Trà My trở nên nổi tiếng khi tham gia bộ phim Thương nhớ ở ai của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh năm 2018. Sau khi đóng máy, cô nàng liên tiếp gây xôn xao vì phong cách thời trang phóng khoáng, thoải mái, đặc biệt không thích mặc nội y. Chính vì thế, nữ diễn viên vấp phải nhiều ý kiến chê bai chuyện ăn mặc. Thậm chí có người chỉ trích Trà My cố tình khoe thân, trông lẳng lơ.

"Tôi thích những bộ cánh phóng khoáng"

Trò chuyện với Trà My một ngày cuối năm giáp Tết nguyên đán Canh Tý, cô nàng khá cởi mở nói về phong cách khác biệt của mình:

{keywords}
Trà My có phong cách thời trang phóng khoáng.

- Trà My đời thực đa phần xuất hiện với phong cách thời trang sexy, "nổi loạn", khác xa hình ảnh giản dị trên phim Thương nhớ ở ai. Có người nói chị thích mặc sốc để nổi. Vậy lý do gì khiến chị như vậy?

Tôi được khán giả biết đến qua một bộ phim đậm chất thôn quê nên mọi người kỳ vọng ngoài đời tôi cũng phải là cô gái chân chất như vậy. Nhưng tôi là tôi, tôi không thể là nhân vật trong phim ở ngoài đời thật được. Tôi mặc cho chính tôi, những món đồ khiến tôi tự tin, thoải mái và vui vẻ chứ không mặc theo ý người khác.

- Trước khi nổi tiếng, chị có mặc thoải mái như vậy không? Khi nào chị mặc đồ bánh bèo?

Trước khi đóng phim, tôi đã là một cô gái không giống những cô gái điển hình ngoài kia. Nghĩa là họ có những tư tưởng giống nhau, đều học hành rồi ra đi làm công ăn lương, đến tuổi thì lấy chồng, cuộc sống chỉ xoay quanh việc ổn định và làm sao để hài lòng tất cả mọi người.

Tôi thì không như vậy, tôi làm những điều tôi muốn dù nó trái với những thứ mà người khác kỳ vọng hoặc trái với số đông. Do đó cách ăn mặc hoặc phát ngôn của tôi cũng không giống cách mọi người vẫn hay làm.

Tôi thích sự gợi cảm trong ăn mặc vì thế mạnh của phụ nữ là vẻ đẹp mà đàn ông không có. Ý thức được điều này nên tôi thích những bộ cánh phóng khoáng. Phong cách công chúa không hợp với tôi.

{keywords}
Mỹ nhân 'Thương nhớ ở ai' bị nhiều người dị nghị vì lối ăn mặc phóng khoáng.

"Nhiều người nghĩ tôi là gái hư...."

- Thường xuyên ăn mặc sexy, phóng khoáng, chị bị dân mạng chê bai đủ điều. Thậm chí có người nhận xét chị ăn mặc lẳng lơ, khoe thân câu view. Chị có thấy phiền phức hay cần giải thích gì không?

Nhiều người nghĩ tôi là gái hư nhưng tôi không có thời gian bận tâm họ nghĩ gì. Nhưng nói thật, hiện tại tôi cũng bớt sexy hơn so với hồi ít tuổi. Tôi nhớ có lần tôi đến công ty anh trai ruột, tôi mặc một cái quần đùi hở nửa vòng 3. Tất cả nhân viên trong công ty đều trố mắt ngạc nhiên.

Tuy nhiên, bây giờ tôi đã bớt hoang dại hơn xưa rất nhiều, đã ý thức được nơi nào mặc cái gì cho phù hợp, không còn sốc như trước.

Do cách ăn mặc khác người nên tất nhiên bố mẹ tôi luôn la ó. Nhưng tôi quyết định cuộc đời tôi và cách ăn mặc của mình và chịu trách nhiệm với nó, do đó bố mẹ tôi cũng phải chấp nhận.

- Chị nói bây giờ đã biết ăn mặc phù hợp hoàn cảnh, cụ thể là như thế nào? Quần áo mặc ở nhà và tham dự sự kiện có điểm gì khác biệt?

Tôi trau chuốt khi đi sự kiện, hẹn hò, tiệc tùng hoặc gặp đối tác kinh doanh. Còn lại những lúc khác tôi rất bê tha. Tôi nhớ có lần tôi còn lấy áo bà ngoại mặc. Vì tôi nghĩ hữu xạ tự nhiên hương. Nếu chúng ta có cốt cách hoặc thần thái từ bên trong toả ra thì mặc gì cũng đẹp, không cứ là chạy theo mốt hoặc hàng hiệu ngàn đô.

{keywords}
Trà My có phong cách thoáng từ thời sinh viên.


"Mặc sexy bị đánh đồng là dễ dãi"

- Trang cá nhân của chị ngập tràn hình ảnh diện mốt "thả rông"? Lý do gì khiến chị không ngần ngại thử nghiệm kiểu mặc này, bỏ qua mọi lời đàm tiếu của người xung quanh?

Tôi bắt đầu thả rông từ khi còn là sinh viên, hồi đó lớp sinh viên của tôi cũng có mấy bạn thả rông. Vì họ nói mùa đông mặc mấy lớp áo rồi cần gì mặc áo ngực nữa, ước gì mùa hè cũng không cần mặc thì mát biết mấy.

