Tôi phải luôn tiếp tục đi lên

Những năm gần đây, Minh Hằng đầu tư khá nhiều vào việc sản xuất phim ảnh. Vì sao chị liên tục đầu tư sản xuất phim?

Khi là diễn viên, tôi nhận được nhiều sự tin yêu và bản thân cũng có niềm đam mê bất tận với phim ảnh. Vì thế, tôi cố gắng dành dụm và đầu tư để học hỏi thêm về làm phim. Sản xuất ra những bộ phim tốt tôi mới "sống" lâu với nghề nghiệp. Đó là một trong những đam mê và định hướng dài lâu của tôi. Đối với vai trò là diễn viên, tôi khá khắt khe chọn lựa vai diễn phù hợp nên đứng ở vai trò nhà sản xuất, tôi sẽ được làm nghề và "sống" lâu với nghề hơn.

Chị có nghĩ còn khá trẻ để đảm nhận vị trí này?

Về tuổi đời, tôi còn khá trẻ, nhưng tuổi nghề không vì tôi lăn lộn đã khá lâu. Tôi không vỗ ngực xưng tên mình là người sản xuất những bộ phim lớn với kinh phí cao đầu tiên, mà đi từ những bước nhỏ, như sản xuất web drama rồi đầu tư những dự án tôi cảm thấy có chung tiếng nói và cảm hứng với kịch bản. Đó là bước đệm để tôi đảm nhận vai trò sản xuất xuyên suốt một bộ phim từ đầu đến cuối. Tôi tự tin với những kinh nghiệm đã cố gắng học hỏi và trau dồi thời gian qua.

{keywords}
 

Khán giả Việt Nam khá khắt khe với phim Việt và dường như vẫn trung thành với các thể loại phim tình cảm gia đình nhẹ nhàng, nhân văn. Chị có nghĩ "Bẫy ngọt ngào" là một bước đi mạo hiểm, khó làm nên kỷ lục về doanh thu?

Về kỷ lục doanh thu tôi không nói được vì nó thuộc về kinh doanh nhưng tôi tin rằng thị hiếu khán giả ngày càng mở rộng và yêu cầu về những sản phẩm chất lượng là có. Các năm trước, những phim thành công đa số là hài nhẹ nhàng. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều tác phẩm thể loại khác, khai thác về những góc cạnh sâu sắc của cuộc sống đạt doanh thu cao như: Bố già, Hai Phượng, Mắt biếc…

Từ đâu chị hình thành về vai diễn Quỳnh Lam? Những trở ngại mà chị gặp phải khi đảm nhận vai diễn này là gì?

Tôi trao đổi và tôn trọng việc sáng tạo của đạo diễn và ê-kíp để kịch bản, sản phẩm tốt và hoàn chỉnh hơn. Kinh nghiệm của một diễn viên và những trải nghiệm của một phụ nữ trong công việc và đời sống cá nhân giúp tôi tô đậm hơn cá tính và cũng như các lớp lang trong tính cách nhân vật Quỳnh Lam.

Tôi không muốn nhắc về cảnh sex ở đây vì mọi người sẽ nghĩ là tôi ...giật tít. Tuy nhiên, tôi cảm thấy sau tất cả những gì đã trải qua, tôi có đủ vốn sống để hóa thân thành nhân vật Quỳnh Lam rất ngọt.

Chị chia sẻ muốn bứt phá, bước ra vùng an toàn nên đã nhận đóng cảnh nóng. Nhưng liệu có phải cứ đóng cảnh nóng là thể hiện sự trưởng thành, đổi mới trong diễn xuất?

Núi này cao phải có núi khác cao hơn, và tôi luôn tiếp tục đi lên phải không? Tôi đã trả lời ở phần trên là không muốn nhắc đến cảnh nóng ở đây. Tôi tin khi xem phim, khán giả sẽ bất ngờ về chiều sâu của nhân vật Quỳnh Lam mà tôi đã tạo ra.

