{keywords}
 Diệu Hương những ngày đầu trên đất Mỹ. 

Tết xa nhà vẫn gói giò, làm nem, nấu bánh

- Năm nay lần đầu đón Tết âm lịch khi gia đình định cư tại Mỹ, chị chuẩn bị cái tết ra sao? 

Đây là năm đầu tiên Hương đón Tết âm lịch xa nhà. Bản thân Hương dù có bao nhiêu tuổi thì vẫn cứ yêu Tết như thế. Cảm xúc đón Tết xa nhà còn lớn hơn nữa vì mình biết mình còn cần truyền tình cảm, sự yêu thương dành cho Tết cổ truyền tới các con bởi là người Việt Nam thì dù ở đâu cũng giữ nếp nhà, văn hoá truyền thống của người Việt. 

- Sang Mỹ được gần 2 tháng, lại thời điểm cuối năm, giờ chị đã quen với cuộc sống bên đó chưa hay vẫn có nhiều lúc mất ngủ và khóc nhớ cuộc sống ở Hà Nội, nhớ không khí phố phường ngày cận Tết?

Sau khi đóng máy phim "Hoa hồng trên ngực trái" vào 0h ngày 11/11 thì ngày 6/12 gia đình Hương sang Mỹ. Thời điểm đó có nhiều việc phải chuẩn bị cho hành trình mới. Hương nghĩ 2 tháng bên này Hương thích nghi tốt. Sang đây mọi người đều có sức khoẻ tốt, các con của Hương được nhập học vào trường tốt nên mình có động lực để hoà nhập nhanh hơn.

Hương là người giàu tình cảm, dễ xúc động. Hà Nội là mảnh đất Hương gắn bó bao năm, rồi còn gia đình, bạn bè, nghề nghiệp của mình ở đó. Có rất nhiều cảm xúc, nhất là khi mình đi thì ngày Tết đang đến gần. Tuy nhiên Hương nghĩ rằng ở mỗi chặng của cuộc sống mình luôn biết cần ưu tiên mục tiêu nào trước, mình cũng đã có đủ trải nghiệm đủ để biết sắp xếp cảm xúc trở lại vị trí cân bằng. 

{keywords}
Khi ở nhà, những món ăn luôn được diễn viên Diệu Hương chuẩn bị tinh tươm và đẹp mắt.

Dâu phố cổ mệnh danh "miss nấu cỗ"

- Vốn được mệnh danh là "miss nấu cỗ", năm nay đón Tết nơi xứ người bên gia đình, việc chuẩn bị cỗ bàn cúng ông bà tổ tiên ngày tết của chị ra sao? 

Ngưởi khởi xướng biệt danh "miss nấu cỗ" cho Hương chính là diễn viên Lã Thanh Huyền, người bạn thân của Hương. Năm nay ở xa, Hương càng muốn chuẩn bị kỹ và không muốn có sự xáo trộn nào trong cảm xúc của các con cũng như bản thân mình. Nhà ở Hà Nội gia đình Hương vẫn giữ và nhờ các cô chú bên chồng tết nhất qua nhà lo việc cúng lễ giúp. Các cô thì rất chiều cháu dâu nên vẫn chọn hoa, chuẩn bị cỗ theo đúng như khi vợ chồng mình ở nhà để mình ở xa cảm thấy yên tâm. 

Còn ở bên này, do trước giờ vợ chồng mình ở Việt Nam còn ông bà ở bên Mỹ nên đây là năm đầu tiên Hương chính thức được chuẩn bị Tết cùng bố mẹ chồng. Hương rất hứng khởi và cả nhà cùng nhau gói giò, làm nem, gói bánh, nấu đông... Chỉ một câu nói "con ơi con làm thế này mẹ thấy đúng mùi Tết rồi" là mình cảm thấy việc mình đang làm mang đến niềm vui tuổi già cho bố mẹ.

Nơi mình ở rất ít người Việt, cứ cuối tuần Hương và nhà anh chị đều đi xa 1 chút để sắm đồ Việt, nguyên liệu thì cái gì cũng có đủ nhưng vị lại không chuẩn như ở Việt Nam hoặc có thể do mình chưa thấy quen hẳn. Tuy nhiên để làm cỗ truyền thống thì vẫn làm được đấy. Mùa xuân đầu tiên của mình trên đất Mỹ mọi thứ đang khá ổn và Hương thấy mình như đang sống chậm hơn. Không hiểu sao mọi năm cũng chừng ấy việc nhưng lúc nào cũng bận túi bụi.

