Trích đoạn phim 

Lửa ấm lên sóng giờ vàng VTV và hiện đã phát sóng tới tập 42. Phim khai thác chủ đề lính cứu hoả nhưng lại gây tranh luận quanh câu chuyện tiểu tam phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Đặc biệt là cách xây dựng tình huống và nhân vật của Lửa ấm khiến khán giả ức chế và nguồn cơn đến từ tất cả các nhân vật chính như: bà Mai (NSND Lan Hương), Minh (Quốc Thái), Thuỷ (Thuý Hằng) và Ngọc (Thu Quỳnh). 

Từ lúc nhân vật Ngọc xuất hiện Lửa ấm khai thác nặng về những màn chọc ngoáy cũng như âm mưu phá hoại gia đình Minh - Thuỷ của nhân vật tiểu tam này. Ngọc là bạn thân một thời của Thuỷ nhưng lại là người yêu cũ của Minh. Cô từng được mẹ Minh coi như con gái. Khi Ngọc trở về, bà Mai - mẹ Minh, lập tức tin vào những màn dàn dựng của Ngọc, thậm chí lựa lúc con dâu (Thuỷ) vắng nhà để mời Ngọc đến chơi và nấu nướng. 

{keywords}
 Bà Mai (NSND Lan Hương) công khai tình cảm dành cho Ngọc ( diễn viên Thu Quỳnh) và nhận cô làm con nuôi. 

Cả bà Mai và Minh đều luôn tin Ngọc một cách thái quá, không chút mảy may nghi ngờ mọi hành động và lời nói của cô. Thậm chí bà Mai còn nhận Ngọc làm con nuôi trong ngày giỗ chồng mà không mảy may áy náy với con dâu. Ngọc còn công khai đi ăn cùng bố con Minh và đăng lên trang cá nhân để trêu tức Thuỷ. Suốt 40 tập phim khán giả ức chế vì bà Mai và Minh luôn tin mọi lời nói của Ngọc còn Thuỷ thì chịu đựng thái quá.

Mọi sự ức chế chỉ giảm đi phần nào ở tập 41 khi Minh bóc trần Ngọc chuyện cài cắm Thuỷ đi với người yêu cũ cũng như việc Thuỷ quá ức mà quyết ly thân với Minh và bỏ nhà ra đi. 

{keywords}
 Cặp vợ chồng Minh - Thuỷ cũng là tuyến nhân vật gây ức chế cho người xem. 

Trước ngày lên sóng, diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ rằng cô biết chắc nhân vật tiểu tam của mình sẽ bị ném đá bởi ê kíp xác định sẽ tạo ra một nhân vật con giáp thứ 13 thật đáng ghét. Thu Quỳnh đã phần nào thành công khi tạo ra một nhân vật tiểu tam gây ức chế, tuýp nhân vật đối lập với Thu Huệ ngoan hiền mà cô đảm nhiệm trong Về nhà đi con. Tuy nhiên vai diễn không có được sự đồng cảm từ người xem như cô mong muốn bởi cách hành xử khó chấp nhận. 

Trên fanpage của VTV, Lửa ấm nhận nhiều bình luận từ người xem với những phản ứng tiêu cực. Phim nên dừng lại đi sâu vào tiểu tam không bộ phim sẽ không hay đâu ạ; Phim đang đề tài ca ngợi bác sĩ với cảnh sát phòng cháy chữa cháy mà chuyên sâu vào tiểu tam chen ngang chèn dọc vào làm mất giá trị của phim thật là đáng tiếc; Mong phim hết nhanh đổi đổi phim khác; Phim thấy mệt quá; Càng xem càng thấy vô lý; Phim xem chán thật mà không thực tế, mình không muốn xem; Phim xem ức chết; Làm gì thực tế lên chút đi, bật lên là muốn chuyển kênh rồi!... là những bình luận của khán giả. 

{keywords}
Nhân vật Ngọc của Thu Quỳnh gây ức chế cho người xem. 

Lửa ấm dự kiến kéo dài 50 tập và sẽ kết thúc phát sóng tập cuối vào ngày 14/12. 

Mai Linh 

Thuý Hằng lên tiếng khi phim vừa lên sóng VTV đã no gạch đá

Thuý Hằng lên tiếng khi phim vừa lên sóng VTV đã no gạch đá

Mới lên sóng nhưng ngay ở những tập đầu tiên của 'Lửa ấm', bác sĩ Thủy do Thuý Hằng thủ vai đã bị phản ứng.