Tối 19/11, phim Ngốc ơi tuổi 17 có buổi ra mắt tại quận 7, TP. HCM.

Ngoài hai diễn viên chính Minh Khải, Trúc Anh cùng ekip, nhiều nghệ sĩ như Thúy Nga, NSƯT Trịnh Kim Chi, ca sĩ Long Nhật, NSƯT Trịnh Kim Chi, MC Thanh Bạch, vợ chồng Quốc Cơ - Hồng Phượng, Quốc Thuận, Huỳnh Lập... đã đến chúc mừng hai diễn viên trẻ. Dĩ nhiên, bố nuôi Minh Khải - danh hài Minh Nhí, có mặt và nhiều lần bày tỏ sự xúc động, hãnh diện về con trai.

{keywords}
Một cảnh trong phim Ngốc ơi tuổi 17.

Phim Ngốc ơi tuổi 17 chuyển thể từ tiểu thuyết “Mang thai tuổi 17” của tác giả Võ Anh Thơ. Minh Khải đóng vai Chan Chan, một "nam thần" học đường được nhiều nữ sinh chú ý còn Trúc Anh vai Min Min - nữ sinh ngổ ngáo, thích lãng mạn bay bổng. Chuyện xảy ra trong một buổi tiệc, Chan Chan và Min Min say rượu nên đã làm chuyện "ngoài ý muốn". Mọi chuyện bi hài phát sinh từ đây khi gia đình hai bên phải gặp nhau và quyết định để Min Min sinh con.

Tuy nhiên, kết phim sẽ thay đổi so với tiểu thuyết gốc, theo chiều hướng nhân văn hơn.

Đầu tiên, vẫn là những tiếng cười, nhưng nó đã được tiết chế với một sự tinh tế để mỗi lần cười là mỗi lần khán giả phải suy ngẫm. Như tình huống gia đình Min Min tới gặp gia đình Chan Chan, cả hai bên dù đều đang rất tức giận nhưng vẫn cố gắng kiềm lại điều đó và việc họ quan tâm nhất chính là tương lai của hai cô cậu học sinh cấp 3. 

Diễn xuất “già dơ” của Huy Khánh (ba Min Min) cùng NSƯT Hữu Châu (ba Chan Chan) khiến những tràng cười trong rạp liên tục nổ ra, nhưng ngay sau đó lại lặng đi vì nỗi lo cho hai nhân vật chính.

Diễn biến tiếp theo của bộ phim bắt đầu đi sâu vào khai thác cuộc sống của Min Min (Trúc Anh đóng) và Chan Chan (Minh Khải đóng) và cũng tạo được khá nhiều tình tiết hài hước, bất ngờ. Dù đây là phim điện ảnh “chạm ngõ” của cả hai, nhưng có thể nói, Trúc Anh và Minh Khải đều rất tự tin thể hiện nhân vật của mình.

Có thể cảm nhận được sự hợp vai của cả hai trong những màn tung hứng đầy tự nhiên trên màn ảnh. Một trong những trường đoạn xúc động nhất bộ phim là khi Min Min trở về nhà và ngồi bên cha, cùng xem lại cuốn album lưu những tấm ảnh ngày bé của cô.

Không gian như lặng đi bởi hoá ra đằng sau vẻ nghiêm khắc, hơi chút là “nổi khùng” của ba Min Min là một người cha yêu con vô bờ bến và sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ con gái mình trước “sự tấn công” của người ngoài.

Phim cũng lấy nước mắt khán giả ở một loạt tình huống gần cuối phim, khi những bí mật được tiết lộ và các nhân vật đều bị đẩy vào tình thế tưởng như bế tắc hoàn toàn. Tuy nhiên, chính khi ấy, tình yêu trong sáng và chân thành giữa họ mới thực sự tỏa sáng và tạo nên một cái kết dù có thể không phải “happy-ending” nhưng để lại rất nhiều suy ngẫm...

Dàn diễn viên đông đảo với sự kết hợp từ các nghệ sĩ tên tuổi giàu kinh nghiệm và đặc biệt là hai nhân vật chính Trúc Anh và Minh Khải chính là điểm cộng lớn nhất của “Ngốc ơi, tuổi 17”.

{keywords}
Minh Khải bên bố nuôi Minh Nhí và ca sĩ Long Nhật.


“Tôi phải cảm ơn chú Bá Vũ (đạo diễn giai đoạn tiền kỳ - pv). Trong lần tôi đến thi tốt nghiệp ở sân khấu có ba Minh Nhí, chú Vũ thấy tôi hợp vai nên lập tức kêu tôi đến thử gấp. Tôi chỉ kịp ngay qua nhà thay đồ rồi đến casting. Mọi cơ duyên chỉ có thế thôi”, Minh Khải nói.

Với Minh Khải, anh luôn muốn tự cố gắng chứ không dựa dẫm vào bố nuôi. Lúc đi thử vai, diễn viên 19 tuổi đã không thông báo cho Minh Nhí biết.

Tuy nhiên, khi quay được vài ngày, Minh Khải không chịu nổi áp lực mới gọi tâm sự cùng bố. Minh Nhí từng tâm sự với VietNamNet, con trai nuôi bị đạo diễn chê diễn xuất nên buồn bã, kiếm chỗ ngồi khóc. Sau đó, anh đã gọi cho đạo diễn Bá Vũ để gửi gắm, nhờ đạo diễn giúp đỡ, dạy bảo từ từ vì cậu con trai nuôi còn nhỏ quá.

Minh Khải có tuổi thơ không trọn vẹn khi mẹ bỏ đi, bố lấy vợ mới nên phải sống với bà nội rồi tự bươn chải kiếm sống từ nhỏ.

Khi Minh Khải đến học ở sân khấu Minh Nhí, anh được danh hài nhận làm con nuôi. Minh Nhí luôn xúc động khi kể về Minh Khải như con trai ruột với tính cách hồn nhiên, ngoan ngoãn và giàu tình cảm. Diễn viên 19 tuổi kiếm được bao nhiêu tiền cát-xê đều gửi cho bố giữ, khi cần dùng mới xin lại.

Giống Minh Khải, Trúc Anh cũng nhận vai nữ chính ở tuổi 19. Vì không có kinh nghiệm nên Trúc Anh hầu như chỉ tưởng tượng việc mình mang thai như thế nào.

Ngoài ra, cô còn được dàn diễn viên gạo cội trong các vai gia đình hai bên như NSƯT Hữu Châu, NSƯT Thanh Thủy, NSƯT Trịnh Kim Chi, Huy Khánh, Vân Trang... chỉ bảo thêm rất nhiều để hoàn thành vai diễn.

{keywords}
Nhan sắc nữ chính Trúc Anh.


Phim Ngốc ơi tuổi 17 được đầu tư 23 tỷ đồng, ra rạp với mong muốn truyền tải thông điệp về tình yêu và tình dục ở tuổi mới lớn cho học sinh cũng như bậc cha mẹ.

Bộ phim được công chiếu toàn quốc từ ngày 22/11.

Gia Bảo

Nữ chính 'Mắt biếc' tình tứ bên con nuôi danh hài Minh Nhí

Nữ chính 'Mắt biếc' tình tứ bên con nuôi danh hài Minh Nhí

 - Cảnh khiến Minh Khải xấu hổ nhất chính là một ngày đẹp trời, mở mắt ra thấy mình đang khỏa thân, nằm cạnh bạn diễn.