Trong phần 3, Lý Hải đập 4 chiếc toàn đời 2014, 2015. Đây cũng là một phần nguyên do khiến kinh phí đội lên hơn 17 tỷ đồng.

Chiều ngày 27/9, Lý Hải chính thức ra mắt phim Lật mặt 3 đến công chúng với nhiều con số gây bất ngờ. Nam ca sĩ ngày càng minh chứng độ chịu chơi và chịu chi của mình cho niềm đam mê phim ảnh.

Còn nhớ thời điểm ra mắt Lật mặt 1, sản phẩm đầu tay của cặp đôi ‘tân binh’ Lý Hải – Minh Hà đang chịu sự nghi kỵ bỗng đạt doanh thu cao không ngờ. Phim thu về 12 tỷ trong 3 ngày công chiếu đầu tiên và tổng doanh thu là 70 tỷ, trong khi kinh phí đầu tư chỉ 10 tỷ đồng.

Thành công ngoài mong đợi, Lý Hải mạnh tay chi tiếp 15 tỷ làm Lật mặt 2 và lập tức hoàn vốn chỉ sau 3 ngày đầu công chiếu. Bộ phim cũng mang về cho Lý Hải giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất châu Á tại đêm trao giải Korean Culture & Global Entertainment Awards 2016.

{keywords}
Vợ chồng Lý Hải - cặp tay ngang đạo diễn, nhà sản xuất đạt nhiều thành công về doanh thu giữa những lúc thị trường phim ảm đạm.

Đó là những cơ sở để vợ chồng Lý Hải – Minh Hà tiếp tục công bố phim Lật mặt 3. Lý Hải tâm huyết dự án này đến mức anh dành hẳn một năm viết kịch bản. Bà xã anh đã ưng ý ngay trong lần đầu tiên cầm đọc kịch bản và quyết định cho chồng 17 tỷ làm phim.

Mức đầu tư lần này cao vượt ngưỡng so với hai phần trước của Lật mặt. Vợ chồng Lý Hải – Minh Hà mạnh tay chi tiền để có những cảnh quay ấn tượng có bối cảnh trải dài từ Tp.HCM đến miền Trung, Tây Nguyên. Đặc biệt, nếu như trong phần trước Lý Hải đã đập nát hai chiếc xe hơi đời cũ để phục vụ cho bộ phim thì trong phần 3, anh đập luôn 4 chiếc toàn đời 2014, 2015. Đây cũng là một phần nguyên do khiến kinh phí đội lên hơn 17 tỷ đồng.


{keywords}
Dàn diễn viên thu hút của Lật mặt 3.

Lật mặt 3 vẫn là một phim hài/hành động nhưng xoáy sâu hơn vào đề tài gia đình. Vì thế ngoài những phút giây hồi hộp, giải trí thì bộ phim còn có nhiều chi tiết cảm động, thông điệp nhân văn.

Sự tài tình của một đạo diễn tay ngang như Lý Hải ngoài đạt doanh thu cao giữa lúc thị trường phim Việt ảm đạm (như hai lần trước) còn là khả năng chọn diễn viên. Những gương mặt anh chọn từ Trường Giang đến Quốc Thuận, Hứa Minh Đạt, Lâm Minh Thắng… đều ví như ‘đo ni đóng giày’. Ở phần 3, anh không tham gia diễn xuất và thay vào đó là Huy Khánh, Kiều Minh Tuấn, Song Luân.

Cũng trong buổi họp báo, sự xuất hiện của Nene – hot girl được yêu thích của Thái Lan – đã thu hút mọi người với vẻ ngoài xinh xắn, với nụ cười, ánh mắt ‘biết nói’. Song có ý kiến nghi ngại khả năng diễn xuất cũng như rào cản ngôn ngữ sẽ khiến Nene thành ‘bình hoa di động’ hoặc sạn phim.

Trả lời vấn đề này, Lý Hải khẳng định với tư cách đạo diễn rằng Nene diễn rất tốt khi vượt hơn 100 ứng cử viên khác cho vai diễn trong quá trình casting. Ngoài ra, ngoại hình của Nene cũng đúng chuẩn với hình mẫu nhân vật mà anh tìm kiếm.

{keywords}
Lý Hải phá nát ô tô trong một cảnh quay 'Lật mặt 2'. 

“Tôi không đặt nặng về nghệ thuật nhưng cũng không chạy theo thị trường để làm phim chợ. Làm sao để khán giả bỏ tiền mua vé cảm thấy xứng đáng và không tiếc khoảng thời gian 2 tiếng ngồi trong rạp. Bạn làm phim, dù mời bao nhiêu ngôi sao bán vé, thì khán giả cũng chỉ ra rạp đúng mấy ngày đầu thôi nếu phim không thực sự hay. Chất lượng phim mới là điều nói lên tất cả” – Lý Hải chia sẻ.

Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên khách mời nổi tiếng như Tú Trinh, Tiết Cương, Cát Phượng, Phương Bình, Diệu Đức, Quang Hoà, Hoàng Mèo, Thanh Tân, Lương Mỹ, Phi Điểu...

Quan điểm của Lý Hải về doanh thu, rất đơn giản là… thu hồi vốn: “Bản thân vừa đạo diễn vừa làm sản xuất nên khi bỏ tiền ra, tôi phải tính đến đường thu hồi vốn. Đối với tôi, chỉ cần thu hồi vốn là đã tốt rồi chứ không đặt mục tiêu phải đạt 100 – 200 tỷ gì cả”.

Gia Bảo