Phương Oanh và Công Lý trong trích đoạn phim 'Hương vị tình thân' tập 11

Hương vị tình thân tập 11 lên sóng tối 4/5 đánh dấu biến cố lớn trong cuộc đời của hai nhân vật . Ông Tuấn (NSND Công Lý) bị tai nạn còn Nam (Phương Oanh) phát hiện mình chỉ là con nuôi. Đây cũng là tập phim cuối cùng có sự góp mặt của NSND Công Lý. Cả anh và Phương Oanh dù lần đầu diễn chung nhưng diễn xuất ăn ý và đặc biệt gây xúc động ở trường đoạn ông Tuấn qua đời. Các diễn viên Mạnh Trường, Đình Tú, Hồng Diễm... đều thừa nhận họ đã khóc và khen ngợi diễn xuất của Phương Oanh và Công Lý. 

{keywords}
Phương Oanh ám ảnh cảnh cuối đóng cùng NSND Công Lý. 

Nhiều tiếng sau khi tập phim đã kết thúc phát sóng và nhận cơn mưa lời khen Phương Oanh mới bình tĩnh chia sẻ với VietNamNet về cảnh phim với NSND Công Lý tới giờ vẫn ám ảnh cô. Phương Oanh nói: "Thực sự đây là cảnh tôi ám ảnh vô cùng, ám ảnh từ lúc đọc kịch bản. Tôi đã khóc rưng rức và mất ngủ cả đêm hôm đó luôn. Khi ra quay, lúc đó tim tôi đập rất nhanh, dường như tôi bị hoảng loạn. Khi đặt mình vào tâm lý khiến nhân vật, tôi bị chìm vào trạng thái rất khó tả, hơi sang chấn nhẹ, không dám và không muốn đối diện với trường đoạn đó.

Khi ấy tôi không hiểu là tâm lý của tôi hay của Nam, rõ ràng là tâm lý của Nam nhưng lại là Phương Oanh thể hiện. Vì đeo mic trên ngực nên anh làm âm thanh nói sao tim tôi đập nhanh thế, đến mức mic bên ngoài còn nghe thấy tiếng tim đập thình thịch. Lúc đó tôi mới thấy mình đang không bình thường nên phải đứng ra một góc bình tĩnh lại trước khi thực hiện cảnh quay đó". 

{keywords}
Cả Công Lý và Phương Oanh đã có một màn diễn xuất xuất sắc. 

Nữ diễn viên kể lại với giọng nói vẫn còn xúc động: "Lúc chuẩn bị quay anh Lý đi ra, tôi ôm anh Lý và nói: Cảnh này khiến em rất ám ảnh, em không hiểu sao em rất đau lòng. Khi ra quay thực sự là quá dã man, cảnh đó quay gần chục đúp như 1, cả tôi và anh Lý. Khi về xem lại hậu trường qua điện thoại của mình, 10 lần thì cảm xúc vẫn nguyên vẹn như vậy, tôi vẫn khóc, vẫn tức tưởi như thế. Đó thực sự là những cảnh ám ảnh tôi đến tận bây giờ, lúc này nghĩ lại cảm xúc vẫn căng tràn, vẫn nghẹn ngào tức tưởi như thế".

Không chỉ có Phương Oanh, cả NSND Công Lý nhận cơn mưa lời khen cho màn kết hợp xuất sắc. Nhiều khán giả cũng bày tỏ tiếc nuối vì vai ông Tuấn của NSND Công Lý sớm chia tay Hương vị tình thân. Tập 11 cũng đánh dấu bước ngoặt mới trong cuộc đời Phương Nam, khi giờ đây người yêu thương cô nhất đã không còn, Nam một mình bơ vơ trong cõi đời khi không biết cha mẹ mình là ai và phải gồng mình chống chọi lại số phận. "Điểm tôi ngưỡng mộ ở Nam và sự gồng mình để đương đầu với thử thách, đương đầu và vượt qua số phận bằng tâm thái sẵn sàng vượt qua, tích cực, lạc quan", Phương Oanh nói.

{keywords}
Phương Oanh và Công Lý hậu trường một cảnh quay. 

Hương vị tình thân (đạo diễn Nguyễn Danh Dũng) dự kiến dài 120 tập, phát sóng vào 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1. 

Mỹ Anh

Phương Oanh lên tiếng khi bị chê diễn 'gượng, gồng và lố'

Phương Oanh lên tiếng khi bị chê diễn 'gượng, gồng và lố'

Phương Oanh nói cô bị tổn thương khi vai diễn của mình vừa lên sóng đã nhận những chỉ trích vùi dập, không thiện chí.