Lấy tâm điểm hù dọa là chiếc bàn cầu cơ, Trò chơi gọi hồn 2 xây dựng một cốt chuyện bí ẩn, kích thích trí tò mò của khán giả.

Sau thành công của phần 1 vào năm 2014, dịp Haloween năm nay, hãng Universal Pictures tiếp tục dẫn dắt khán giả tới với thế giới tâm linh huyền bí đằng sau những tấm bảng cầu cơ với phim kinh dị “Ouija: Origin of Evil” (Trò chơi gọi hồn 2).

Bộ phim được đạo diễn bởi Mike Flanagan, một tài năng nổi bật trong giới làm phim kinh dị, tên tuổi của ông gắn liền với những tác phẩm như Oculus (2014), Hush (2016) và Before I wake (2016). Bên cạnh đó, bộ phim còn thực sự khiến khán giả tò mò khi tiếp tục lấy chiếc bàn cầu cơ làm trung tâm “hù dọa” khán giả.

{keywords}
Chiếc bàn cầu cơ là tâm điểm của Trò chơi gọi hồn 2

Lấy bối cảnh là năm 1967 tại Los Angeles, Trò chơi gọi hồn 2 xoay quanh câu chuyện về Zander (Elizabeth Reaser) – một góa phụ hành nghề bà đồng, sống cùng hai con gái là Paulina (Annalise Basso) và Doris (Lulu Wilson). Nhằm thu hút khách hàng, Zander sử dụng một chiếc bàn cầu cơ như một chiêu trò mới nhằm trục lợi từ những buổi gọi hồn lừa đảo, đánh vào tâm lý của những khách hàng muốn trò chuyện với người thân đã khuất.

Mặc dù nắm rõ về sự nguy hiểm khó lường của thế giới tâm linh, nhưng Zander không thể tưởng tượng được rằng người phải gánh chịu hậu quả từ những mánh khóe lừa đảo của mình lại là cô con gái út Doris. Thoạt tiên, khi vô tình nhận ra mối liên hệ đặc biệt giữa con gái mình và chiếc bàn cầu cơ, Zander cảm thấy đó là một tín hiệu đáng mừng cho công việc của cô, nhưng sau đó, ngày càng có nhiều chuyện kỳ quái xảy ra xung quanh ngôi nhà: những tiếng động không thể xác định được nguồn gốc, những cơn ác mộng triền miên và đáng kể nhất là những hành vi bất thường của Doris.

{keywords}
Sự thay đổi của Doris khiến mẹ và chị gái sợ hãi 

Không sử dụng quá nhiều thanh âm khiến khán giả giật mình, Mike Flanagan tập trung làm nổi bật diễn biến của những câu chuyện xung quanh, từ mối quan hệ đầy bí ẩn giữa Doris và người cha đã chết, sự gượng gạo giữa người mẹ và vị mục sư hay câu chuyện bằng tiếng Ba Lan được Doris say sưa viết trong đêm… Đây chính là một chiêu thức hiệu quả, nhằm tạo nên bầu không khí đầy ám ảnh cho bộ phim cũng như khiến khán giả thực sự bị cuốn hút và tò mò muốn biết bí mật thật sự ẩn chứa sau những bi kịch của gia đình Zander.

Mike Flanagan cũng tận dụng tối đa ưu thế của những màn jump scare, những bóng ma không xuất hiện quá nhiều nhưng những góc quay quét ngang và gương mặt đầy ám ảnh của Doris khiến khán giả thật sự dựng tóc gáy. Thêm vào đó, những chi tiết chưa từng được khai thác như phân cảnh cô con gái út nhảy lên tường để đuổi theo con mồi cũng là một trong những điểm cộng, đẩy nỗi sợ hãi lên đến cao trào.

Bên cạnh đó, nội dung bộ phim cũng gây ấn tượng khi đề cập đến yếu tố cảm động về tình ruột thịt trong những tình huống hoạn nạn, hiểm nguy. Thay vì trốn tránh, sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình, khi chọn cách đối mắt với nỗi sợ hãi để cùng giải cứu cô bé Doris, cùng một chút sự hài hước trong những tình huống giao tiếp thông thường khiến bộ phim chạm được đến tất cả cảm xúc của khán giả, đem lại cho họ những giây phút sợ hãi, vui vẻ và cả sự ấm áp của tình thương.

{keywords}

{keywords}
Những màn hù dọa lạnh gáy của Lulu Wilson

Diễn viên nhí Lulu Wilson đã thể hiện trọn vẹn hình ảnh của một cô bé bị quỷ ám. Từ sự háo hức ban đầu của một đứa trẻ khi phát hiện mình có thể nói chuyện với những linh hồn, cho đến nỗi sợ hãi mơ hồ khi cảm thấy cơ thể mình đang bị chiếm đoạt bởi những bóng ma, đều được cô bé truyền tải hết sức chân thực bằng ánh mắt và biểu cảm trên gương mặt. Thậm chí, nếu nói rằng nụ cười nhếch mép và đôi mắt sắc lẻm của cô bé chính là điều ghê rợn nhất trong bộ phim này thì cũng chẳng có gì khó hiểu.

{keywords}
Nam diễn viên Henry Thomas xuất hiện không mấy nổi bật

Trong khi đó, Elizabeth Reaser thể hiện cảm xúc khá đơn điệu, nữ diễn viên Annalise Basso cũng không tạo được nhiều ấn tượng với khán giả. Mục sư Henry Thomas điển trai, tử tế, nhưng không có quá nhiều đất diễn nên chưa thực sự thể hiện hết được khả năng của mình.

Tuy nhiên, bộ phim cũng có những điểm trừ nhất định. Cái kết tuy gây bất ngờ nhưng tạo cảm giác khá hụt hẫng cho khán giả. Bản thân câu chuyện cũng tồn đọng những chi tiết thừa, chưa thực sự được giải quyết khiến mạch phim không nhất quán và biên tập tỉ mỉ. Chính những điều đó khiến dư âm đọng lại trong khán giả khá mơ hồ, một tác phẩm không tệ nhưng cũng không hẳn là tâm đắc.

“Trò chơi gọi hồn 2” được khởi chiếu chính thức vào ngày 28/10/2016.

Dương Di