Quân vương bất diệt (tựa tiếng Anh: The King: Eternal Monarch) có sự tham gia của Lee Min Ho và Kim Go Eun vừa kết thúc lên sóng tuần đầu tiên.

Tập 1 mở ra câu chuyện về hai thế giới song song, nơi có những con người giống nhau cùng tồn tại. Nếu như vị vua Lee Gon (do Lee Min Ho thủ vai) ở thế giới giả tưởng Đại Hàn Đế Quốc, nơi đi theo chế độ quân chủ lập hiến, có vua và quốc hội, thì nữ chính Jung Tae Eul lại sống ở thế giới đại hàn dân quốc, một thế giới giống với thực tế, chế độ tổng thống.

Tập 2 tiếp tục câu chuyện khi vị vua Lee Gon đuổi theo kẻ tình nghi mặc trang phục Thỏ đồng hồ mà anh hay đọc trong truyện cổ tích và khiến anh vô tình bước vào thế giới của đại hàn dân quốc. Lee Gon gặp nữ cảnh sát Jung Tae Eul, người rất giống với vị ân nhân cứu mạng anh cách đây 25 năm tại Đại Hàn Đế Quốc.

{keywords}
Đế vương Lee Gon bị khóa tay ngay lần đầu gặp mặt nữ trung úy.

Không khó để Lee Gon nhận ra anh đang ở một thế giới khác, tồn tại song song cùng với thế giới của mình vì lúc bé khi chứng kiến cái chết của cha, Lee Gon đã nghe được tiếng sáo thần và câu chuyện thần thoại xung quanh nó.

Nhưng dẫu có giải thích bao nhiêu thì trung úy Jung Tae Eul cũng xem vị vua của Đại Hàn Đế Quốc là một tên điên, thậm chí cô còn gọi anh là “phân chó” và cho rằng anh đang viết tiểu thuyết về thế giới song song.

Cô mang anh về tạm giam ở sở cảnh sát, nhưng không xác thực được thông tin cá nhân của Lee Gon vì vậy Jung Tae Eul đành phải thả anh đi.

{keywords}
“Đế vương” Lee Min Ho bị bắt giam.

Tại đây, Lee Gon cũng gặp cậu thanh niên Jo Eun Sup, một phụ tá cảnh sát có ngoại hình giống hệt cận thần Jo Young ở thế giới anh tồn tại. Điều này càng làm cho anh chắc chắn hơn về suy luận bản thân đang ở thế giới song song và bắt đầu nghiên cứu tìm hiểu về thế giới mà anh vô tình bước vào. Thế nhưng, trái ngược với phong thái ung dung của Lee Gon, cả cung điện tại Đại Hàn Đế Quốc đều đang nháo nhào đi tìm kiếm vị vua mất tích một cách bí ẩn.

Trong khi đó, Lee Rim (người bác đã sát hại cha của Lee Gon) tìm ra cách để di chuyển giữa hai thế giới song song. Hắn không chỉ giết chết người giống mình ở thế giới Đại Hàn Dân Quốc mà còn giết chết cha con cậu bé giống Lee Gon. Hắn còn âm mưu lập nên một lịch sử mới do chính tay hắn vẽ ra và xúi giục nhiều người gây ra những vụ án bí ẩn.

Tập 2 kết thúc khi Lee Gon dần tiêu xài hết đống kim cương được gắn lên áo và phải “ăn vạ” tại nhà Jung Tae Eul. Vị đế vương của Đại Hàn Đế Quốc không gần ngại tuyên bố sẽ phong nữ trung úy làm hoàng hậu của mình và cô chính là lý do để anh ở lại thế giới này.

{keywords}
Lee Gon muốn ở lại thế giới song song vì Jung Tae Eul.

Nếu như ở tập 1, khán giả “loạn não” vì phần mở màn về hai thế giới song song và phần xuất hiện ít ỏi của hai diễn viên chính. Thì ở tập 2, không còn quá nhiều màn chuyển cảnh giữa hai thế giới khiến khán giả phân tâm. Thay vào đó, những phân cảnh tương tác của Lee Min Ho và Kim Go Eun được tăng cường. 

Một vị vua Lee Gon luôn cao ngạo lần đầu tiên phải đối đầu với một thường dân Jung Tae Eul phũ phàng, luôn xem thường lời nói của anh. Không chỉ “gô cổ” đế vương về sở cảnh sát giam, khóa tay anh, còn đòi bán bạch mã Chính thất phẩm của đế vương. Màn “tấu hài” được bảo chứng từ biên kịch vàng của hai diễn viên chính chắc chắn sẽ làm khán giả thỏa mãn.

{keywords}
 “Phản ứng hóa học” dễ thương của cặp đôi chính.

Trải qua hai tập đầu tiên, Quân vương bất diệt khiến khán giả tò mò về nội dung mới mẻ, phim bắt đầu phác thảo một bức tranh lớn bằng những tình tiết kỳ ảo, những vụ án bí ẩn, hành tung mờ ám của nhân vật phản diện, mối liên kết giữa các nhân vật tồn tại giữa hai thế giới song song và mối quan hệ thực sự của hai nhân vật chính.

Bên cạnh đó, với kinh phí đầu tư khủng và được quay hoàn thiện trước khi phát sóng, Quân vương bất diệt được đánh giá cao ở chất lượng hình ảnh và góc quay. Phần kỹ xảo của những phân đoạn kỳ ảo cũng được đạo diễn chăm chút tỉ mỉ, mượt mà. Âm nhạc trong phim cũng là một điểm cộng lớn. 

Phần diễn xuất của dàn diễn viên chính chưa có gì nổi bật. Kim Go Eun dừng ở mức hợp vai, Lee Min Ho không có nhiều phân đoạn để phô trương kỹ năng diễn xuất. Đôi khi khán giả sẽ thấy thấp thoáng hình ảnh cô dâu của yêu tinh (Goblin) gặp người yêu của nàng tiên cá (Huyền thoại biển xanh), hai bộ phim mà cặp đôi sao Hàn tham gia diễn xuất trước đó. 

Tuy vậy, với những điểm cộng và “phản ứng hóa học” dễ thương của cặp đôi chính, Quân vương bất diệt là bộ phim xứng đáng để mong chờ.

Lê La

Lee Min Ho 'Quân vương bất diệt': Đẹp hoàn hảo, cát sê cao, mỹ nhân say đắm

Lee Min Ho 'Quân vương bất diệt': Đẹp hoàn hảo, cát sê cao, mỹ nhân say đắm

 - Không chỉ thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Lee Min Ho cũng thuận lợi trong đường tình khi từng hẹn hò với nhiều mỹ nhân trong ngành giải trí.