Phân cảnh nóng bỏng của NSND Trọng Trinh trong 'Hãy nói lời yêu'

Ở tuổi này mà vẫn hăng như thế thì chết

- Tôi đã xem nhiều phim anh đóng nhưng quả thật cảnh ông Tín hôn bà Hoài trong 'Hãy nói lời yêu'' táo bạo nhất của NSND Trọng Trinh trên màn ảnh?

Đúng là đã rất lâu rồi tôi mới đóng phim có cảnh như vậy. Đóng cảnh yêu nhau, hôn nhau thật chỉ có hồi đóng SBC năm 1988, đến giờ đã hơn 30 năm rồi.

Thực ra hôm quay chúng tôi muốn có một cảnh sao cho khán giả thấy vợ chồng là phải chân thật, bởi nếu hôn má cảm giác giả tạo. Lúc đầu chúng tôi muốn khán giả thấy thực sự đó là một gia đình vẫn yêu thương nhau. Khi đó đạo diễn có hỏi tôi: Đặt địa vị là đạo diễn anh thấy thế nào? Nếu hôn má bình thường quá. Vậy là tôi nói: Ok, anh sẽ làm!

Hôm dựng phim thấy mọi người chụp lại ảnh cảnh đó tôi cũng đã thấy hoảng rồi. Tôi có hỏi bên kỹ xảo và bộ phận dựng có phải làm cảnh đó dài ra không nhưng tất cả để trả lời không. Lúc đó tôi cũng đinh ninh chắc mọi người chỉ đùa, khi phát sóng sẽ cắt và chuyển cảnh nhanh nhưng không ngờ vẫn để nguyên. 

{keywords}
NSND Trọng Trinh và Nguyệt Hằng có cảnh hôn táo bạo trong phim 'Hãy nói lời yêu'. 

- Như anh nói cảnh đó không hề có trong kịch bản và là hôn thật?

Trong kịch bản, ông Tín chỉ âu yếm bà Hoài nhưng lúc cao hứng lên đạo diễn muốn sáng tác thêm. Khi đóng xong bản thân tôi cũng thấy gờn gợn bởi đúng như bạn nói, ở tuổi này mà vẫn hăng như thế thì chết (cười). Hôm cùng xem tôi hỏi Nguyệt Hằng có nhớ cảnh đó không? Cô ấy bảo: Em không nhớ. Tôi nói: Làm gì có chuyện em không nhớ. Bản thân Hằng cũng ngại vì cảnh đó.

Đó là cảnh hôn thật và một đúp ăn luôn. Lúc đầu là cái hôn má nhẹ nhưng đoàn phim ở ngoài nói rất khéo rằng anh hôn giữ lâu lâu một chút. Làm xong tôi cũng không xem lại monitor cảnh vừa quay vì phải quay tiếp cảnh khác nên cứ nghĩ cảnh hôn chỉ chạm môi rồi thôi. Hôm xem cùng đoàn phim ngày phát sóng chính tôi cũng ngỡ ngàng. Lúc đó tôi nghĩ: Thôi xong rồi và y như rằng.

{keywords}
NSND Trọng Trinh và Nguyệt Hằng vào vai cặp vợ chồng có đời sống gia đình phức tạp. 

Vợ yêu cầu  tôi chỉ làm đạo diễn không làm diễn viên nữa

- Nghĩa là anh phải giải trình với vợ về cảnh hôn táo bạo này sao?

Chuyện dài lắm! Nếu biết trước cảnh phát sóng như thế tôi đã nói trước với cô ấy là nên đi đâu đó, cốt để không xem được. Nhưng thú thật tôi không biết trước và nghĩ kiểu gì cô ấy cũng sẽ xem lại thôi. Cô ấy cũng hay xem phim Việt Nam và hôm đó rất hào hứng muốn xem tập 1 phim chồng đóng. Đang xem cùng đoàn phim tôi nhận tin nhắn của vợ: Về chưa? Tôi đoán ngay là có chuyện rồi. Quay sang Nguyệt Hằng thấy cô ấy bấm điện thoại liên tục, tôi hỏi: Tuấn (chồng diễn viên Nguyệt Hằng - PV) hôm nay có xem không? Hằng trả lời: Hôm nay chắc là anh ấy có xem! Tôi bảo Hằng thử gọi điện xem nào thì cô ấy nói Tuấn không thưa máy và tắt máy luôn rồi. Tôi với Hằng đùa nhau: Thôi chắc là xách va ly ra khỏi nhà rồi!

