Quả cầu vàng luôn được đánh giá là giải thưởng quan trọng, có chất dự báo Oscar - giải thưởng điện ảnh lớn nhất năm diễn ra vào tháng 2. Năm nay, chủ nhân các giải thưởng đã lộ diện và chứa không ít yếu tố bất ngờ. 

Chủ nhân các giải thưởng Quả cầu vàng 2019 vừa lộ diện sau lễ trao giải diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) trưa 7/1 (giờ Việt Nam). Bất ngờ lớn nhất chính là "A Star is Born" - bộ phim giành tới 5 đề cử ở các hạng mục quan trọng nhưng chỉ thắng 1 giải cho Ca khúc trong phim hay nhất. 

{keywords}
 Bộ đôi MC Andy Samberg - Sandra Oh trên sân khấu Quả cầu vàng 2019. 

Sandra Oh - một trong 2 MC của lễ trao giải năm nay bất ngờ được trao giải Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong “Killing Eve”. 

Ở hạng mục Phim hoạt hình, "Spider-Man: Into the Spider-Verse" - tác phẩm được đánh giá là hay nhất về Người Nhện trong nhiều năm qua với 97% nhận xét tích cực trên trang bình luận Rotten Tomatoes, 8,8/10 từ IMDB và điểm tối đa A+ trên CinemaScore đã vượt qua hai ứng viên nặng ký là “Incredibles 2" và “Ralph Breaks the Internet” để giành giải cao nhất.   

{keywords}
Lady Gaga nổi bật trên thảm đỏ Quả cầu vàng. Dù tràn trề hy vọng nhưng cô để tuột giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (tâm lý). 

Một trong những cái tên gây bất ngờ của năm nay là Alfonso Cuaron khi bộ phim “Roma” không chỉ thắng giải ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất mà còn thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Trong khi đó “Green Book” được vinh danh ở hạng mục Phim hài/ca nhạc hay nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Mahershala Ali. 

"Bohemian Rhapsody" - bộ phim về nhóm nhạc Queen huyền thoại đã vượt qua bom tấn siêu anh hùng "Black Panther" và phim ca nhạc đình đám "A Star is Born" để giành giải Phim tâm lý hay nhất. Bộ phim này còn mang về thêm giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (tâm lý) cho Rami Malek. 

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (ca nhạc/hài), Olivia Colman với vai diễn đồng tính trong bộ phim dã sử “The Favourite” đánh bại Emily Blunt, Elsie Fisher, Charlize Theron và Constance Wu của “Crazy Rich Asians” để giành chiến thắng.

{keywords}
'Người dơi' Christian Bale đã tăng 18kg để vào vai cựu phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney.  

Christian Bale với vai diễn cựu phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney trong phim “Vice” đã mang về cho anh phần thưởng xứng đáng là giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (ca nhạc/hài). Anh gần như không có đối thủ ở hạng muc này. 

Hạng mục rất được chờ đợi là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (tâm lý) gọi tên Glenn Close với vai diễn trong "The Wife", cướp đi cơ hội nhận giải của Lady Gaga (A Star is Born), Nicole Kidman (Destroyer), Melissa McCarthy (Can You Ever Forgive Me?) và Rosamund Pike (A Private War). 

{keywords}
Quả cầu vàng 2019 chứng kiến thất bại ê chề của "A star is born'.

Kết quả Quả cầu vàng 2019 

Phim hay nhất (tâm lý)

Bohemian Rhapsody

Phim hay nhất (ca nhạc/hài)

Green Book

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (tâm lý)

Rami Malek - Bohemian Rhapsody

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (tâm lý)

Glenn Close - The Wife

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (ca nhạc/hài)

Christian Bale - Vice

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (ca nhạc/hài)

Olivia Colman - The Favourite

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Mahershala Ali - Green Book

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Regina King - If Beale Street Could Talk

Đạo diễn xuất sắc nhất

Alfonso Cuaron - Roma

Kịch bản hay nhất

Green Book

Phim hoạt hình hay nhất

Spider-Man: Into the Spider-Verse

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất

Roma

Ca khúc trong phim hay nhất

Shallow - A Star is Born (Lady Gaga, Mark Ronson)

Mỹ Anh

'Vì sao vụt sáng' của Lady Gaga thống trị đề cử Quả cầu vàng

'Vì sao vụt sáng' của Lady Gaga thống trị đề cử Quả cầu vàng

"A Star is Born" (Vì sao vụt sáng) giành 5 đề cử Quả cầu vàng 2019, trong đó có Phim hay nhất, Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại tâm lý.