Tôi thấy phụ nữ chúng tôi đơn giản và nhiều khi suy nghĩ ngây thơ vậy thôi, không có ý niệm to tát gì về việc mặc "thả rông" vì nữ quyền hay theo mốt gì đâu, ăn mặc cái quan trọng và tiên quyết đầu tiên là sự thoải mái mà thôi.

Khi đối diện với một câu hỏi hay một ý kiến thắc mắc về việc phụ nữ không mặc nội y, tôi luôn cảm thấy mơ hồ một sự kỳ thị nữ giới quanh quẩn đâu đây. Có hay không dùng nội y, đó là quyền cá nhân của mỗi phụ nữ, vào lúc nào và ở đâu là tùy họ.

{keywords}
Cô muốn sống là chính mình.

- Phụ nữ mặc sexy nhiều lúc gặp nguy cơ bị sàm sỡ, bị đàn ông buông lời khiếm nhã. Vậy chị có cho rằng, mặc gợi cảm là nguyên nhân phụ nữ gặp tai họa?

Phụ nữ sinh ra đã là một vẻ đẹp của tạo hoá, kể cả khi họ không ăn mặc gợi cảm thì họ cũng sẽ có sức hút với nam giới. Tuy nhiên khi họ diện đồ sexy thì thường bị đánh đồng với sự dễ dãi.

Vì đàn ông họ thường là những kẻ giỏi trong việc đánh tráo khái niệm để đánh lừa phụ nữ. Họ không kiểm soát được bản năng của họ nên đổ lỗi cho phụ nữ đã quyến rũ họ bằng cách đó để mọi người chỉ trích phụ nữ.

Nó giống như việc bạn đeo một cái túi xách không khoá, và kẻ trộm đổ lỗi cho bạn vì để đồ đạc hớ hênh. Vậy bạn nghĩ kẻ trộm có lỗi hay bạn có lỗi?

Ăn vận tiết chế khi về quê dịp lễ, Tết

- Người lớn tuổi luôn nghĩ con gái là phải ăn mặc kín đáo, thanh lịch. Khi về quê vào những dịp lễ, Tết, chị có tiết chế bớt phong cách của mình?

Lúc gặp những người ở quê, tôi tiết chế lại và ăn mặc theo số đông. Nhưng đó là vì mình tôn trọng họ và tôn trọng ông bà tổ tiên. Tôi xem như đó cũng là một công việc và tôi cần nghiêm túc giống như lúc đi gặp đối tác kinh doanh vậy.

- Chị cho rằng phụ nữ mặc gì dịp lễ, Tết là đẹp và phù hợp nhất?

Tôi thấy gần đây rộ lên mốt mặc áo dài hoặc áo dài cách tân ngày Tết. Đối với người ghét trào lưu và số đông như tôi thì tôi bị dị ứng với điều đó.

Tại sao chúng ta không làm những điều hay, mặc những thứ mà chúng ta thích mà cứ phải chạy theo trend? Chính vì lẽ đó mà chúng ta không có phong cách. Tết đẹp nhất là khi chúng ta sống là chính mình, mặc những thứ mình muốn và cảm thấy hợp với bản thân.

- Nói không thích nhưng chị có chụp một số bộ ảnh áo dài rất đẹp? Tại sao lại có việc như vậy?

Bộ ảnh đó là do công việc yêu cầu thôi. Còn lại thì tôi không thích mặc áo dài và tôi cũng sẽ không bao giờ mặc áo dài kể cả trong ngày cưới của mình.

{keywords}
Cô chỉ mặc áo dài vì công việc.

- Tết nhất chị em thường sắm rất nhiều quần áo, váy vóc. Đặc biệt với người nổi tiếng như chị, thường mặc 1 lần rồi bỏ. Theo chị, chuyện "có mới nới cũ" của phụ nữ là điều đương nhiên hay lãng phí?

Tôi thấy ngày nay ai cũng muốn sắm đồ đẹp và đồ mới để diện Tết, nhưng có khi nào chúng ta tự hỏi điều đó có thực sự cần thiết hay không?

Trước đây, tôi cũng hoang phí trong việc mua quần áo phụ kiện. Vì lúc đó tôi đánh giá cao vẻ bên ngoài. Nhưng bây giờ, khi chín chắn hơn một chút tôi lại nghĩ đó chỉ là những phương tiện phục vụ cuộc sống, không nên làm nô lệ cho chúng.

{keywords}
Mỹ nhân 'Thương nhớ ở ai' chia sẻ quần áo chỉ là phương tiện.

Chiếc áo không làm nên thầy tu. Bạn có thể mực những đồ đắt tiền nhưng cách hành xử của bạn mới nói lên con người bạn. Bây giờ tôi cố gắng tối giản nhất tủ đồ của tôi một cách có thể. Tôi nhận ra lãng phí chính là một tính xấu và nó còn ảnh hưởng tiêu cực lên môi trường nữa, sống cho chính mình chưa đủ mà phải nghĩ đến tương lai của chúng ta.

{keywords}
Cô không ngại những lời bàn tán của mọi người.

Theo Dân Việt

Tuyết Lan xóa hết ảnh chồng, mặc sexy và đi du lịch nhiều sau ly hôn

Tuyết Lan xóa hết ảnh chồng, mặc sexy và đi du lịch nhiều sau ly hôn

Chân dài sinh năm 1990 và ông xã doanh nhân quyết định đường ai nấy đi sau một năm chung sống. Từ khi ly hôn, Tuyết Lan thường xuyên đăng ảnh gợi cảm trên trang cá nhân.