Tuy chưa chính thức ra mắt khán giả nhưng bộ phim Nắng đã nhận được kỳ vọng lớn từ phía công chúng khi quy tụ những gương mặt nổi bật trong làng giải trí như Hoài Linh, Thu Trang, Trấn Thành. 

"Nắng" là một tác phẩm điện ảnh thuộc dòng tâm lý, hài hước, một thể loại dễ xem, dễ cảm đối với khán giả. Thêm vào đó, bộ phim quy tụ những gương mặt hàng đầu trong giới giải trí như Hoài Linh, Thu Trang, Trấn Thành, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn. Chính bởi những yếu tố đó, Nắng được ra mắt với kỳ vọng sẽ tạo nên một bước đột phá trong dòng phim tâm lý.

{keywords}
Phim có sự xuất hiện của Hoài Linh, Thu Trang.

Bộ phim có nội dung xoay quanh câu chuyện về cuộc sống của cô bé 7 tuổi tên Nắng và Trang – người mẹ khờ khạo thường được em âu yếm gọi tên là “mẹ Mưa”. Tuy thu nhập mỗi ngày từ việc bán vé số và lượm ve chai không nhiều nhưng gia đình nhỏ luôn ngập tràn hạnh phúc và tình yêu thương.

Cuộc sống bình dị của hai mẹ con Mưa – Nắng càng thêm nhiều màu sắc khi chào đón sự xuất hiện của Lâm (Trấn Thành) – nam thanh niên mắc bệnh HIV và Tuấn (Kiều Minh Tuấn) – một tay giang hồ ngờ nghệch, thích động thủ.

{keywords}
Sự xuất hiện của Lâm (Trấn Thành) tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười cho mẹ con Nắng.

Biến cố xảy đến với hai mẹ con khi Trang bất ngờ vướng vào một phi vụ buôn bán ma túy quy mô lớn. Cô bị bắt giữ và tuyên án tử hình với hình thức xử bắn. Cũng từ đây,những người bạn như ông Ba (Hoài Linh), Lâm, Tuấn đã hợp sức tìm cách giải oan cho bà mẹ ngờ  nghệch.

Bộ phim Nắng quy tụ những gương mặt kỳ cựu trong làng hài như Trấn Thành, Hoài Linh, Thu Trang. Chính vì vậy, không có gì bất ngờ khi những yếu tố hài hước trong bộ phim được thể hiện một cách thực sự trọn vẹn. Tính cách của mỗi nhân vật được lột tả đầy chân thực và mộc mạc, tạo nên những màu sắc tươi mới, sinh động trong cuộc sống nghèo khó của hai mẹ con Mưa – Nắng. Cùng với đó, thông điệp về tình người cũng được thể hiện rất rõ, xuyên suốt trong mạch phim.

{keywords}
Bé Kim Thư là một diễn viên nhí tiềm năng của điện ảnh Việt

Diễn xuất của bé Kim Thư trong vai Nắng cũng là một điểm sáng giúp bộ phim ghi điểm đối với khán giả. Mặc dù những phân đoạn tâm lý, kịch tính hơi quá sức đối với cô bé, thể hiện rõ nhất qua cách đọc thoại còn hơi phô và non nớt nhưng nhìn chung, biểu cảm gương mặt đa dạng của Kim Thư đã lột tả chân thực hình ảnh của Nắng – một cô bé trong sáng, ngây thơ nhưng đôi khi cũng rất già dặn trong suy nghĩ.

Bên cạnh đó, tạo hình của nhân vật cũng là một điểm nhấn đáng được khen ngợi trong tác phẩm này. Từ phục trang cho đến ngoại hình đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, tỉ mỉ, giúp cho các nhân vật dễ dàng bộc lộ cá tính của mình một cách tự nhiên và sống động.

Phần hình ảnh và màu sắc cũng được nhà sản xuất đặc biệt chú trọng trong quá trình dàn dựng. Những phân cảnh ngoài trời tràn ngập sắc nắng, tạo cho bộ phim bầu không khí của sự hi vọng và niềm lạc quan – cũng chính là tinh thần chủ chốt giúp cuộc sống của mẹ con Nắng tuy nghèo khó những luôn tràn ngập tiếng cười.

{keywords}
Cuộc sống bình dị, tràn đầy lạc quan và hi vọng của mẹ con Nắng khiến khán giả cảm động 

Tuy dàn diễn viên đã thể hiện rất trọn vẹn hình tượng nhân vật của mình nhưng khâu kịch bản lại tồn tại những khiếm khuyết khiến "Nắng" trở thành một tác phẩm thiếu chiều sâu và sự logic.

Bộ phim chứa nhiều tình tiết bất hợp lý và sự liên kết trong mạch phim cũng vô cùng ít ỏi. Các chi tiết dẫn đến bi kịch cuộc đời của Trang được biên tập một cách vụng về, khiến người xem có cảm giác như nhà sản xuất đang chú trọng đến giới hạn thời gian hơn là việc đẩy diễn biến cảm xúc của nhân vật lên đến cao trào. Chính vì vậy, càng về cuối phim, khán giả càng dễ bị “hẫng” và thất vọng.

Trailer phim "Nắng"

Việc mắc lỗi trong cách xây dựng tình huống khiến "Nắng" không thật sự chạm được đến trái tim của người xem. Nhưng nhìn chung, bộ phim vẫn là một tác phẩm nhẹ nhàng, đáng yêu, phù hợp với những khán giả không quá kỹ tính và mong muốn những phút giây giải trí đơn thuần bên bạn bè và gia đình.

Bộ phim “Nắng” được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 31/8.

Dương Di