Cảnh nóng từ lâu đã trở thành yếu tố không thể thiếu trên màn ảnh Hoa ngữ. Có nhiều diễn viên táo bạo, sẵn sàng “cởi” để nhanh chóng nổi tiếng. Tuy nhiên, cũng có không ít ngôi sao lớn chọn cách thuê người thế thân khi phải đảm nhận những phân cảnh nhạy cảm.

Diễn viên đóng thế cảnh nóng ngoài việc phải chịu áp lực từ những yêu cầu khắt khe trong nghề, họ còn phải chịu đựng những bất công cùng nhiều rủi ro khó lường khi khoe da thịt trên màn ảnh.

Mãi không được là chính mình

Tại Trung Quốc, diễn viên đóng thế cảnh nóng được xem là một nghề chính thức. Họ phải tuân thủ những quy định đặc thù của nghề như giữ cho vóc dáng và làn da luôn ở trạng thái hoàn hảo nhất. Khi thế thân cho các ngôi sao trên màn ảnh, họ phải cố gắng tăng cân hoặc giảm cân để có hình thể tương đồng với diễn viên chính. Mục đích của việc này là để khán giả không nhận ra sự đánh tráo.

Nghiet nga cua nghe dong the canh nong hinh anh 1

Các diễn viên đóng thế cảnh nóng phải tuân thủ yêu cầu khắt khe về ngoại hình, tìm mọi cách duy trì vóc dáng chuẩn.

Đóng thế cảnh nóng là công việc áp lực, khổ cực. Nếu ký hợp đồng thế thân cho một ngôi sao nào đó, các diễn viên đóng thế có thể phải chấp nhận điều khoản không được tiết lộ danh tính. Trừ trường hợp diễn viên chính tiết lộ, còn không, sẽ chẳng một ai biết đến sự tồn tại của người đóng thế cảnh nóng. Diện mạo của họ có thể mãi là ẩn số đối với công chúng.

Suy cho cùng, những diễn viên đóng thế cảnh nhạy cảm chỉ là cái bóng của những ngôi sao khác. Hiếm ai trong số họ có thể đàng hoàng lộ diện chính thức trên màn ảnh, khẳng định bản thân và được sống là chính mình. Họ vẫn lặng lẽ cống hiến cho nghề, âm thầm chờ đợi một ngày được thoát mác thế thân cho ai đó và tìm cơ hội đổi đời.

Bị đối xử bạc bẽo, lạm dụng, quấy rối tình dục

Năm 2012, tờ ChinaDaily từng dẫn câu chuyện về một diễn viên đóng thế cảnh nóng có tên Mộng Dao. Vào nghề từ năm 19 tuổi, tính đến thời điểm được nhắc tới trong bài báo, Mộng Dao đã có 5 năm làm diễn viên đóng thế. Tuy nhiên, cô cho biết trong ngành này, 24 được xem là tuổi "nghỉ hưu".

Diễn viên thế thân cho các ngôi sao trong cảnh nóng tuy chỉ xuất hiện vài giây trên màn ảnh nhưng phải đáp ứng yêu cầu khắt khe về ngoại hình. Nữ phải có chiều cao từ 1m62 trở lên, thân hình cân đối, số đo ba vòng đẹp. Chỉ cần dáng vóc xấu đi, diễn viên đóng thế đó có thể bị loại ngay.

Với những diễn viên thế thân này, ngâm mình trong nước dưới thời tiết lạnh giá âm độ hay chịu đòn là những công việc thường gặp. Nhưng đôi khi họ còn phải chấp nhận những quy tắc ngầm trong nghề mà người ngoài không thể biết được. Mộng Dao cho biết diễn viên đóng cảnh nude thường không được tôn trọng hay được thừa nhận là có tài. Khi làm việc, họ có thể bị bạn diễn nam lạm dụng, sờ soạng.

Nghiet nga cua nghe dong the canh nong hinh anh 2

Diễn viên thế thân đóng cảnh nude trên màn ảnh có khi bị bạn diễn quấy rối tình dục và phải chấp nhận quy tắc ngầm trong giới. Ảnh: QQ.

