“Ở nhà một mình” hay “Chuyến tàu tốc hành tới Bắc Cực” là những bộ phim không thể không nhắc đến mỗi dịp Giáng sinh.

Home Alone (Ở nhà một mình)

Sau khi ra mắt năm 1995, Home Alone trở thành hiện tượng điện ảnh Mỹ. Chỉ với kinh phí 15 triệu USD, phim đã thu về hơn 500 triệu USD và trở thành một trong những phim hài ăn khách nhất thập niên 1990. Kể từ ngày ra mắt tới nay, Home Alone luôn thuộc nhóm những phim không thể bị lãng quên mỗi dịp Giáng sinh về. Câu chuyện về cậu bé Kevin nghịch ngợm, lém lỉnh khi bị bỏ quên ở nhà một mình trong đêm Noel. Cậu phải đối phó với hai tên trộm nguy hiểm và tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười cho khán giả.

The Polar Express (Chuyến tàu tốc hành tới Bắc cực)

Trong đêm Giáng sinh, một cậu bé bắt gặp chuyến tàu tốc hành tới Bắc Cực đi ngang qua nhà mình. Cậu bước lên tàu và bắt đầu một chuyến phiêu lưu đầy kỳ thú tới xứ sở của những điều kỳ diệu. The Polar Express là một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất về Giáng sinh mà khán giả vẫn luôn yêu thích.

Krampus (Quái vật đêm Giáng sinh)

Phim bắt đầu khi đại gia đình nhà cậu bé Max tụ họp để tận hưởng kỳ nghỉ Giáng sinh. Nhưng mâu thuẫn, xích mích nội bộ làm mọi thứ trở nên hỗn độn. Từ đây, ác quỷ Krampus - nhân vật tưởng chừng chỉ tồn tại trong truyền thuyết đột ngột xuất hiện, đe dọa tính mạng các thành viên trong gia đình.

Love Actually (Tình yêu thực sự)

{keywords}

Phim kể về tám câu chuyện tình cảm trước một mùa Giáng sinh ở London. Tác phẩm ra mắt năm 2003 làm rõ khái niệm về “Tình yêu” không chỉ giới hạn trong tình đôi lứa mà còn là tình cảm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, tình người… Đến cuối phim, người xem vỡ òa vì thấm thía thông điệp mà ngay từ đầu tác giả đã nói: "Với tôi, dường như tình yêu ở khắp nơi. Tôi có cảm giác rằng tình yêu thật sự đang ở quanh ta”.

Edward Scissorhands (Người kéo)

{keywords}

Đây là một trong những phim nổi tiếng nhất của bộ đôi đạo diễn Tim Burton và tài tử Johnny Depp. Johnny Depp trong vai anh chàng cô đơn và nhiều nỗi buồn. Nhiều cảnh phim xúc động chắc chắn khiến người xem rơi nước mắt. Đây cũng là một trong số những bộ phim có kết thúc đẹp, lấy bối cảnh là không gian Giáng sinh ấm áp.

The Nightmare Before Christmas (Ác mộng trước Giáng sinh)

{keywords}

Cũng có đề tài về mùa Giáng sinh nhưng bộ phim hoạt hình The Nightmare Before Christmas lại mang phong cách rùng rợn, ma quái. Một ngày tình cờ đi lạc vào thị trấn Christmas, Jack ngay lập tức bị hấp dẫn bởi thế giới tràn ngập sắc màu của nơi đây. Khi trở về, cậu cố thuyết phục cả thị trấn Halloween từ giờ sẽ tổ chức thêm cả lễ Giáng sinh theo phong cách Halloween. Nhưng liệu trong một thế giới chỉ toàn ma quỷ, lễ Giáng sinh có trở thành cơn ác mộng?

Rise of the Guardians (Sự trỗi dậy của các Vệ thần)

{keywords}

Phim có sự xuất hiện của các nhân vật cổ tích gắn bó tới tuổi thơ của bao thế hệ trẻ em trên thế giới như Ông Già Tuyết, Cô Tiên Răng, Thỏ Phục Sinh, Thần Ngủ hay Jack Frost. Khi Ông Kẹ Pitch xuất hiện với âm mưu thống trị thế giới bằng cách đánh cắp niềm tin và giấc mơ của lũ trẻ, những vệ thần này hợp sức lại để bảo vệ trẻ em khỏi những cơn ác mộng kinh hoàng. Rise of the Guardians mang đến một không khí Giáng sinh đầy ấm áp, tươi vui và đưa người xem, đặc biệt là những ai từng trải qua thời ấu thơ với các câu chuyện cổ tích của phương Tây, một chuyến hành hương về quá khứ và gặp lại những nhân vật mà mình từng yêu mến.

A Christmas Carol (Giáng sinh yêu thương)

{keywords}

Chuyển thể từ truyện ngắn nổi tiếng của đại văn hào Charles Dickens được hàng triệu người trên thế giới kể cho nhau nghe vào đêm Giáng sinh hàng năm. Phim nói về ông lão bủn xỉn Scrooge sống ở nước Anh vào thế kỷ 19 bị ba hồn ma: Quá Khứ, Hiện Tại và Tương Lai “viếng thăm” vào đúng đêm Giáng sinh. Bên cạnh hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời, phim còn mang nhiều ý nghĩa nhân văn về cách đối nhân xử thế, về giá trị của cuộc sống.

Minh Thư