Thanh Sơn sinh năm 1991 là một trong những gương mặt quen thuộc của màn ảnh VTV. Anh tham gia diễn xuất trong nhiều dự án phim lớn, đồng thời cũng đóng cặp với không ít diễn viên nổi tiếng. Trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ, Thanh Sơn cũng được coi là một "solist" khi đóng chính trong nhiều vở kịch.

Tuy nhiên, nam diễn viên thừa nhận, anh vẫn bị nhầm với diễn viên Mạnh Quân và đó cũng là một điều có phần "xót xa".

{keywords}
Thanh Sơn sinh năm 1991 là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình VTV.

"Lấy vợ sớm là truyền thống của diễn viên nam miền Bắc"

- Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhận định “Thanh Sơn là solist của Nhà hát Tuổi trẻ, nhưng lại chưa may mắn ở phim truyền hình”. Anh thấy có đúng?

- Anh Hải nói vậy cũng đúng, tôi nghĩ mình chưa gặp duyên, chưa có một vai diễn thực sự ưng ý trên truyền hình. Nhưng cũng phải nói là sân khấu và truyền hình có rất nhiều khác biệt. Ở sân khấu, không ai hô cắt hay máy chạy cả. Tất nhiên, cũng có nhiều yếu tố khác, khiến tôi chưa được như mọi người kỳ vọng.

- Nhưng thực tế, nhiều người cho rằng anh may mắn, thậm chí được ưu ái trên sóng VTV. Anh tham gia nhiều dự án phim lớn, xuất hiện trong nhiều phim, ngay phim mới nhất của VFC là "Nàng dâu Order", anh cũng đóng chính?

- Nói được ưu ái, tôi không phủ nhận. Nhưng tôi nghĩ một phần là mình may mắn. Nhưng nói vậy chứ, việc xuất hiện nhiều cũng là một áp lực rất lớn. Nhiều mà không để lại dấu ấn, người diễn viên cũng rất suy nghĩ.

Tôi hy vọng Nàng dâu order sẽ là bước ngoặt mới. Đây cũng là vai diễn mà tôi phải xin nghỉ công việc Nhà hát Tuổi trẻ suốt thời gian quay phim để tập trung cho vai diễn. Ai cũng muốn có một vai diễn để đời mà, tôi cũng không ngoại lệ.

- Rõ ràng anh có lợi thế ngoại hình, có khả năng đài từ, diễn xuất, được tham gia nhiều dự án phim. Anh có bao giờ tự lý giải về việc tại sao chưa thể có được một vai gây bão?

- Tất nhiên kịch bản cũng là một yếu tố. Không phải là tôi không biết thể hiện, nhưng những nhân vật của tôi thường vẫn hiền lành, có thể đó là lý do tôi chưa đột phá. Đôi khi những vai hơi gai góc một chút, tôi để lại ấn tượng hơn như Khôi trong Cả một đời ân oán.

- Anh lấy vợ sớm, đời sống bình dị, tính cách hiền lành. Phải chăng, anh thiếu sự gai góc, từng trải để các đạo diễn giao những vai “khó nhằn” hơn?

- Tôi nghĩ không hẳn. Tôi từng đóng một vai nhỏ trong Người phán xử ngoại truyện, đó là vai giang hồ và cũng được mọi người chú ý, khen ngợi. Tôi không nghĩ là do trải nghiệm nhưng đúng là tôi cũng còn trẻ.

Còn chuyện lấy vợ sớm, tôi không cho đó là cản trở. Lấy vợ sớm là truyền thống của diễn viên nam ở miền Bắc mà (cười).

"Không hiểu sao chưa từng được đóng cảnh nóng"

- Trong "Nàng dâu oder", anh đóng cặp với Lan Phương, người hơn anh 8 tuổi, trong khi ở "Cả một đời ân oán", anh cũng kém tuổi bạn diễn Đan Lê. Đóng cảnh yêu đương với các nữ diễn viên hơn tuổi, khó hay dễ?

- Vì đã đóng rất nhiều nên tôi không còn gặp khó khăn. Thực ra, tôi cũng không hiểu sao các đạo diễn lại luôn giao cho tôi đóng cặp với các chị, nhưng tôi thấy cũng thú vị.

