{keywords}
Mạnh Trường và Phương Oanh ra mắt phim 'Hương vị tình thân'. 

-  Nhiều khán giả khen anh và Phương Oanh đẹp đôi, diễn ăn ý, anh có thấy vậy?

Cũng đúng! Rất may mắn khi lần này tôi được hợp tác với Phương Oanh. Hai anh em diễn xuất với nhau rất ăn ý, từ tạo hình của nhân vật đều gây ấn tượng tốt với khán giả, nhiều người nhận xét Nam và Long rất đẹp đôi. Điều đó tạo cảm hứng rất lớn. Khi một cặp đôi yêu nhau và có cái kết đẹp, lại nhận được sự ủng hộ của khán giả sẽ luôn tạo thành động lực để hai người diễn tốt hơn nhiều.

Đến thời điểm hiện tại, khi đã qua rất nhiều dự án, hợp tác với nhiều bạn diễn khác nhau tôi cảm thấy Phương Oanh là bạn diễn hợp tác ăn ý. Phương Oanh tạo cảm giác làm việc thoải mái. Kịch bản phim Hương vị tình thân có nhiều tình tiết trong thú vị, mới mẻ nên bản thân chúng tôi cũng dễ có tình huống sáng tạo cũng như phối hợp với nhau. Đến giờ khi đã hết phần 1, tôi và Phương Oanh đã phối hợp với nhau rất tốt.

Phim lên sóng một thời gian ngắn nhưng các phân đoạn giữa Nam và Long đều được khán giả đón nhận và ủng hộ. Điều đó sẽ tạo động lực cho tôi cả chặng đường dài tiếp theo có thêm sự thăng hoa trong diễn xuất để tạo thành cặp đôi ấn tượng.

{keywords}
Hai diễn viên luôn có sự tương tác thú vị trong mỗi cảnh quay. 


- Phương Oanh nói rằng Mạnh Trường là diễn viên cô ấy muốn cộng tác nhất và lợi thế là hai người đã quá hiểu và quý nhau nhưng sự thân thiết có khi nào phản tác dụng khi hai người diễn chung?

Nói phản tác dụng thì hoàn toàn không. Khi diễn chung, nếu có sự thân thiết bên ngoài và anh em vui đùa thoải mái khi vào diễn sẽ dễ trao đổi và tương tác với nhau. Có nhiều diễn viên bị khoảng cách bên ngoài, không thể trao đổi hay thống nhất với nhau. Diễn cặp với nhau, việc bàn bạc, thống nhất rất quan trọng, khi đưa ra được phương án tốt nhất thì vào diễn mới có thể thăng hoa được.

Đặc biệt với việc đóng 1 cặp đôi, sẽ có nhiều quá trình trong đó, tán tỉnh, giận hờn, yêu nhau rồi cả những mâu thuẫn từ áp lực của cuộc sống đổ dồn vào cặp đôi đấy. Do vậy điều đó buộc hai diễn viên phải trao đổi với nhau, thống nhất được hướng diễn xuất cũng như luôn luôn tôn trọng sự sáng tạo của nhau. Tôi nghĩ sự thân thiết của anh em bên ngoài sẽ tạo lợi thế chứ không còn là áp lực nữa.

Nhiều người cứ hỏi anh em bên ngoài thân thiết hay chém gió vui đùa với nhau thì diễn cảnh tình cảm thế nào? Mình là diễn viên chuyên nghiệp chứ không phải diễn viên bản năng nên không sợ sự thân thiết bên ngoài sẽ khiến việc đóng cảnh yêu đương không ngọt ngào. Sự thân thiết với tôi chỉ là lợi thế chứ không phải rào cản khi diễn. Khi phim lên sóng chúng tôi thấy các phát triển nhân vật của tôi và Oanh đang đi đúng hướng và hy vọng khán giả sẽ ngày càng yêu thích cặp Nam và Long.

{keywords}
Cảnh phim đáng nhớ nhất với Mạnh Trường. 

- Phim đã quay được 5 tháng và đã kết thúc phần 1, đến thời điểm này có cảnh phim nào anh nhớ nhất, đặc biệt là cảnh diễn chung với Phương Oanh?

Có nhiều phân đoạn ấn tượng. Hai anh em đóng yêu nhau nên thời lượng tôi quay với Oanh cũng là nhiều nhất, hơn tất cả các nhân vật trong phim. Do vậy có rất nhiều cảnh vui vẻ ấn tượng với nhau. Có lẽ hết phần 1 này, phân đoạn Long nhảy xuống hồ bơi vì nghĩ Nam tự tử để lại nhiều kỷ niệm nhất. Cảnh quay của đoạn đó khá phức tạp, ngày hôm đó đoàn phim phải chọn hồ đủ độ sạch sẽ, an toàn, đặt góc máy, kết hợp máy quay, diễn viên và lại có thêm hai nhân vật chó và chuột nữa nên phối hợp khó.

Cảnh đó lại chỉ được quay 1 đúp vì khi nhảy xuống là người mình ướt sũng nên anh em rất căng thẳng. Phim lại thu tiếng trực tiếp nên đang quay mà chỉ cần một quần chúng đứng bên ngoài xem và nói là coi như hỏng nên đoàn phải dàn ra để che chắn quần chúng và chặn đường. Khi quay hai anh em cũng bàn bạc thêm tương tác không có trong kịch bản như đoạn Long nói nhân vật Nam người như khúc giò và không ngờ lại khiến khán giả thích thú như vậy. Khi xem lại chúng tôi cũng thích. Đó là cảnh quay khó nhưng cũng ấn tượng nhất với tôi tính đến hiện tại.

{keywords}
Hai diễn viên có nhiều tương tác hài hước ở hậu trường. 

- Dễ nhận thấy Mạnh Trường giữ mối quan hệ rất tốt với các diễn viên từng đóng chung và luôn tương tác vô cùng nhiệt tình trên facebook với Hồng Diễm, Phương Oanh, Huyền Lizzie.... Anh có sợ bà xã ghen không?

(Cười) Tương tác như vậy có gì đâu, đến phim vợ tôi còn chẳng ghen. Như mọi người cũng biết nhóm diễn viên ngoài này có tôi, anh Hồng Đăng, chị Hồng Diễm, Phương Oanh, Huyền Lizzie đều rất thân thiết ngoài đời cũng như khi đóng phim. Việc tương tác Facebook "chém gió" rất bình thường, miễn sao mình trêu thế nào cho đủ tinh tế và tế nhị. Trêu đùa là trêu đùa nhưng phải có giới hạn, chứ không thể quá bỗ bã. Với cách làm như vậy thì không có lý do gì mà bà xã ghen tuông cả.

Mạnh Trường, Phương Oanh trong trích đoạn Hương vị tình thân 

Vy Uyên

'Hương vị tình thân' tập 39, Nam làm Long ghen ra mặt

'Hương vị tình thân' tập 39, Nam làm Long ghen ra mặt

Trong 'Hương vị tình thân' tập 39, Huy mạnh dạn tỏ tình với Thy trong khi Long lộ rõ tình cảm với Nam khi ghen ra mặt.

Mạnh Trường bất ngờ vì Phương Oanh quá khỏe

Mạnh Trường bất ngờ vì Phương Oanh quá khỏe

Mạnh Trường khen ngợi Phương Oanh hết lời trong lần thứ 2 hai người đóng chung ở 'Hương vị tình thân'.