- Nhà sản xuất 'Vệ sỹ, tiểu thư và thằng khờ' tuyên bố sẽ tặng hết doanh thu phim cho khán giả nào tìm ra được chứng cứ đạo nhái.

{keywords}
Nhả sản xuất và đạo diễn Việt Anh đã lên tiếng về sự giống nhau quá nhiều sau khi Vệ sỹ, tiểu thư và chàng khờ và Vệ sĩ Sài Gòn tung trailer đầu tiên.

Vào tháng 10, bộ phim hài - hành động Vệ sỹ, tiểu thư và thằng khờ (đạo diễn Nguyễn Thu - diễn viên Việt Anh) công bố trailer với sự xuất hiện của Angela Phương Trinh, cầu thủ Mạc Hồng Quân và ca sĩ Bằng Kiều. Rất nhanh chóng sau đó, nhà sản xuất đã đính chính kia chỉ là trailer "nháp" và bản chính thức vừa được công bố ngày 21/11.

Tuy bản chính có sự thay đổi một chút về trình tự xuất hiện các cảnh quay nhưng về cơ bản vẫn không khác nhiều bản cũ. Đáng chú ý hơn khi bộ phim Vệ Sĩ Sài Gòn với thời điểm ra mắt sát sao cũng vừa tung trailer mấy ngày trước với một số chi tiết giống Vệ sỹ, tiểu thư và thằng khờ đến ngạc nhiên. 

Khán giả có thể dễ dàng nhận thấy sự tương đồng trong chuyện phim qua hai trailer. Cũng là vệ sĩ lạnh lùng điển trai (Mạc Hồng Quân - Kim Lý), cũng là một phi vụ bảo vệ cậu ấm cô chiêu (Agela Phương Trinh - B Trần), cũng là tình yêu (có vẻ như) sẽ nảy nở giữa vệ sĩ và chủ nhân xinh đẹp (Mạc Hồng Quân/Angela Phương Trinh - Kim Lý/Chi Pu) cùng những tuyến vai hài hước đan xen (Bằng Kiều - Thái Hòa). Cả hai phim vẫn chưa chính thức ra mắt nên chưa thể khẳng định nhưng việc đề tài phim lẫn thời gian ra mắt gần nhau (cùng trong tháng 12) không khỏi khiến khán giả đặt nghi vấn. 

Chiều 21/11, tại họp báo Vệ sỹ, tiểu thư và thằng khờ, nhà sản xuất của phim đã có những tuyên bố "chắc nịch" trong sự sáng tạo của bộ phim. 

{keywords}
Đoàn phim Vệ sỹ, tiểu thư và thằng khờ.

Cụ thể, khi được đặt câu hỏi về vấn đề giống nhau giữa hai phim, nhà sản xuất của phim không ngừng nhắc lại quá trình thai nghén của bộ phim là từ 6 năm trước cũng như phim đã khởi quay từ cách đây 2 năm. Chưa hết, nhà sản xuất còn tuyên bố sẽ trao tặng toàn bộ doanh thu phim cho khán giả nào chứng minh được Vệ sỹ, tiểu thư và thằng khờ "nhái" Vệ sĩ Sài Gòn. 

Trailer phim Vệ sỹ Sài Gòn:

Diễn viên Việt Anh cũng cho biết kịch bản phim đã được anh chuẩn bị từ rất lâu nhưng vì chưa có duyên nên đến cách đây 2 năm mới có thể thực hiện. Đạo diễn 8x chẳng những không e ngại trước nghi án "đạo nhái" mà còn tỏ ra rất thú vị trước sự tình cờ này. 

Đạo diễn Việt Anh cho biết thêm, trước khi chính thức làm việc với Angela Phương Trinh, Mạc Hồng Quân, Bằng Kiều thì anh và ekip sản xuất đã từng trao đổi với Thái Hòa, Kim Lý và Chi Pu về bộ phim này nhưng vì không thỏa thuận được thời gian nên "nhân duyên" giữa họ không thành. 

Tiếp đó, danh ca Bằng Kiều cho biết thêm Thái Hòa cũng từng trao đổi với anh về việc hợp tác làm phim ở Việt Nam nhưng vì chưa thống nhất nhiều điều nên cả hai vẫn chưa bàn đến kịch bản phim. Bằng Kiều không đưa ra ý kiến về vụ giống nhau giữa hai phim nhưng anh khẳng định Vệ sỹ, tiểu thư và thằng khờ khởi quay trước Vệ sĩ Sài Gòn. 

Nhà sản xuất phim Vệ sỹ, tiểu thư và thằng khờ cũng chia sẻ rằng những người trong ekip sẽ đến rạp ủng hộ bộ phim kia khi ra mắt. 

Khi được hỏi về việc Vệ sĩ Sài Gòn được giới thiệu như bộ phim điện ảnh về vệ sĩ đầu tiên ở Việt Nam, đại diện nhà phát hành CGV cho biết Vệ sĩ Sài GònVệ sỹ, tiểu thư và thằng khờ chỉ có một số điểm tương đồng như mọi người đã thấy trên trailer chứ thực chất nội dung hai bộ phim hướng đến hoàn toàn khác nhau. Vệ sĩ Sài Gòn sẽ tập trung nhiều về cặp đôi vệ sĩ Kim Lý - Thái Hòa còn Vệ sỹ, tiểu thư và thằng khờ lại chủ yếu khai thác nội tâm và mối quan hệ của các nhân vật khác, đặc biệt là Angela Phương Trinh. 

Nghi vấn phim nào 'nhái' phim nào sẽ được trả lời khi cả hai phim cùng ra rạp trong thời gian tới. 

Thục Du