- Ký ức về những cái Tết đã qua với Hương thế nào? 

Mỗi cái Tết với Hương đều đặc biệt dù năm nay đã "35 nồi bánh chưng" nhưng vẫn cảm thấy chộn rộn lắm mỗi khi Tết về. Hồi bé Hương sống một thời gian dài với ông bà ngoại nên không thể quên được những hôm thức đêm trông nồi bánh chưng, thả củ khoai vào bếp nổ tanh tách rồi ngủ gật bên nồi bánh. Đó là ký ức theo Hương mãi tới tận bây giờ. Chính vì yêu Tết nên Hương muốn Tết với con cái mình cũng đẹp như thế. 

- Những ngày Tết năm nay của chị thế nào?

Rất may mắn cho Hương là năm nay ăn Tết bên Mỹ lại rơi đúng vào cuối tuần nên các con được nghỉ học, anh chị nghỉ làm nên cùng sang nhà mình để ăn bữa cơm tân niên. Hương sẽ dành những ngày đầu của năm mới để nghỉ ngơi sau 1 năm bận rộn và có quá nhiều sự thay đổi. Hương muốn sống chậm lại một chút, có thời gian để viết, tái tạo năng lượng để có những cảm xúc mới.

{keywords}
 2019 là một năm đặc biệt với San của 'Hoa hồng trên ngực trái'. 

- 2019 có thể nói là 1 năm nhiều biến động với Diệu Hương khi chị có sự trở lại với phim ảnh ngoạn mục sau 5 năm vắng bóng với vai San thành công; sau đó là nỗi đau mất đi người thân và có sự thay đổi lớn khi sang Mỹ định cư. Nhìn lại năm qua chị thấy hài lòng nhất điều gì và điều gì còn tiếc nuối?

2019 là năm đánh dấu rất nhiều cột mốc với Hương. Hương hạnh phúc khi trở lại với San của "Hoa hồng trên ngực trái", đón nhận sự tương tác trực tiếp giữa khán giả và người làm nghề khi phim vừa quay vừa phát sóng. Trải nghiệm hạnh phúc với vai San chắc chắn sẽ theo Hương mãi. Đó là hạnh phúc của một người làm nghề khi quay trở lại và được khán giả yêu thương. Và Hương cũng thấy mình thật hạnh phúc khi được làm việc với ê kíp tuyệt vời khi mỗi thành viên trong đoàn đều coi “Hoa hồng trên ngực trái” là một gia đình.

Biến động thứ 2 là năm qua Hương đã mất đi người thân. Khi bố mất mình hoàn toàn giấu mọi người vì tính Hương xưa nay không bao giờ để việc cá nhân ảnh hưởng đến cảm xúc và công việc của mọi người. Mất đi người thân yêu chắc chắn là mất mát lớn nhất trong cuộc đời mỗi người.

Nhìn lại một năm qua, và tất cả các chặng trong cuộc sống của mình, khi nhận việc gì đó Hương luôn dốc hết sức làm, còn với người thân mình đều hết lòng nên thường Hương không có cảm giác tiếc nuối cái gì bởi mình sống trọn vẹn với tất cả. Những gì đã qua là động lực để năm mới tốt hơn nữa.

{keywords}
 Trọng Nhân và Diệu Hương trong ngày quay cảnh kết phim 'Hoa hồng trên ngực trái'. 

Tôi thấy áy náy với Trọng Nhân

- Diễn viên Trọng Nhân (vai Khang) quả thật mất đi 1 đống tiền cát xê vì không đi event cùng chị được do Hương vội vàng đi Mỹ. Còn bản thân chị có thấy tiếc không vì đi nước ngoài khi phim đang hot nhất và cũng là lúc có nhiều lời mời quảng cáo nhất?

