Khôi Nguyên cho biết, phim Nostalgia của anh và ê-kíp bất ngờ được chọn trình chiếu trong chương trình phim ngắn "From Visions to Reel" tại Los Angeles Asian Pacific Film Festival (LHP Châu Á Thái Bình Dương Los Angeles) lần thứ 37.

"Khi thấy phim mình trình chiếu trên màn ảnh lớn trước rất nhiều người trong giới làm phim ở Los Angeles, cảm xúc trong tôi thật đặc biệt. Sau khi phim chiếu xong, tôi được BTC đặt nhiều câu hỏi về phim, có lẽ họ phần nào cảm nhận được ngụ ý của phim", Khôi Nguyên chia sẻ. 

{keywords}
Phim được chia sẻ trên website của Los Angeles Asian Pacific Film Festival (LAAPFF).

Los Angeles Asian Pacific Film Festival (LAAPFF) lần đầu tổ chức năm 1983, là LHP lớn nhất Nam California, sân chơi của các nhà làm phim thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đến nay, LHP đã trải qua 37 mùa. Mới đây, LAAPFF được tạp chí MovieMaker vinh danh là một trong 25 LHP thú vị nhất thế giới năm 2021.

Trước đó, phim Nostalgia của Khôi Nguyên và ê-kíp giành nhiều giải thưởng phim ngắn địa phương. Cụ thể, bộ phim thắng 1 hạng mục và được vinh danh tại Los Angeles Film Awards tháng 4/2021; thắng 4 hạng mục tại New York Film Festival tháng 3/2021 và được mời tham gia tranh giải New York Film Festival thường niên.

Khôi Nguyên và D.O.P của phim đến dự buổi trình chiếu.

Ngoài ra, phim Nostalgia của Khôi Nguyên cũng được chọn tham gia 4 LHP gồm New York Film Awards, Oniros Film Awards, Venice Shorts Film Awards và Los Angeles Film Awards.

Nostalgia (tạm dịch: Hoài niệm) là phim ngắn đầu tay của Khôi Nguyên thực hiện năm 2019 khi anh là sinh viên năm nhất. Phim có thời lượng khoảng 16 phút, kể câu chuyện về cha con người đàn ông bán phở. Vợ mất sớm, người cha làm gà trống nuôi con nên có phần khắt khe, áp đặt nhiều tiêu chuẩn, mong muốn cá nhân lên con trai. Sự khác biệt về suy nghĩ do khoảng cách thế hệ khiến hai cha con mâu thuẫn, ngày càng xa nhau. Tham gia diễn xuất phim ngắn Nostalgia là nghệ sĩ Lê Quốc Nam, diễn viên Võ Điền Gia Huy và Lương Ánh Ngọc.

Việc phim Nostalgia được trình chiếu tại Los Angeles Asian Pacific Film Festival (LAAPFF) 2021 khiến NSND Hồng Vân vui sướng, bất ngờ. "Sao "ổng" không nghĩ vợ chồng chúng tôi rất hãnh diện về ổng? Sao lại giấu nhỉ?", cô hóm hỉnh. Trước đó, Khôi Nguyên từng nói với VietNamNet rằng anh rất ngại chia sẻ ngay cả với bố mẹ vì đây là bộ phim đầu tay, thành tích còn rất khiêm tốn. 

{keywords}
Khôi Nguyên và mẹ Hồng Vân.

Khôi Nguyên không muốn nghĩ quá nhiều hay đắm chìm vào cảm giác lâng lâng. Anh nói: "Tôi đang triển khai nhiều dự án sắp sửa bấm máy trong tương lai gần. Tôi không muốn ngủ quên trong chiến thắng vì đối với tôi, đây chỉ mới là khởi đầu".

Anh tiết lộ thêm đang thực hiện 2 dự án phim ngắn tốt nghiệp sẽ khởi quay ở Mỹ khoảng cuối năm 2021 và nửa đầu năm 2022. Đồng thời, anh cũng đang phát triển kịch bản cho một dự án phim dài dự tính bấm máy vào cuối năm 2022.

Khôi Nguyên, tên ở Mỹ là McFloyd Nguyen, sinh năm 1997, đang theo học ngành đạo diễn khoa Điện ảnh Cao đẳng Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền thông Dodge trực thuộc hệ thống ĐH Chapman (California, Mỹ). Trước đó, anh tốt nghiệp chuyên ngành sản xuất phim ảnh của trường Cao đẳng Fullerton ở California.

Cẩm Loan 

Con trai NSND Hồng Vân thắng giải Đạo diễn tại Mỹ

Con trai NSND Hồng Vân thắng giải Đạo diễn tại Mỹ

Khôi Nguyên - con trai NSND Hồng Vân và Lê Tuấn Anh xác nhận với VietNamNet thắng hạng mục "Đạo diễn phim ngắn đầu tay xuất sắc nhất" Los Angeles Film Awards 2021 trong niềm hạnh phúc.