Tôi chưa bao giờ coi ai là đối thủ của mình

{keywords}

 Phương Oanh vào vai Thiên Trang trong phim 'Lựa chọn số phận'. 

- Oanh có bất ngờ khi có tên trong top 5 đề cử VTV Ấn tượng năm nay? Điều đó có đủ bù đắp cho Oanh khi liên tục tham gia 3 phim trong năm qua?

Tôi cũng thấy bình thường chị ạ! Vì nói thật là tôi vốn luôn bàng quan có thì vui mà không có cũng thoải mái bình thường. Tuy nhiên khi biết mình năm nay lọt top cũng có chút tự hào khi thấy sự nỗ lực, đóng góp của mình trong năm được ghi nhận. 

- Bạn đã tìm hiểu xem đối thủ của mình là ai và có hy vọng sẽ giành giải?

Tôi chưa bao giờ coi ai là đối thủ của mình cả. Trước nay tôi luôn sống và làm việc với hết khả năng, nhiệt huyết của mình. Còn ai như thế nào xung quanh tôi chẳng bận tâm. Phần việc ai người ấy làm, khả năng của ai người đó thể hiện. Thay vì cứ phải nhòm xem xung quanh mình ai, như nào để cạnh tranh, rồi coi là đối thủ tôi lại chỉ muốn tập trung làm tốt việc của mình thôi. Tôi cũng hy vọng gì vì giải thưởng đôi khi nó còn là cái duyên! Thú thật tôi chẳng bao giờ kỳ vọng gì lớn cả, không kỳ vọng thì sẽ không có thất vọng. Như thế sẽ nhẹ đầu.

- Bộ phim 'Lựa chọn số phận' đang lên sóng cũng của đạo diễn Mai Hồng Phong nhưng đã chiếu gần 50 tập mà không hot như 'Quỳnh búp bê' của hai năm trước, điều đó có làm Oanh buồn? 

Tôi không buồn tí nào cả. Tôi đầu tư tâm sức, mọi cái cho nhân vật của mình là vì nhân vật cần phải thế chứ không phải là để kỳ vọng gì cả. Từ trước đến nay quan điểm làm nghề của tôi là vậy, không làm thì thôi nhưng đã làm là làm cho tới. Còn có mang lại được gì cho mình sau này hay không chưa bao giờ là yếu tố quyết định của tôi. Tôi thấy thích là sẽ làm, không cần lý do.

Bình luận chê bai chẳng ảnh hưởng được đến tôi 

- Tôi theo dõi fanpage phim thấy nhiều khán giả khen Oanh nhưng cũng thấy không ít nhận xét là Oanh diễn không hay, nguyên văn bình luận: "Phương Oanh đóng phim nào biểu cảm quát cũng như nhau; Phương Oanh đóng phim này chán...", bạn phản hồi sao về những nhận xét như thế? 

Ôi, đã từ lâu tôi chẳng bận tâm đến mấy cái việc nhận xét, đánh giá ở trên đó rồi. Thỉnh thoảng rảnh rảnh có lướt qua xem tương tác thế nào thôi chứ nó cũng chẳng ảnh hưởng được đến tôi nữa. Vì suy cho cùng mạng xã hội vẫn chỉ là mạng xã hội. Thực tế là những thứ hiện hữu ngoài đời thực đây này. Tôi xuất hiện ở đâu cũng được mọi người yêu quý, khen ngợi, gia đình tự hào, bạn bè mến mộ, đồng nghiệp công nhận, bạn trai yêu chiều, khâm phục... nhiều lắm chị ạ. Đó mới là giá trị thật!

- Trang là vai lấy đi nhiều công sức của bạn, thậm chí Oanh đầu tư tới cả tỷ đồng cho quần áo phụ kiện nhưng những gì bạn nhận về từ hiệu ứng vai diễn này có được như kỳ vọng, ít nhất là so sánh với 'Quỳnh búp bê' 2 năm trước?

Tôi thấy mình thoát vai lâu rồi. Còn mọi người thấy mấy phim sau tôi tham gia nó không được như Quỳnh búp bê cái này tôi chịu bởi vì kịch bản mới là yếu tố quyết định mà.

- Cách đây không lâu Oanh chia sẻ rằng sau 'Lựa chọn số phận' sẽ ngừng đóng phim một thời gian để tái tạo bản thân nhưng cách đây vài ngày bạn lại viết trên trang cá nhân rằng vẫn tham gia các dự án phim ảnh hứa hẹn không để khán giả thất vọng và chờ đợi lâu. Không biết tuyên bố sẽ ngưng đóng phim có phải là để cho vui và gây chú ý cho 'Lựa chọn số phận'? 

Chia sẻ thật với chị là đến giờ tôi vẫn nhận được các lời mời làm phim của các nhà sản xuất và đạo diễn, cả trong Nam, ngoài Bắc, cả điện ảnh lẫn truyền hình... nhưng tôi vẫn chưa nhận lời làm mà vẫn quyết định tạm dừng để nghỉ ngơi. 

- Dễ thấy Oanh có nhiều fan nhưng cũng không ít anti-fan thường xuyên vào trang cá nhân của bạn bình luận công kích chê bai và tôi thấy đã nhiều lần Oanh phải lên tiếng đáp trả. Bạn có nghĩ mình đủ sức trả lời hết các anti fan? 

Ngày trước tôi cũng dễ bị ảnh hưởng vì vốn không quen với việc để người khác chỉ trích trong khi mình không làm gì họ cả nên nhiều khi bất mãn quá mới đáp trả. Sau này tôi thấy bình thường vì nhận ra rằng tất cả những người soi mói, chê bai cũng chỉ vì muốn mình tổn thương thôi. Vậy thì mình lại càng phải hạnh phúc, càng phải tốt đẹp, rực rỡ hơn. Đó mới là cách đáp trả thông minh nhất. 

Bạn trai yêu tất cả mọi thứ thuộc về Oanh

- Mới đây Oanh công khai hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Trong khi nhiều người cương quyết giấu chuyện mình làm đẹp nhân tạo bạn lại khai hết ra thế? Bạn trai có ủng hộ Oanh phẫu thuật để đẹp hơn?

Sợ thì tôi đã không làm. Tôi là người yêu cái đẹp, thích chia sẻ và làm những việc liên quan đến việc làm đẹp mà. 

Bạn trai yêu tất cả mọi thứ thuộc về tôi nên bất cứ quyết định hay việc làm nào của tôi cho đến bây giờ anh ấy vẫn luôn ủng hộ, đồng hành bên cạnh. 

- Đã bước qua tuổi 30 với sự nghiệp và kinh tế vững vàng, tên tuổi và thành công đã có, khi nào Oanh sẽ kết hôn và thực hiện thiên chức làm mẹ hay vẫn ham phim ảnh và kiếm tiền? 

Lý do chính tôi tạm dừng đóng phim cũng là để nghỉ ngơi, dành cho bản thân, người yêu, gia đình bên cạnh và tập trung các công việc riêng khác phù hợp với mình. Còn duyên chồng con vẫn là thuận theo tự nhiên chị ạ. 

Trích đoạn Phương Oanh trong phim 'Lựa chọn số phận'

Mỹ Anh 

Phương Oanh công khai ảnh trước và sau khi phẫu thuật

Phương Oanh công khai ảnh trước và sau khi phẫu thuật

Nữ diễn viên 'Quỳnh búp bê' không giấu giếm mà công khai hình ảnh và quá trình phẫu thuật thẩm mỹ.