- Tuy có motif tam giác tình yêu và tranh giành ngôi báu không hề mới lạ, nhưng bộ phim cổ trang Khi nhà vua yêu (The King Loves) vẫn thu hút được khá nhiều sự quan tâm của khán giả trẻ.

Tuy mới chỉ lên sóng được 4 tập, bộ phim mới của đài MBC đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. 

Bộ phim là câu chuyện về thái tử Won (Im Si Wan), vị thái tử trẻ khao khát quyền lực. Trợ thủ đắc lực và đồng thời là thị vệ của thái tử là Wang Rin (Hong Jong Hyun) - cậu bạn từ thuở nhỏ của Won. Khi hai chàng trai gặp Eun San (Yoona), cô con gái xinh đẹp của gia đình giàu có nhất nước, họ trở thành bộ ba không thể tách rời. Và rồi cả Won và Rin đều rơi vào lưới tình với San, theo đúng "phép toán" quen thuộc của phim Hàn hai chàng trai, một cô gái tạo thành tam giác tình yêu.

{keywords}
Poster với 3 nhân vật chính: thái tử Won, thị vệ Wang Rin cùng tiểu thư Eun San.

Mặc dù kịch bản đi theo lối mòn quen thuộc, Khi nhà vua yêu vẫn làm khá tốt trong việc xây dựng nhân vật. Qua 4 tập, 3 nhân vật chính đều có vai trò độc lập trong phim, không nhân vật nào quá mờ nhạt hay phụ thuộc quá nhiều vào nhân vật khác. 

Nhân vật thái tử Won có thể được coi là nhân vật chính nhất trong phim. Đây là nhân vật khá thú vị, một vị thái tử ngây thơ, cần người dẫn dắt để hiểu thêm về thế giới bên ngoài cung điện. Won mang trong mình dòng máu lai (mẫu thân của anh là một quý tộc ngoại quốc) nên ngay từ khi còn bé Won đã phải chịu đựng rất nhiều lời đàm tiếu về xuất thân đến mức chính bản thân đã nghĩ đến việc mình có nên được sinh ra hay không.

{keywords}
Thái tử Won do Im Si Wan thủ vai, một vị thái tử “lai” khao khát được vua cha và thần dân công nhận.

Nhân vật Rin là con thứ của vị quý tộc quyền lực nhất nước. Đại huynh của Rin chính là ứng cử viên thứ hai, sau thái tử, để tranh giành ngôi báu. Lúc đầu Rin làm bạn với thái tử chỉ vì nghe theo lời cha, nhưng cuối cùng nhận vật này lại quan tâm tới thái tử thật lòng. Rin chỉ được đi theo một trong hai con đường: trung thành với thái tử hoặc phục vụ lợi ích gia tộc.

{keywords}
Thị vệ Rin do Hong Jong Hyun đảm nhận, một quý tộc giỏi võ trung thành với thái tử

Con đường của Eun San cũng không hề dễ dàng. Tuy là tiểu thư của gia đình giàu có bậc nhất nhưng sau một biến cố lớn, cô bị đuổi ra khỏi nhà và phải giả làm một nô tì. Là một tiểu thư nhưng San lại không hề yếu đuối giống các nhân vật nữ khác, cô sẵn sàng đẩy ngã thái tử Won, hay thậm chí còn đánh bại Won khi thi đấu thể thao. 

Trước khi phim chiếu nhiều khán giả vẫn lo ngại đây là một vai quá sức với Yoona khi Eun San là nhân vật nữ chính duy nhất, đồng thời hai bạn diễn của cô là Si Wan với Jong Huyn thì đã dày dạn kinh nghiệm. 

Yoona đã tham gia nhiều phim, nhưng xuất thân là một ca sỹ thần tượng nên không chỉ bị soi khá nhiều về diễn xuất mà thực lực của Yoona cũng chưa khi nào được khán giả đánh cao về khả năng này. Nhưng qua 4 tập đầu, Yoona đã chứng minh được thực lực của bản thân, nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

{keywords}
Nhiều người nhận xét vai diễn Eun San khá khó khăn với Yoona

Ngoài các nhân vật chính, các nhân vật phụ là chất xúc tác đặc biệt của phim. Ngoài nhà vua và hoàng hậu còn có quân sư bí ẩn Song In, người dẫn đường cho đại huynh của Rin chiếm lấy ngôi vua; nhân vật nữ phụ Wang Dan (Park Hwan Hee), người thích thầm thái tử. 

Khung cảnh tươi sáng của bộ phim cũng là một điểm lôi cuốn khán giả. Tuy nhân vật chính là các quý tộc nhưng khung cảnh phim không hề bị bó hẹp trong kinh thành mà còn mở rộng ra tới các cánh đồng, núi non hùng vĩ… 

Trang phục của phim cũng là điểm nhấn khi chủ yếu sử dụng màu vàng và đỏ, những màu tượng trưng cho quý tộc thời xưa. Tuy nhiên bộ phim cũng có một điểm trừ. Đó chính là trang phục của nhân vật Eun San có vẻ khá sạch sẽ và sang trong khi cô đang đóng giả một nô tì.

{keywords}
Vị vua và hoàng hậu ngoại quốc của Goryeo.
{keywords}
Tiểu thư Wang Dan, tiểu muội của Rin, người luôn ái mộ thái tử Won.
{keywords}
Bộ váy áo hơi quá... sạch sẽ trong khi đóng vai nô tì của Eun San

Tuy còn có vài điểm trừ nhỏ, nhưng Khi nhà vua yêu vẫn là phim Hàn rất đáng xem trong hè này.  

Thu Trang