{keywords}
Trong Tây Du ký 1986, Trương Thanh mang vẻ đẹp thanh tú và nét tính cách tinh quái, lanh lợi lột tả được nhan sắc và thần thái của công chúa Vạn Thánh - con gái Long Vương. Sau bộ phim, Trương Thanh tham gia nhiều phim khác rồi chuyển sang kinh doanh và dần mờ nhạt từ đó. Nhiều năm sau, bà quay trở lại màn ảnh trong Thuỷ hử, Nhịp tim mùa hè,... Năm 2000, bà được bầu là Người phụ nữ tiêu biểu châu Á, đảm nhiệm vai trò Phó giám đốc Uỷ ban thế hệ trẻ Trung Quốc. Hiện tại, bà cùng con gái đang điều hành công ty truyền thông Gia Hoa ở Bắc Kinh.
{keywords}
Chu Lâm vào vai nữ vương Nữ nhi quốc bị mê hoặc bởi Đường Tăng. Nét đẹp dịu dàng từng khiến rất nhiều khán giả hy vọng Đường Tăng ở lại Nữ nhi quốc kết duyên cùng nữ vương. Năm 2010, Chu Lâm được Hiệp hội nghệ thuật thế giới Mỹ giao giải Đóng góp xuất sắc cho hoạt động nghệ thuật Trung Quốc. Dù đã gần 70 tuổi, Chu Lâm vẫn xinh đẹp và có cuộc sống thoải mái, hạnh phúc.
{keywords}
"Hạnh tiên" Vương Linh Hoa không xuất hiện nhiều trong Tây Du ký 1986 nhưng để lại ấn tượng với khán giả. Sau Tây Du ký, Vương Linh Hoa sang Canada định cư, sau đó lại tới Mỹ dạy múa. Hiện tại, dù ở độ tuổi 60, khán giả ngưỡng mộ bởi nhan sắc xinh đẹp và trẻ trung của bà.
{keywords}
Mã Lan vào vai mẹ Đường Tăng có thể nói là một diễn viên đặc biệt trong Tây Du ký. Bà tham gia diễn xuất từ năm 18 tuổi, được công nhận là diễn viên hạng A cấp quốc gia được và diễn Dương Khiết coi trọng. Với vẻ đẹp thanh cao, thoát tục, Mã Lan đã thể hiện thành công vai diễn dù chỉ xuất hiện trong chốc lát. Hiện tại, bà là giáo sư Đại học Truyền thông Chiết Giang, chuyên gia danh dự của Học viện Sân khấu Thượng Hải và là MC của một số chương trình về âm nhạc.
{keywords}
Hà Tình đảm nhận vai diễn rất nhỏ trong Tây Du ký. Với nét đẹp cổ điển, bà vào vai tiểu muội muội Liên Liên do Phật tổ biến thành để thử lòng thầy trò Đường Tăng. Dù nhận vai diễn nhỏ nhưng Hà Tình lại có được thành công lớn sau này. Bà là nữ diễn viên duy nhất tham gia 4 tác phẩm kinh điển của Trung Quốc: Tây Du ký, Hồng lâu mộng, Tam quốc diễn nghĩa, Thuỷ hử.
{keywords}
Hứa Tình năm 14 tuổi vào vai tiên đồng vụng về trông coi lò đan dược của Thái Thượng Lão Quân.  Tiên đồng Hứa Tình lu mờ trong Tây Du ký tưởng chừng sẽ chẳng được ai biết đến nhưng lại thành công ngoài sức tưởng tượng trên con đường nghệ thuật sau hơn 30 năm phát sóng. 
{keywords}
Hiện nay, dù đã ngoài 50 tuổi nhưng Hứa Tình vẫn được mệnh danh là mỹ nhân không tuổi bởi nhan sắc trẻ trung và quyến rũ.
{keywords}
Nguỵ Tuệ Lệ vào vai tiểu thư nhà họ Cao, vợ của Trư Bát Giới những tập đầu của bộ phim. Bà được công nhận là diễn viên hạng A cấp quốc gia, từng tham gia Tam quốc diễn nghĩa. Dù đã ngoài 60 tuổi nhưng nhan sắc của tiểu thư nhà họ Cao vẫn đằm thắm và thu hút.
{keywords}
Quan Âm Bồ Tát là cái tên không thể không nhắc đến trong danh sách những nhân vật nổi bật của Tây Du ký 1986. Vào vai Quân Âm ở tuổi 43, Tả Đại Phân thành công khi thể hiện vai diễn của mình khiến nhiều khán giả kinh ngạc. Tả Đại Phân đã được công nhân là diễn viên hạng A cấp quốc gia. Tới nay, bà vẫn giữ được nét phúc hậu và thần thái tao nhã của Quan Âm năm nào.

{keywords}
Công chúa Khổng tước Kim Xảo Xảo tiếp tục hoạt động nghệ thuật sau thành công của Tây Du ký. Mặc dù gặp nhiều trắc trở và thị phi, Kim Xảo Xảo có cuộc sống quyền lực và giàu có khi kết hôn với chủ tịch tập đoàn sản xuất phim Bona năm 2011.
{keywords}
Lý Linh Ngọc vào vai thỏ ngọc giã thuốc của Hằng Nga trốn xuống trần gian đóng giả công chúa Thiên Chúc. Lý Linh Ngọc hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, từng nhiều lần đạt giải đĩa Bạch Kim của Bộ Văn hoá. Hiện tại, bà đang là mẹ đơn thân, sống cuộc sống vui vẻ cùng con tại Bắc Kinh.
{keywords}
Hằng Nga Khâu Bội Ninh xuất hiện không nhiều trong phim nhưng cũng là nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc. Nét đẹp thoát tục đầy khí chất đã khiến vai diễn Hằng Nga trở thành một trong những vai diễn thành công nhất trên màn ảnh.
{keywords}
Thiết Phiến công chúa Vương Phụng Hà có lẽ là mỹ nhân có cuộc đời éo le nhất Tây Du ký 1986. Cô là một diễn viên kinh kịch, tham gia Tây Du ký năm 31 tuổi nhưng không may mắc bệnh ung thư và qua đời ở tuổi 38.

Thu Vũ


Lục Tiểu Linh Đồng gây sốt khi tái hiện Tôn Ngộ Không ở tuổi 61

Lục Tiểu Linh Đồng gây sốt khi tái hiện Tôn Ngộ Không ở tuổi 61

Tài tử gạo cội nhận nhiều sự quan tâm khi tái hiện hình ảnh Tôn Ngộ Không - nhân vật gắn liền với sự nghiệp của ông và tuổi thơ nhiều người.