Trọng Nhân quả thật mất đi nhiều tiền cát xê từ các sự kiện cũng như quảng cáo khi không có San ở nhà đồng hành cùng Khang (cười lớn). Đó là điều Hương rất áy náy với Nhân. Nhân là bạn diễn Hương rất quý, một cậu em ngoan, hiền lành, chân thành và nhiệt tình. Nhân nóng tính nhưng cực kỳ tốt tính với bạn bè, anh chị em trong đoàn. Sáng ra cứ ngủ dậy là Hương lại thấy Nhân réo 'hôm nay lại mất đống tiền đấy chị biết chưa?'. Điều đó Hương biết vì các bên tổ chức sự kiện liên hệ với cả Nhân và Hương. Chính vì vậy với các chương trình nếu có thể hỗ trợ Nhân từ xa, thì mình luôn luôn nhận. Hương vẫn nói: "Ok, tôi chiều em, coi như trả nợ cát xê nhé". 

Khi biết định hướng cuộc sống của Hương và biết mình hội nhập tốt với cuộc sống bên này nên em ấy rất mừng. 

Còn bản thân Hương, khi "Hoa hồng trên ngực trái" đến là lúc Hương biết rõ tháng 12 sẽ đi Mỹ. Đó là món quà tổ nghề dành cho mình, vai diễn VFC trao cơ hội cho mình - đó là nơi đầu tiên đào tạo ra Hương nên Hương hoàn toàn mãn nguyện khi phim đến đúng thời điểm, mình được làm nghề, được nói lời tri ân và biết rằng mình được đón nhận và khán giả yêu thương. Với Hương như thế là đủ, bởi cuộc sống không cho ai nhiều thứ cùng lúc, nên mình không thấy tiếc nuối điều gì. 

- Nhiều người lo "Hoa hồng trên ngực trái" sẽ là phim cuối cùng của chị, không biết khi sang Mỹ rồi chị còn ý định đóng phim nữa không? 

Mới đây trong 1 tổng kết, có trang báo đặt cho Diệu Hương biệt danh là "nữ diễn viên ở ẩn lâu nhất màn ảnh Việt" vì 5 năm mới trở lại làm phim rồi lại ngừng nên không biết bao giờ mới trở lại nữa. Hương nghĩ rằng, mình được đào tạo là diễn viên, vì vậy khi có điều kiện, khi cân đối được giữa cuộc sống gia đình và công việc và còn được khán giả yêu thương thì Hương sẽ trở lại mà đã trở lại thì Hương sẽ cố gắng không làm khán giả thất vọng. 

Điều ước cho năm 2020

{keywords}
Diệu Hương chưa bao giờ có điều ước gì cho riêng mình, chỉ ước cho người thân. 

- Kế hoạch của Diệu Hương trong năm 2020 này là gì?

Sở thích của Hương là học. Kế hoạch của Hương khi sang đây là học. Bên cạnh đó việc kinh doanh online Hương vẫn duy trì. Hương hy vọng những chia sẻ cá nhân của mình hàng ngày về cuộc sống hội nhập trên đất Mỹ sẽ giúp ích cho những người quan tâm.   

- Điều ước của chị trong năm mới?

Hương chưa bao giờ có điều ước gì cho riêng mình. Với cá nhân, mình luôn đặt ra mục tiêu để mình phấn đấu từng chặng từng chặng và trộm vía Hương luôn hoàn thành kế hoạch đúng hẹn. Chính vì vậy những điều ước tốt đẹp nhất Hương luôn dành cho người thân, gia đình, bạn bè và nghề nghiệp. 

Năm Canh Tý đã đến, Hương kính chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mọi người, mọi nhà. Chúc mọi người sẽ gặp được những điều may mắn nhất! Kính chúc độc giả VietnamNet một năm mới an khang, thịnh vượng, một mùa xuân mới ấm áp bên gia đình và những người thân yêu. Mong VietnamNet luôn là kênh thông tin được người người, nhà nhà tin yêu!

Mỹ Anh 

Phương Oanh 'Quỳnh búp bê': Tôi là người không may mắn trong tình cảm

Phương Oanh 'Quỳnh búp bê': Tôi là người không may mắn trong tình cảm

Xinh đẹp, giàu có, độc thân nhưng ở tuổi 31 diễn viên Phương Oanh thừa nhận cô là người không may mắn trong tình yêu khi lại thêm một lần đổ vỡ nữa trong tình cảm.