Mới đây, Lý Linh Ngọc xuất hiện trên một sân khấu và thể hiện lại ca khúc nổi tiếng trong Tây Du Ký - Thiếu nữ Thiên Trúc. Ở tuổi 60, nữ diễn viên vẫn giữ được ánh hào quang từ bộ phim Tây Du Ký.

Mỹ nhân đẹp nhất nhì 'Tây du ký' 1986: Làm mẹ đơn thân sau '2 lần đò', tuổi U60 vẫn đi hát ảnh 1

Hình ảnh diễn viên Lý Linh Ngọc trong show ca nhạc gần đây.

Được biết, Lý Linh Ngọc nổi tiếng qua bộ phim truyền hình kinh điển Tây Du Ký phiên bản 1986. Trong phim, người đẹp thể hiện thành công 2 vai diễn công chúa Thiên Trúc và Ngọc Thố tinh (Thỏ Ngọc).

Không chỉ được chú ý bởi diễn xuất, Lý Linh Ngọc nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông bởi nhan sắc ấn tượng. Đôi mắt long lanh, sáng ngời, thần thái cao sang, quyến rũ hút hồn của một nàng công chúa pha lẫn nét tinh anh, lanh lợi như một chú thỏ khiến Lý Linh Ngọc được đạo diễn Dương Khiết đặc biệt giao cho cả hai vai diễn.

Mỹ nhân đẹp nhất nhì 'Tây du ký' 1986: Làm mẹ đơn thân sau '2 lần đò', tuổi U60 vẫn đi hát ảnh 2

Lý Linh Ngọc trong vai công chúa Thiên Trúc và Ngọc Thố tinh (Thỏ Ngọc)

Lý Linh Ngọc sinh năm 1963 tại Thượng Hải trong một gia đình công nhân bình thường. Mặc dù gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật nhưng Lý Linh Ngọc lại sớm bộc lộ năng khiếu múa hát và diễn xuất từ khi còn nhỏ.

Được nhiều người biết đến qua hình ảnh diễn viên nhưng ít ai biết, bà từng là một trong những giọng ca hàng đầu của Trung Quốc trong những năm đầu của thập niên 90 cùng nhiều giải thưởng lớn.

Đặc biệt, trong Tây Du Ký 1986, giọng ca nổi tiếng đã thành công thể hiện luôn ca khúc Thiếu nữ Thiên Trúc - một trong các bài hát kinh điển của bộ phim.

Ca khúc Thiếu nữ Thiên Trúc thường xuyên được nữ diễn viên thể hiện trong các show truyền hình, âm nhạc.

Trái ngược với con đường nghệ thuật thuận lợi, Lý Linh Ngọc gặp không ít trắc trở trong đường tình duyên. Năm 1984, khi mới 21 tuổi, bà trúng "tiếng sét ái tình" với vũ công Hồ Bình, một đồng nghiệp trong đoàn kịch. Cả hai nhanh chóng tiến tới hôn nhân chỉ sau thời gian ngắn quen biết. Song, cuộc hôn nhân đầu tiên của Lý Linh Ngọc chỉ kéo dài 5 năm bởi những bất đồng trong quan điểm sống.

Thời điểm hiện tại khi kể lại, bà vẫn ngậm ngùi nhớ "Đó là tình đầu của tôi. Tôi rất yêu người đàn ông đó và đến giờ vẫn đau khổ khi nhớ lại chuyện cũ", bà từng tâm sự về cuộc hôn nhân đầu tiên.

Mỹ nhân đẹp nhất nhì 'Tây du ký' 1986: Làm mẹ đơn thân sau '2 lần đò', tuổi U60 vẫn đi hát ảnh 3

Sau 6 năm sống một mình gây dựng sự nghiệp, Lý Linh Ngọc gặp được một doanh nhân người Canada. Người đàn ông thứ hai mang đến tình yêu say đắm, sự chân thành tới cuộc đời bà. Họ quyết định kết hôn vào năm 1997 và có con trai đầu lòng. Sau đó ít lâu, người đẹp quyết định rời khỏi làng giải trí để chăm sóc cho gia đình.

 

Tuy nhiên, sau 8 năm chung sống, Lý Linh Ngọc bất ngờ thông báo ly hôn, một mình trở về quê nhà nuôi con. Thông tin này từng làm giới giải trí Trung Quốc xôn xao trong thời gian dài.

Từ đó đến nay, “Thỏ ngọc” của Tây Du Ký quyết định dồn tâm sức cho sự nghiệp để nuôi con, không đi thêm bước nữa.

Mỹ nhân đẹp nhất nhì 'Tây du ký' 1986: Làm mẹ đơn thân sau '2 lần đò', tuổi U60 vẫn đi hát ảnh 4

Lý Linh Ngọc cùng chồng cũ ngoại quốc và con trai.

16 năm qua, Lý Linh Ngọc làm mẹ đơn thân và dồn hết tình yêu thương cho cậu con trai. Theo bà chia sẻ "Sau hai lần đổ vỡ hôn nhân, tôi cũng sợ chuyện tình cảm và không đi bước nữa."

Cuộc sống hiện tại của Lý Linh Ngọc khá yên bình. Bà dành thời gian quan tâm tới người thân bạn bè, đi du lịch cùng con trai. Ở tuổi U60, bà vẫn giữ được vẻ ngoài đầy sức sống và sang trọng.

Theo truyền thông đưa tin, hiện mỹ nhân sở hữu khối tài sản lớn, sở hữu nhiều căn biệt thự sang trọng tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Canada.

Mỹ nhân đẹp nhất nhì 'Tây du ký' 1986: Làm mẹ đơn thân sau '2 lần đò', tuổi U60 vẫn đi hát ảnh 5

Theo tienphong.vn

'Tôn Ngộ Không' Lục Tiểu Linh Đồng kỉ niệm 33 năm cưới bà xã là bạn diễn 'yêu quái'

'Tôn Ngộ Không' Lục Tiểu Linh Đồng kỉ niệm 33 năm cưới bà xã là bạn diễn 'yêu quái'

Cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn ba thập kỷ của Lục Tiểu Linh Đồng và bà xã khiến nhiều người ngưỡng mộ.