NSƯT Trịnh Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM cũng thông tin, số tiền quyên góp hỗ trợ diễn viên Thương Tín đợt thứ 2 hơn 149 triệu đồng, bao gồm đóng góp của các nghệ sĩ Hữu Nghĩa, Hoàng Sơn, Kinh Quốc, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Xuân Nghị,... 

Sáng 27/2, Trịnh Kim Chi đến thăm diễn viên Thương Tín và vợ là chị Bùi Kim Chi. Cô cho biết đàn anh tỉnh táo, có thể ngồi dậy nói chuyện tuy giọng nói còn yếu và vẫn bị ngọng. Bác sĩ thông báo tình hình của diễn viên Thương Tín khả quan, có thể hồi phục. 

Dù vậy, Trịnh Kim Chi chưa thể trao số tiền quyên góp đợt 1 là 76 triệu đồng cho vợ chồng Thương Tín vì ngân hàng nghỉ giao dịch cuối tuần. Cô đã ứng trước 10 triệu đồng để thanh toán "nóng" đợt viện phí tiếp theo của đàn anh và trao cho vợ anh số tiền mặt 10 triệu đồng.

Trước đó, một số người quen có trao đổi với Trịnh Kim Chi về việc kêu gọi quyên góp hỗ trợ diễn viên Thương Tín có phần vội vã, bất cập. Cô phản hồi rằng: "Trước nhiều tin nhắn hỏi thăm về tình hình sức khoẻ và cũng có thắc mắc một số vấn đề của anh Tín, quan niệm của tôi là anh chị đồng nghiệp đang bị bệnh hiểm nghèo, gặp khó khăn, tôi giúp được gì thì giúp thôi. Ai đồng cảm chúng ta chung tay hỗ trợ. Đó là cái nghĩa, cái tình của người nghệ sĩ từ trước tới giờ. Mong mọi người hiểu".

{keywords}
Trịnh Kim Chi trao 10 triệu đồng tiền mặt cho vợ Thương Tín.

Như VietNamNet đưa tin, diễn viên Thương Tín bị đột quỵ ở phòng trọ chiều tối 25/2, được hàng xóm đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hoàn cảnh của Thương Tín khó khăn, không đủ khả năng chi trả viện phí khoảng 5 triệu đồng/ngày. Sắp tới, anh còn phải tiến hành chụp CT và siêu âm mạch máu tìm máu đông để xử lý.

Tuy nhiên, hiện tại, Thương Tín được rất nhiều nghệ sĩ gửi tiền hỗ trợ. Cá nhân NSƯT Trịnh Kim Chi sau 2 đợt quyên góp đã kêu gọi được hơn 226 triệu đồng. Ngoài ra, NSƯT Hạnh Thúy thay Thương Tín đóng tạm ứng viện phí 10 triệu đồng; NSND Kim Cương đến thăm và lấy tiền túi gửi riêng anh; diễn viên Lý Hương đại diện gia đình gửi anh 20 triệu đồng;...

Phía Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn cũng xác nhận với VietNamNet rằng nếu diễn viên Thương Tín sử dụng tiền đồng nghiệp gửi để chi trả viện phí còn thiếu một phần, bệnh viện sẽ giảm phần chi phí ấy.

Cẩm Loan

'Thương Tín đòi vợ đưa về nhà vì lo nằm viện tốn kém'

'Thương Tín đòi vợ đưa về nhà vì lo nằm viện tốn kém'

Ban đầu, phía bệnh viện có ý định miễn, giảm viện phí cho Thương Tín vì hoàn cảnh của anh khó khăn, không đủ sức chi trả. Tuy nhiên, Thương Tín hiện được nhiều nghệ sĩ quyên góp tiền, như Trịnh Kim Chi kêu gọi đến 76 triệu đồng.