{keywords} 
Một số nghệ sĩ quyên góp và kêu gọi mọi người giúp đỡ Hoàng Lan thời gian qua. 

Một người em của Hoàng Lan cho biết chị đã nhập viện 115 suốt 1 tuần nay với vết thương lở loét trầm trọng ở mông và lưng, gây đau nhức toàn thân, khó ăn, khó ngủ… Sau khi sơ cứu tạm bình ổn, chị đã được bác sĩ cho chuyển về Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng tại Quận 8, TP.HCM để ổn định chờ mổ. 

Sáng 7/10, Hoàng Lan đã lên phòng chờ mổ. Tiền ứng trước cho bệnh viện hết 12 triệu là tiền người em của Hoàng Lan đi vay mượn giúp. Sống một mình, không ai giúp đỡ nên tình cảnh nữ nghệ sĩ rất khó khăn.

"Hôm đến nhà thấy chị ấy nằm bẹp một chỗ, nước tiểu ướt nhem, mùi hôi không chịu nổi nên tôi phải làm sạch sẽ mới đưa chị ấy vào bệnh viện. Đời nghệ sĩ như chị ấy sao mà khổ thế. Dù đã được nhiều người giúp đỡ nhưng bệnh vẫn đeo bám. Chị ấy rất tự trọng, không dám kêu ca, cứ ước mong mình được chết. Tôi thấy vậy mới cầu cứu, cầu vận may cho chị ấy, chứ hiện giờ bác sĩ cũng không hứa hẹn điều gì về bệnh tình chị ấy”, Hồng Thắm - người em của Hoàng Lan cho biết.  

Bác sĩ thông báo vết thương của Hoàng Lan nhiễm trùng nặng, cần mổ sớm và phải có máy chuyên biệt hỗ trợ vết thương (khoảng 5 triệu đồng) mới có thể lành. Hoàng Lan có quá nhiều bệnh trong người: cột sống, mù một bên mắt, giãn tĩnh mạch, parkinson… mà giờ không có tiền nên càng tuyệt vọng. Số tiền 10 triệu đồng MC Quyền Linh hỗ trợ Hoàng Lan mới đây cũng đã dùng đóng tiền nhà nhưng vẫn thiếu chủ nhà 3 tháng, nguy cơ phải trả nhà vào ngày 17/10 tới. 

{keywords}
Nghệ sĩ Hoàng Lan thời trẻ và hiện tại.

Diễn viên Trịnh Kim Chi với tư cách Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu TP.HCM cũng đã đứng ra kêu gọi giúp đỡ Hoàng Lan nhưng không thấm tháp vào đâu.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959 ở miền Tây. Chị trở thành diễn viên đoàn kịch nói Cửu Long Giang khi mới 17 tuổi. Sau nhiều năm hoạt động trên các sân khấu, Hoàng Lan tham gia chương trình Trong nhà ngoài phố đầu những năm 1990.

Tên tuổi Hoàng Lan gắn liền với các dạng vai phản diện như giám đốc, chủ quán cơm tù, má mì... Có thời, mái tóc bờm sư tử trở thành "thương hiệu" của Hoàng Lan. Thập niên 2000, chị tiếp tục nổi tiếng với các phim Cô thư ký xinh đẹp (2000), Cổng mặt trời (2010)... Năm 2011, sau một lần bị tai nạn giao thông rồi đột quỵ, sức khỏe diễn viên dần xuống dốc.

Nghệ sĩ Hoàng Lan ngồi xe lăn tái xuất ở show "Ký ức vui vẻ" năm 2019:

Phạm Lữ 

Nghèo, bệnh tật, Hoàng Lan mong được vào khu dưỡng lão nghệ sĩ

Nghèo, bệnh tật, Hoàng Lan mong được vào khu dưỡng lão nghệ sĩ

Bệnh tật, kinh tế eo hẹp, Hoàng Lan không còn đủ khả năng tiếp tục thuê nhà. Nữ nghệ sĩ mong muốn được Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM sống những năm cuối đời.