- 'Thoát xác' với đề tài chiếm đoạt linh hồn là câu chuyện gây sợ hãi xoay quanh những đứa trẻ.

Trailer chính thức của phim

'Thoát xác' (tực gốc: 'The Changeover') thuộc thể loại kì bí, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Margaret Mahy. Bộ phim xoay quanh cuộc chiến của hai chị em Laura (Erân James đóng) và Jacko (Benji Purchase đóng) chống lại thế lực ma ám. Nhiều lần có linh cảm em trai gặp nguy hiểm, Laura thực sự hoảng loạn trong một lần cậu bé biến mất. Sau khi Laura tìm được Jacko tại một cửa hàng đồ chơi kỳ lạ, hàng loạt sự kiện đáng sợ kéo đến với gia đình của họ. 

Lựa chọn các nhân vật chính là trẻ em, song 'Thoát xác' không kể về những câu chuyện đời thường của lũ trẻ, mà kéo chúng vào một hành trình lạ lùng và đầy sợ hãi. Bộ phim mang đến những tình huống căng thẳng, những khoảnh khắc giật mình khi thế lực tối tìm cách chiếm đoạt linh hồn của Jacko và Laura. 

Từ khi phát hành năm 1984, cuốn sách gốc đã trở thành một hiện tượng của ngành xuất bản tại Anh và Mỹ, trong phương diện sách dành cho lứa tuổi thiếu niên. Được đánh giá là trung thành với nguyên tác, 'Thoát xác' hứa hẹn thoả mãn khán giả với không khí đầy ám ảnh.

Phong Kiều