem chúng xâu lại thành chuỗi, đeo lên cổ.

9 cái đầu lâu ấy là 9 kiếp trước của Đường Tăng, linh hồn 9 kiếp ấy truyền vào cơ thể Đường Tăng, biến thành linh lực, giúp Đường Tăng vượt qua sông Lưu Sa dễ dàng.

{keywords}
Quá trình thu nhận đồ đệ cũng có sự biến đổi hợp lý đối với một tác phẩm phim truyền hình.

Chi tiết thu nhận học trò cũng có sự thay đổi rất kịch tính. Trong Tây du ký 1986, thứ tự thu nhận đồ đệ của Đường Tăng là Ngộ Không, Bát Giới, Sa Tăng nhưng trong phim này thay đổi so với nguyên tác. Sự khéo léo của đạo diễn lại khiến cho sự thay đổi không hề bị phản đối.

Đường Tăng và Ngộ Không tới sông Lưu Sa trước, Sa Tăng đòi ăn thịt Đường Tăng không được, lại không phải đối thủ của Ngộ Không nên trốn về sông Lưu Sa. Hai thầy trò đi tới Cao Lão Trang để hỏi thăm tin tức về yêu quái sông Lưu Sa. Ở đây, Ngộ Không đã biến thành Cao Thúy Lan trêu chọc Bát Giới.

{keywords}
Ngộ Không giả làm Cao Thúy Lan dụ Bát Giới đi đánh Sa Tăng ở sông Lưu Sa.

"Cao Thúy Lan" Ngộ Không nói với Bát Giới về yêu quái sông Lưu Sa khiến Bát Giới tức giận tới Lưu Sa tính sổ với Sa Tăng. Sau đó Đường Tăng thu nhận Bát Giới rồi tới Sa Tăng. Tuy có cải biên so với nguyên tác nhưng lại mang lại hiệu quả rất tốt đối với một bộ phim truyền hình.

Thu Vũ

Theo Bai Jiahao

11 khoảnh khắc giật mình hài hước của các thần tượng Hàn Quốc

11 khoảnh khắc giật mình hài hước của các thần tượng Hàn Quốc

 - Tính cách thật của các thần tượng nổi tiếng như BTS, Redvelvet, Blackpink,... được bộc lộ khi bị dọa bởi những trò đùa kinh điển hài hước trong 11 khoảnh khắc thú vị.