'Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng' và 'The Jungle Book - Cậu bé rừng xanh' là hai bộ phim hứa hẹn hốt bạc dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày này.

Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng - IDMb 8.7/10 - Rotten Tomatoes 94%

Đây là bộ phim bom tấn lớn mở đầu mùa hè 2016 được tín đồ điện ảnh toàn thế giới đón xem. Trong phần này, khán giả sẽ được đã con mắt khi sẽ nhìn thấy tổng hợp các siêu anh hùng đã từng được mang Marvel giới thiệu và hàng loạt nhân vật mới.

Nội dung của Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng xoay quanh việc Steve Rogers (Captain America) dẫn đầu một nhóm siêu anh hùng với các thành viên của Avengers với mục tiêu tiếp tục nỗ lực để bảo vệ nhân loại.

Nhưng sau nhiều vụ việc xảy ra do biệt đội Avengers làm thiệt hại tài sản, Chính phủ Mỹ đã thiết lập cơ quan quản lý và giám sát nhóm. Điều này gây ra sự chia rẽ trong nội bộ nhóm Avengers, tạo nên hai phe đối đầu nhau.

Một bên được lãnh đạo bởi Steve Rogers (Captain America) với mong muốn duy trì nhóm để thực hiện mục tiêu bảo vệ nhân loại mà không có sự can thiệp của Chính phủ. Phe còn lại là của Tony Stark (Iron Man) luôn hỗ trợ giám sát và có trách nhiệm giải trình mọi việc làm với chính phủ.

Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng được đánh giá là tập phim xuất sắc nhất từ trước đến nay về các siêu anh hùng của Marvel.

The Jungle Book - Cậu bé rừng xanh - IMDb 8.0/10 - Rotten Tomatoes 94%

The Jungle Book là một bộ phim người đóng hoàn toàn mới mẻ về hành trình kỳ thú của Mowgli (Neel Sethi thủ vai) - một cậu bé mồ côi được nuôi nấng bởi đàn chó sói.

Nhưng Mowgli nhận ra mình không còn được chào đón ở ngôi nhà rừng già khi con hổ đáng sợ Shere Khan (Idris Elba lồng tiếng) – kẻ phải mang đầy những vết sẹo do loài người gây ra – tuyên bố sẽ tiêu diệt những gì hắn cho là hiểm họa.

Buộc phải rời bỏ nơi dung thân duy nhất, Mowgli bắt đầu chuyến hành trình tự khám phá với sự chỉ dẫn của báo đen nghiêm nghị Bagheera (Ben Kingsley lồng tiếng), và gấu Baloo (Bill Murray).

Trên đường đi, Mowgli phải đối mặt với những sinh vật xấu xa của rừng già, trong đó có trăn Kaa (Scarlett Johansson lồng tiếng) với giọng nói mê hoặc và khả năng thôi miên con người, khỉ đột biết tiếng người King Louie (Christopher Walken lồng tiếng).

Chúng cố ép buộc Mowgli phải tiết lộ bí mật tạo ra “bông hoa đỏ” lập lòe đầy nguy hiểm: Lửa.

Phim cuốn hút từ nội dung, kỹ xảo mãn nhãn đến tạo hình nhân vật với câu chuyện đầy thú vị về hành trình sinh tồn của con người. 

Đặc vụ 'Gà mờ' - Phim hoạt hình- IMDb 7.6/10 - Rotten Tomatoes 13%

Bộ phim kể về anh chàng Cáo ròm tay mơ Rachet và người bạn đồng hành là Clank - chú robot thông minh tuy hơi chập mạch, đã trở thành hai anh hùng bất đắc dĩ khi họ buộc phải tham gia vào Đội Biệt kích Thiên hà để giải cứu dải thiên hà Solana khỏi kẻ độc ác xấu xa với cỗ máy thần kì có thể hủy diệt cả một hành tinh trong nháy mắt, Chairman Drek.

Với mục tiêu quét sạch đội Biệt Kích và thống trị thiên hà, một âm mưu thế kỉ đang dần được tiến hành đe dọa sự sống của hàng vạn cư dân tại Solana. Ai sẽ là người có thể ngăn chặn Drek? Anh chàng Cáo bé nhỏ và cỗ máy kim loại đáng tin cậy của mình, hay anh chàng chỉ huy xanh lá với cái tôi to đùng? Chuyến phiêu lưu đầy gian nan sẽ dẫn họ đến một thế giới hoàn toàn mới, nơi mà lòng kiên trì, dũng cảm, cái tôi chính nghĩa và tình bạn thật sự sẽ được đặt lên bàn thử thách.

Truy Sát  

Đây là bộ phim Việt duy nhất ra rạp kỳ nghỉ lễ, thách thức với các bom tấn của Hollywood. Tuy không được đánh giá cao nhưng Truy sát hội đủ các yếu tố của phim giải trí hành động ăn khách. 

Thiếu tá Nguyễn An An (Trương Ngọc Ánh) được cấp trên Minh (Vĩnh Thụy) giao nhiệm vụ giám sát một hoạt động đấu giá từ thiện mờ ám. Trong quá trình điều tra, An phát hiện Tài có ý định đánh cắp một báu vật quốc gia và để ngăn cản Tài, An không may đã giết chết hắn.

Lần theo các manh mối, đội cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy khẳng định Băng Sói mới là thủ phạm chính đứng đằng sau hoạt động phạm pháp này. Băng Sói trở thành mục tiêu thực sự của cuộc điều tra. Để trả thù cho Tài, hôn phu của em gái mình, Lộc (Lamou Vissay) – ông trùm khét tiếng của Băng Sói đã quyết tâm sát hại An và Bình, em trai cô (Thịnh Vinh).

Cuộc đấu tranh giữa Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy và Băng Sói ngày càng khốc liệt với những cuộc truy đuổi một mất một còn và thủ đoạn tinh vi của bọn tội phạm. Cách duy nhất để An thoát khỏi cái chết và giải thoát cho em trai là cô phải tìm ra kẻ chủ mưu thực sự đứng đằng sau các hoạt động mờ ám của Lộc và Băng Sói.

H.Hoàng