Nam diễn viên người Anh Idris Elba (46 tuổi) từng được tạp chí Essence (Mỹ) bình chọn là Người đàn ông quyến rũ nhất năm 2013; đến năm 2018, anh lại tiếp tục được tạp chí People (Mỹ) bình chọn là Người đàn ông hấp dẫn nhất năm.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí điện ảnh Hollywood Reporter, Idris Elba chia sẻ rằng bản thân đã nhận thức được đầy đủ giá trị của cuộc sống sau khi chứng kiến người cha ruột qua đời vì ung thư phổi. Sau biến cố đó, Idris Elba thực sự hiểu rằng mỗi chúng ta “chỉ có một cuộc đời để sống”.

{keywords}
Nam diễn viên người Anh Idris Elba (46 tuổi)

Sự ra đi của cha đã khiến Elba rất suy sụp bởi những kế hoạch mà anh phác thảo ra để cùng thực hiện với cha đã không bao giờ có thể trở thành hiện thực. Cha của Elba đã không còn trên cuộc đời này để chứng kiến những thành công, những “trái ngọt” mà Elba có được nhờ nỗ lực trong công việc của mình.

Chính biến cố này đã khiến Elba xăm dòng chữ “one life” (một cuộc đời) lên cánh tay, để bản thân anh mỗi khi nhìn thấy hình xăm này đều sẽ nhớ rằng mình phải nắm bắt lấy mọi cơ hội xuất hiện trong cuộc đời mình.

Chia sẻ về hình xăm mà mình thực hiện, Idris Elba cho hay: “Tôi đã phải chứng kiến cha mình qua đời, hai cha con tôi đã có những kế hoạch lớn. Tôi chưa bao giờ có thể cho ông thấy những thành quả trong công việc của mình trước khi ông qua đời.

“Chúng tôi đã luôn nói về những điều mà mình có thể làm nếu tôi đạt được thành công, thế rồi ông đổ bệnh. Đó là một sự việc đau lòng nhưng cũng làm xuất hiện trong tôi những suy nghĩ hữu ích nhất trong cuộc đời này”.

{keywords}
Nam diễn viên người Anh Idris Elba (46 tuổi)

Cha chính là người đã truyền cảm hứng cho Elba trong cuộc sống và công việc. Đã có những vai diễn, Elba sử dụng những trải nghiệm cuộc đời và cách sống của cha để nhập vai.

Elba cũng chia sẻ rằng trong cuộc sống anh luôn tránh xa những người dễ nhụt chí và không dám mạo hiểm, bởi đó là những người sẽ luôn khuyên anh dừng lại trước mỗi thử nghiệm mới mẻ. Đối với Elba, khi một người muốn thử nghiệm điều gì đó mới mẻ trong cuộc sống, họ nên mạnh dạn thử nghiệm bởi sau cùng, mỗi chúng ta đều chỉ có “một cuộc đời” để sống.

(Theo Dân trí)

Idris Elba là 'Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới 2018'

Idris Elba là 'Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới 2018'

Trong cuộc bình chọn thường niên của tạp chí People, diễn viên "Pacific Rim" được vinh danh là người đàn ông quyến rũ nhất thế giới năm 2018.