Tôi về mở cửa vào nhà đã chuẩn bị tinh thần và đúng là nhận ngay câu chất vấn của vợ: Đi ăn gì về muộn thế? Tôi đáp: Muộn gì đâu, đi ăn rồi ngồi lại với nhau. Cô ấy lại hỏi: Còn chưa muốn về à?, cứ kiểu giọng khó chịu như thế. Câu trước câu sau cô ấy lại nói tiếp: Thế hôm nay mọi người xem thấy thế nào, chắc là thích lắm, đã lắm nhỉ! Vẫn giọng đá xoáy như thế. Tôi vội giải thích: Có phải anh đâu, là ông Tín hôn bà Hoài đấy chứ!

Nhưng cô ấy vẫn chưa buông tha: Ông Tín nào? Không phải anh hôn thì ai? Rồi cô ấy hỏi: Anh có cảm giác gì không? Chẳng lẽ không có cảm giác gì à? cứ vặn vẹo liên hồi như thế. Tôi bảo: Lúc ấy chả có cảm giác gì, chỉ bập một cái là xong. Nhưng cô ấy vẫn nói tiếp: Bập gì mà bập, giữ mãi mới buông ra mà. Đây này VTV Giải trí phát rồi đây này, anh có muốn xem lại không? Khi tôi bảo đi ngủ thì cô ấy nói: Thôi không ngủ nghê gì cả, anh trả lời đi! Thế là lại ngồi lại nói chuyện.

Cô ấy lại tiếp tục hỏi: Dạo này anh làm cái gì là chính? Tôi trả lời: Đạo diễn kiêm diễn viên. Cô ấy liền nói: Thế bây giờ anh về đấy làm chính là đạo diễn thì mời anh làm đạo diễn, không làm diễn viên nữa nhé. Tôi giải thích là bao năm làm diễn viên bao lâu mới có cảnh hôn. Câu chuyện hay hay dở không biết nhưng xem khó chịu, cô ấy nói (cười lớn).

{keywords}
NSND Trọng Trinh và vợ. 

- Vợ có ''bắt'' anh hứa hẹn không được đóng những cảnh đó chưa?

Đúng vậy! Cô ấy bắt thề rồi và hỏi mấy ngày nữa quay xong phim có cảnh ôm ấp nữa không? Tôi mới trả lời là không nhưng cô ấy vẫn nói: Kể câu chuyện xem nào. Tôi nói là cuối phim hai người về với nhau chỉ cười vui vẻ rồi thôi hết. Cô ấy bảo: Được rồi để tôi xem có nói dối không! Nhìn chung đến hôm nay trả lời phỏng vấn bạn là hai chúng tôi không còn căng thẳng như hôm trước, chắc là vài hôm là hết thôi.

- Phim mới chiếu được 2 tập, chắc từ giờ đến cuối phim sẽ còn nhiều cảnh nhạy cảm nữa?

Hình như là còn vài cảnh với cô bồ nhưng tôi không nhớ nữa, khổ thế chứ! Tháng 5 này tôi vào phim mới, vợ đã ''cấm", yêu cầu là chỉ làm đạo diễn chứ không làm diễn viên nữa.

Mỹ Anh

NSND Trọng Trinh: ‘Tuổi 64 tôi có con nhỏ đúng là gay go’

NSND Trọng Trinh: ‘Tuổi 64 tôi có con nhỏ đúng là gay go’

"Khi tôi đang sống trong guồng quay bình thường của cuộc đời, bỗng nhiên có thêm một đứa trẻ xuất hiện. Nó bi bô, quấn quýt tôi, đáng yêu lắm!", NSND Trọng Trinh chia sẻ.