Diễn viên đóng thế cảnh nóng thường được chia thành hai loại, đó là diễn viên tự do và diễn viên chuyên nghiệp. Những người được gắn mác chuyên nghiệp thường có công ty quản lý đại diện ký hợp đồng làm việc. Tuy nhiên, cũng có trường hợp một vài công ty hoạt động không giấy phép. Ngoài nhận vai cho diễn viên, họ còn giới thiệu các cô gái xinh đẹp cho đại gia, nhân vật có máu mặt trong giới giải trí. Những diễn viên ký hợp đồng có thể được mời đóng phim đều đặn, ổn định. Thế nhưng thu nhập của họ có khi còn thấp hơn cả diễn viên tự do bởi thù lao nhận được sẽ bị công ty quản lý cắt xén.

Cũng trong bài báo nói về Mộng Dao, tờ ChinaDaily cho hay thông thường, thù lao cao nhất của diễn viên đóng thế là 200 NDT/ngày, riêng thế thân cảnh nude thì mức tối thiểu là 2.000 NDT/ngày, tùy theo mức độ nhạy cảm có khi lên đến 20.000 NDT/ngày. Nhưng nếu khi công chiếu, cảnh phim đó bị cắt bỏ, họ sẽ không được trả thù lao, mọi công sức của người diễn viên đó trở thành công cốc.

Diễn viên đóng thế cảnh nóng bị coi khinh, chỉ trích

Trên thực tế, có không ít diễn viên đóng thế cảnh nóng cho các ngôi sao màn ảnh bị truyền thông và một bộ phận công chúng xem thường, mỉa mai. Châu Hiển Hân, nữ diễn viên thế thân cho Củng Lợi trong bộ phim Châu Ngư hỏa xa (tên gọi khác: Chuyến tàu tình yêu, Xe lửa Châu Ngư) từng rơi vào tình cảnh trên.

Nghiet nga cua nghe dong the canh nong hinh anh 3

Châu Hiển Hân có ngoại hình gần giống Củng Lợi, là người đóng thế những cảnh nhạy cảm cho minh tinh trong Xe lửa Châu Ngư.

Trong một cuộc phỏng vấn về công việc đóng thế, cô chia sẻ: “Tôi lo sợ vì bản thân chưa bao giờ diễn cảnh nóng trước máy quay. Trong các buổi tập ở trường, giáo viên nói rằng tôi chỉ có một con đường này để thể hiện năng lực của bản thân. Và đây cũng là cơ hội để tôi học hỏi kinh nghiệm diễn xuất. Vì vậy, tôi đã quyết định thử”. Nói về những cảnh quay thế thân Củng Lợi trong Xe lửa Châu Ngư, Châu Hiển Hân khẳng định: “Bản thân tôi chưa bao giờ đóng phim khỏa thân. Xe lửa Châu Ngư chứa nhiều cảnh quay nghệ thuật, nó rất đẹp chứ không dung tục”.

Châu Hiển Hân từng chỉ trích giới truyền thông khi dùng biệt danh "Củng Lợi khỏa thân" để ám chỉ cô. “Tôi không bao giờ khỏa thân cho bất cứ ai xem. Tôi không cho phép những người khác gọi tôi là “Củng Lợi khỏa thân”. Trách nhiệm của người diễn viên chuyên nghiệp là phải hy sinh tất cả cho nhân vật. Tôi không đánh giá cao việc dùng cảnh khỏa thân để đưa tên tuổi của mình trở nên nổi tiếng hơn. Nếu mọi người vẫn gọi tôi với cái tên như vậy, đó là hành vi có tính vu khống và bóp méo sự thật, thậm chí là nhạo báng tên tuổi của Củng Lợi”, cô thẳng thắn chia sẻ.

(Theo Zing)

Bất ngờ với hậu trường những cảnh nóng phim Việt

Bất ngờ với hậu trường những cảnh nóng phim Việt

Khi lên phim thì chỉ có hai nhân vật nhưng ít ai biết ở hậu trường các cảnh nóng có đến hàng chục con mắt đổ dồn về hai diễn viên.