Theo Quyết định số 2/QĐ-XPVPHC của Thanh tra Bộ VHTTDL, Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Le Bien Pictures có trụ sở tại 140/11/7 Phan Văn Trị, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM với mức phạt là 35 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính là phát hành phim khi chưa được phép phổ biến. 

{keywords}
Cảnh trong phim Vị.

Cụ thể, Công ty đã gửi bộ phim Vị (Taste) tham dự Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 tổ chức tại Đức khi phim chưa có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Vi phạm quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 5 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quản cáo, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 28/2017/NĐ-CP.

Vị là bộ phim đầu tay của đạo diễn Lê Bảo, hợp tác một số nhà sản xuất Singapore, Pháp, Thái Lan, Đức và Đài Loan. Phim dài 97 phút, lấy bối cảnh khu ổ chuột ở TP.HCM, kể câu chuyện cầu thủ người Nigeria bỏ lại cậu con trai mình ở quê hương để đến làm việc ở TP.HCM, nhưng nhanh chóng thất nghiệp. Anh sau đó kết bạn và chuyển đến sống cùng bốn phụ nữ trung niên Việt Nam.

Đầu tháng 3 vừa qua, phim giành giải đặc biệt của ban giám khảo hạng mục "Encounters" (Những cuộc gặp gỡ) tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 71, theo kết quả được công bố trên website, Fanpage của liên hoan phim. Trước khi bộ phim được bấm máy, dự án phim này từng nhận giải "Dự án triển vọng nhất" tại Silver Screen Awards, Singapore.

Ngân An

‘Cây táo nở hoa’ tập 19: Con gái Ngọc nghĩ quẩn vì bố quá vô tâm

‘Cây táo nở hoa’ tập 19: Con gái Ngọc nghĩ quẩn vì bố quá vô tâm

Chỉ vì Báu tiếp tục bỏ đi mà Ngọc trách cứ con gái mình, khiến Phúc thất vọng bỏ theo bạn và nghĩ quẩn trong ‘Cây táo nở hoa’ tập 19.