Luôn luôn trẻ và bình tĩnh với mọi quyết định

Chị từng tâm sự bạn trai không ghen khi xem chị đóng cảnh nóng. Nhưng nếu đổi ngược lại, chị có nghĩ sẽ dễ dàng thấu hiểu và cảm thông cho đối phương?

Tôi rất thực tế. Tôi chỉ có thể là chính bản thân chứ không thể ở vị trí của bất cứ ai. Việc đặt để này chỉ là tính chất tương đối nên tôi không thể trả lời.

Bận rộn với nhiều vai trò, thời gian nào chị dành cho việc vun vén tình cảm?

Một người phụ nữ hiện đại bận rộn như thế nào mình vẫn phải có thời gian cho cá nhân, tình yêu và gia đình. Tôi không tin vào chuyện quá bận để mà đánh mất đi những hạnh phúc của mình. Phụ nữ ngày hôm nay được quyền có cả hai và mọi thứ do mình quyết định.

Không thuộc showbiz, vậy làm sao người yêu chị có thể thấu hiểu và chia sẻ mỗi khi chị gặp áp lực hay trăn trở về nghề?

Nhiều người yêu nhau chia sẻ cho nhau dù làm nghề khác nhau. Sự chia sẻ không nằm ở việc chung ngành nghề, mà nằm ở đối phương có hướng tới mình hay thở chung nhịp hay không, đó mới là sự chia sẻ.

Chị nghĩ sao về quan điểm phụ nữ càng tài giỏi và thành công càng khó có được sự trọn vẹn trong tình yêu và hôn nhân? Sắp bước sang tuổi 40, liệu lúc đó Minh Hằng có còn thảnh thơi, vô lo về chuyện kết hôn?

Đó là quan niệm cũ, có phần áp đặt và bất bình đẳng cho người phụ nữ. Phụ nữ hiện đại xứng đáng có cả hai. Hình như là tôi đang ở lứa tuổi bạn đang nói và tôi tin sẽ luôn luôn trẻ và bình tĩnh với quyết định của mình.

Minh Hằng "cân" đủ mọi lĩnh vực, từ điện ảnh, âm nhạc, cho đến thời trang, người mẫu hay thậm chí là kinh doanh bất động sản. Vậy, đâu là lĩnh vực chị cảm thấy tự tin nhất và muốn đặt nhiều tâm huyết nhất?

Tôi đang đặt rất nhiều tâm huyết với điện ảnh trong thời điểm hiện tại, còn việc phân bổ cho những gì ưu tiên sẽ nằm ở thời điểm và giai đoạn cuộc sống. Đối với tôi, mọi thứ tương đối và nó còn phụ thuộc thiên thời địa lợi nhân hòa nữa.

Chị có cho rằng bản thân mình như vậy là tham lam, vì dù sao "một nghề cho chín còn hơn chín nghề"?

Tiếng Anh có từ multi-tasking, có nghĩa là trong đời sống hiện đại chúng ta cần có một gói gồm nhiều thứ. Ngay cả trong nghệ thuật, để thành công chúng ta cũng phải hiểu về những mặt khác nhau, cái này sẽ bổ trợ qua cái kia. Vấn đề là việc phân bổ chế độ ưu tiên ở từng giai đoạn và độ nhạy trong sự nắm bắt những xu hướng của cuộc sống.

Trailer phim Bẫy ngọt ngào:

Thanh Uyên

Tránh đụng độ với Lý Hải, Minh Hằng hoãn chiếu phim

Tránh đụng độ với Lý Hải, Minh Hằng hoãn chiếu phim

Sau khi Lý Hải quyết định đưa 'Lật mặt: 48H' ra rạp cùng ngày chiếu 'Bẫy ngọt ngào', Minh Hằng quyết định hoãn chiếu phim 4 tuần để tránh đụng độ.