Trích đoạn xúc động trong tập 1 'Hương vị tình thân'

Tối 19/4, tập phim phim Hương vị tình thân đã lên sóng VTV1 và ngay lập tức chiếm được cảm tình của khán giả. Sau 2 năm gây bão với Về nhà đi con, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng lại tiếp tục khiến người xem chờ đợi với một bộ phim gia đình dự kiến dài 120 tập. 

Dù tập 1 lên sóng chủ yếu mang tính giới thiệu về các nhân vật, với các tình huống mang tính dẫn dắt nhưng Hương vị tình thân đã sớm chinh phục người xem bởi những chi tiết cảm động, đặc biệt liên quan đến hai chị em không cùng huyết thống Nam (Hà Anh) và Diệp (Phụng Nghi). 

{keywords}
 Hà Anh gây xuc động với vai Nam hồi nhỏ. 

Nam vốn không phải con ruột của mình nên người mẹ ghê gớm luôn phân biệt đối xử, nhiếc mắng và đánh cô bé không thương tiếc. Không hề biết mình và chị gái không cùng huyết thống, Diệp luôn dành tình yêu thương cho chị, sẵn sàng san sẻ miếng bánh cho Nam. Sau cuộc tranh cãi nổ ra về việc ai giống bố, giống mẹ hơn, Nam vô tình đẩy Diệp ngã vỡ đầu. Hình ảnh cô bé khóc lóc ân hận và thương em khiến nhiều người cảm động. 

Ở tập 1 chỉ có sự góp mặt của hai nam diễn viên quen thuộc là Doãn Quốc Đam (ông Tuấn - bố Nam thời trẻ) và Đỗ Duy Nam (ông Sinh - bố Diệp thời trẻ), dàn diễn viên Võ Hoài Nam, NSND Như Quỳnh, NSND Công Lý, Phương Oanh, Mạnh Trường, Thu Quỳnh.... chưa xuất hiện. Do vậy hai diễn viên nhí Hà Anh (11 tuổi) và Phụng Nhi (8 tuổi) chiếm trọn spotlight của tập phim bởi sự chân thật, dễ thương. 

{keywords}
 Hai diễn viên nhí vào vai vô cùng ngọt. 

Hầu hết người xem đều dành lời khen cho hai diễn viên nhí này. Nhiều khán giả thừa nhận họ đã khóc khi xem các phân cảnh cảm động của hai em. Đặc biệt, NSND Lan Hương và diễn viên Huyền Lizzie đều có chung nhận xét hai bé diễn đều xuất sắc. 

Đặc biệt, diễn viên Phương Oanh (vai Nam lúc trưởng thành) bị chinh phục hoàn toàn vì hai diễn viên nhí. Cô chia sẻ với VietNamNet: "Tôi bị chinh phục hoàn toàn. Hôm qua xem tôi đặt tâm thế là một khán giả, tôi đã khóc - cười cùng các bé. Yêu vô cùng cái nét ham ăn, cái sự tinh quái bướng bỉnh cá tính như con trai của Nam. Và thương xót cho sự thiếu thốn, bị ghẻ lạnh của em. Cả hai em bé đảm nhận hai chị em ngày bé đều quá tuyệt vời. Còn rất nhỏ nhưng các em đều rất hiểu kịch bản và có sự phản ứng tâm lý rất đúng với ý đồ cần truyền tải. Tôi mê lắm".  

{keywords}
Phương Oanh vào vai Nam lúc trưởng thành.

Với khán giả theo dõi phim truyền hình thì Hà Anh và Phụng Nghi không phải gương mặt xa lạ. Hà Anh từng tham gia một số phim của VFC như Cả một đời ân oán, Những cô gái trong thành phố, Về nhà đi con và từng gây tranh cãi với màn đối đáp cô giúp việc do Hoàng Mai Anh đóng trong  Cả một đời ân oán, Những cô gái trong thành phố. Còn Phụng Nghi từng đóng vai bé Mun - con gái thứ hai của Khuê (Hồng Diễm) trong phim Hoa hồng trên ngực trái khi cô bé mới học lớp 1. 

Diễn viên Hồng Diễm nhận xét về Phụng Nghi với VietNamNet: "Phụng Nghi bình thường rất nghịch và đang dỗi cả đoàn nhưng khi đạo diễn nói bắt đầu làm việc thì bạn ấy có thể cười ngay được. Tôi có nói nếu bạn này lớn lên được trời cho chút ngoại hình nữa thì sẽ là diễn viên xuất sắc".

{keywords}
Ngay tập 1 khán giả đã bị cuốn theo mạch phim và háo hức chờ đợi những gì tiếp theo sẽ xảy đến với Nam, khi ở cuối tập 1 cô bé bị mẹ nuôi bỏ rơi giữa chợ. 

Mỹ Anh

Phương Oanh phấn khích khi được làm người yêu Mạnh Trường

Phương Oanh phấn khích khi được làm người yêu Mạnh Trường

Nữ diễn viên 'Quỳnh búp bê' không giấu được sự háo hức khi được làm người yêu của nam diễn viên mình yêu thích trong bộ phim dài 120 tập sắp lên sóng.