Nhung 'ong hoang phong ve' kiem tien cho phim Viet thay doi ra sao? hinh anh 1

Nhắc đến thời kỳ rực rỡ của điện ảnh Việt khán giả không thể không nhớ về giai đoạn phim "mì ăn liền". Những bộ phim ra đời vào thời gian này không quá xuất sắc nhưng ghi dấu ấn bởi vẻ đẹp của dàn diễn viên chính. Những "kép chính" được yêu thích nhất có thể kể đến Lê Công Tuấn Anh, Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Hoàng Phúc...

Nhung 'ong hoang phong ve' kiem tien cho phim Viet thay doi ra sao? hinh anh 2

Thập niên 1980, 1990 tên tuổi Lê Công Tuấn Anh là bảo chứng phòng vé. Diễn xuất tự nhiên, vẻ hiền lành, thư sinh của anh chiếm được tình cảm khán giả. Khán giả nhớ tới anh qua nhiều bộ phim đình đám như Vị đắng tình yêu, Ngọt ngào và Man trá, Tuổi thơ dữ dội, Vĩnh biệt mùa hè... Nhận cát-xê cao hàng đầu nhưng Lê Công Tuấn Anh sống giản dị trong một căn phòng nhỏ, không có gì giá trị ngoài những cuốn sách, chiếc đài cũ. Sự ra đi đột ngột của anh ở tuổi 29 khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Đám tang của nam diễn viên quá cố vào năm 1996 đã có hàng nghìn người đến đưa tiễn.

Nhung 'ong hoang phong ve' kiem tien cho phim Viet thay doi ra sao? hinh anh 3

Lý Hùng đóng phim từ năm 12 tuổi và lập tức trở thành ngôi sao điện ảnh nổi tiếng sau phim Phạm Công Cúc Hoa (năm 1989). Hóa thân vào những vai anh hùng, giỏi võ thuật cùng gương mặt lãng tử, diễn viên sinh năm 1969 từng khiến bao trái tim cô gái si mê. Những bộ phim gắn liền với tên tuổi Lý Hùng như Nước mắt học trò, Người không mang họ, Tây Sơn hào kiệt, Thăng Long đệ nhất kiếm... Thời đó, nam diễn viên tiết lộ anh từng nhận cát-xê 60 cây vàng cho mỗi vai diễn. Nhờ tích lũy được từ đóng phim, kinh doanh, hiện, Lý Hùng sống tại căn biệt thự sang trọng ở quận Tân Bình, TP.HCM. Anh thường xuyên đi du lịch nước ngoài.

Nhung 'ong hoang phong ve' kiem tien cho phim Viet thay doi ra sao? hinh anh 4

Cùng với Lê Công Tuấn Anh, Lý Hùng, Lê Tuấn Anh là tài tử nổi bật của thập niên 1990. Thời đỉnh cao, anh khiến nhiều trái tim khán giả nữ say mê với vẻ ngoài lãng tử, phong trần. Tên tuổi anh gắn với vai công tử lạnh lùng, đẹp trai và tàn nhẫn, trong đó nổi tiếng nhất là vai Thái Salem của phim Lệnh truy nã. Sau phim Gió qua miền tối sáng, Lê Tuấn Anh giải nghệ. Hiện, anh kinh doanh nhà hàng.

Nhung 'ong hoang phong ve' kiem tien cho phim Viet thay doi ra sao? hinh anh 5

Hoàng Phúc cũng là nam diễn viên được yêu thích trong giai đoạn phim "mì ăn liền". Giống Lê Tuấn Anh, Hoàng Phúc đẹp trai, nhưng ánh mắt sắc nên thường được các đạo diễn giao vai phản diện, dữ dội. Sau khi dòng phim thị trường thoái trào, Hoàng Phúc vẫn tiếp tục đóng phim. Sự trở lại của anh trong Bẫy rồng, Lệnh xóa sổ, Kung fu phở... được đánh giá cao.

Nhung 'ong hoang phong ve' kiem tien cho phim Viet thay doi ra sao? hinh anh 6

Thập niên 1990, các ngôi sao phòng vé là những tài tử sở hữu vóc dáng chuẩn, gương mặt đẹp, chuẩn "kép chính". Hiện tại, ngôi sao thống trị phòng vé không phải là địa hạt dành cho các mỹ nam, mà là diễn viên hài. Họ có vóc dáng không quá nổi bật nhưng thu hút bởi lối diễn duyên dáng. Từ năm 2010 cùng với phim Để mai tính, lập kỷ lục doanh thu phòng vé, tiếp đến là Quả tim máu, Tèo em.. Thái Hòa được mệnh danh là "ông hoàng phòng vé".

Nhung 'ong hoang phong ve' kiem tien cho phim Viet thay doi ra sao? hinh anh 7

Xuất thân là diễn viên hài, Kiều Minh Tuấn có thời gian theo đuổi nghề gian nan. Anh chỉ thật sự tỏa sáng sau phim Em chưa 18. Cũng giống Thái Hò a, vẻ ngoài nam diễn viên không hào hoa phong nhã nhưng sở hữu lối diễn hài duyên và có sự tiết chế. Với mỗi vai chính, cát-xê Kiều Minh Tuấn có thể nhận được hàng tỷ đồng.

Nhung 'ong hoang phong ve' kiem tien cho phim Viet thay doi ra sao? hinh anh 8

Trường Giang thành công ở sân khấu hài và game show nhưng khi bước sang lĩnh vực điện ảnh, anh nhanh chóng đạt được thành công. Những vai diễn hài hước của anh trong 49 ngày, Siêu sao siêu ngố... giúp bộ phim đạt doanh thu khủng.

Nhung 'ong hoang phong ve' kiem tien cho phim Viet thay doi ra sao? hinh anh 9

Không chỉ là ngôi sao hàng đầu, chuyện tình yêu của anh và Nhã Phương khá ồn ào trước khi kết hôn. Hiện nay, anh có cuộc sống êm đềm bên diễn viên Tuổi thanh xuân. Cả hai đã chào đón con gái đầu lòng sau đám cưới nhưng cặp đôi giấu kín thông tin về em bé.

Nhung 'ong hoang phong ve' kiem tien cho phim Viet thay doi ra sao? hinh anh 10

Trong danh sách ngôi sao phòng vé hiện nay không thể không nhắc tới Trấn Thành. Đa số những phim Trấn Thành tham gia đều đạt doanh thu phòng vé cao. Về diễn xuất, cây hài từng bị đánh giá hơi kịch, thiếu chất điện ảnh nhưng đến Cua lại vợ bầu, anhmới dần thuyết phục khán giả.

Nhung 'ong hoang phong ve' kiem tien cho phim Viet thay doi ra sao? hinh anh 11

Cát-xê hiện tại của Trấn Thành cũng thuộc hàng đầu showbiz. Đạo diễn Đức Thịnh từng tiết lộ mời nam diễn viên đóng vai nhỏ trong Trạng Quỳnhnhưng với giá hàng tỷ đồng.


Theo news.zing.vn

'Đạo diễn trăm tỷ' Đức Thịnh: Tôi muốn gặp Trấn Thành để nói chuyện

'Đạo diễn trăm tỷ' Đức Thịnh: Tôi muốn gặp Trấn Thành để nói chuyện

Đức Thịnh không muốn nhắc lại chuyện ồn ào liên quan đến phim chiếu Tết "Trạng Quỳnh" và cho biết rất muốn gặp Trấn Thành để nói chuyện.