Chị Đan Lê có sự nhẹ nhàng, từ khuôn mặt đến ánh mắt, chỉ nhìn thôi đã thấy thương cảm. Trong khi Lan Phương lại cá tính, điên loạn và rất khó nắm bắt, mỗi người có những điều thú vị khác nhau.

{keywords}

Nam diễn viên cho biết bản thân không ngại đóng cảnh nóng nhưng chưa được giao.

- Có phải vì đóng với các “chị” nên anh cũng ngại cảnh nóng?

- Không phải đâu. Thực ra là do kịch bản không có cảnh nóng. Tôi cũng không hiểu sao mình lại chưa có cảnh nóng nào trên màn ảnh dù đã đóng phim 5 năm. Thực ra, tôi rất chờ đợi, vì cảnh nóng cũng rất hay, như trong 50 sắc thái, cảnh nóng táo bạo nhưng rất nghệ thuật.

Đóng với chị Lan Phương lần này tôi chỉ có nhiều cảnh hôn, chưa bao giờ tôi phải hôn nhiều như thế.

- Anh không sợ vợ “ghen”?

- Vợ không xem phim tôi đóng, cô ấy không thích nên cũng chẳng có gì sợ hay e ngại. Nhưng riêng với kịch thì cô ấy đi xem tất cả kịch tôi đóng.

Đồng cảm với câu "Sao cứ nhắc đến tiền là em nhộn cả lên"

- Thu nhập hiện tại của anh chủ yếu đến từ đâu?

- Nếu không làm phim thì chỉ có nhà hát. Chỉ có hai nguồn thu như vậy, và tôi là thu nhập chính của gia đình.

- Cát-xê của nhà hát và cả phim truyền hình vẫn được cho là không cao, vậy anh có đủ sống?

- Vâng, tôi sống không dư dả nhưng cũng không quá thiếu thốn.

- Sao anh không đóng quảng cáo, hoặc sử dụng trang cá nhân để trở thành KOLs kiếm tiền?

- Tôi gần như không dùng mạng xã hội, mới đây tôi mới tập dùng lại. Cơ bản là tôi thấy ngại mạng xã hội, tôi thích tiếp xúc thật hơn.

Tôi cũng ngại nhận lời mời đi show, quảng cáo. Một phần là tôi cảm thấy không đủ tự tin, không đủ thành công để đi, một phần là bản thân cũng không thích.

Nhưng tôi biết đó là một cách kiếm tiền, và trong bối cảnh như hiện nay, chắc tôi cũng sẽ vẫn phát triển trang cá nhân theo cách đó.

{keywords}

Ngoài truyền hình, Thanh Sơn đóng chính trong nhiều vở diễn của Nhà hát Tuổi trẻ.

- Xem anh diễn kịch, có cảm giác anh dành mọi tâm huyết cho sân khấu, phải chăng phim truyền hình chỉ là phụ?

- Thực ra, tôi có tham vọng viển vông là muốn nổi tiếng bằng sân khấu. Dù biết là khó, nhưng tôi sẽ cố gắng. Tất nhiên, trong bối cảnh hiện nay, diễn viên cũng phải có sự nổi tiếng nhất định để kéo khán giả tới. Do vậy, sân khấu và truyền hình nên tồn tại song song.

Dù vậy, nói thật tôi thích tiếng vỗ tay của khán giả ngồi dưới, chứ không phải những bình luận trên mạng.

- Vai diễn nào trên sân khấu anh thích nhất?

- Là trong vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy, đấy là vai diễn nói về một nghệ sĩ không có tiền nhưng không bao giờ chép tranh của người khác dù người vợ rất muốn. Nhân vật có một câu thoại với vợ: “Sao mỗi khi nhắc đến tiền là em cứ nhộn cả lên”, và tôi thấy mình, cuộc sống của mình trong đó.

Tôi rất đồng cảm kịch của anh Lưu Quang Vũ. Gần như tất cả vai chính của tôi trên sân khấu đều là kịch của anh.

Theo Zing

Không có chuyện VTV độc chiếm sóng giờ vàng?

Không có chuyện VTV độc chiếm sóng giờ vàng?

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc VFC lên tiếng về việc VFC được cho là đang độc chiếm sóng giờ vàng vì thuộc nhà đài và dễ hot hơn các phim khác.