Nữ diễn viên chuyên trị những vai bà mẹ sắc sảo trên màn ảnh tâm sự sau vai diễn trong 'Zippo, mù tạt và em', nhiều khán giả bảo: "Ôi sao trông hiền lành thế này mà ác thế!".

{keywords}

Sau vai diễn bà mẹ ghê gớm trong 'Zippo, mù tạt và em', sắp tới Quế Hằng sẽ trở lại màn ảnh với vai một bà mẹ khác trong bộ phim 'Ngự lâm không kiếm' sẽ lên sóng VTV1 từ 20/12 tới. Vai diễn này chị đã đóng cách đây 3 năm, ở thời điểm khi bắt đầu về hưu, và tới nay mới được lên sóng. Diễn viên Quế Hằng tâm sự hai bà mẹ trong 'Zippo, mù tạt và em' và 'Ngự lâm không kiếm' là 2 thái cực khác hẳn nhau và đều là những nhân vật khiến chị thích thú.

Quế Hằng cho biết chị không ngại đóng những vai xấu xí, ghê gớm trên màn ảnh và cảm thấy hạnh phúc khi vai diễn thành công và được khán giả ghi nhận. Chị thừa nhận đóng những vai nanh nọc, ghê gớm thì có nhiều đất diễn hơn. Ở tuổi gần 60, đã lên chức bà nội 5 năm nay nhưng Quế Hằng vẫn miệt mài đi đóng phim. Chị bảo đó là cái nghiệp và đã đam mê thì chị làm hết mình dù 'nói đến phim thì cực vô cùng tận'.

 {keywords}
Tùng Dương và Trung Anh trong một cảnh quay.

Cùng xuất hiện trong phim 'Ngự lâm không kiếm' với Quế Hằng còn có nghệ sĩ Ngọc Thoa, Trung Anh, Tùng Dương, Lưu Đê Ly.... Tùng Dương, một trong những gương mặt diễn viên 'bị ghét' nhất màn ảnh chia sẻ đây là lần đầu tiên anh đóng vai một gã sợ vợ và có tính cách nhu nhược trên phim, khác hẳn với những vai phản diện, ngang tàng Tùng Dương từng thể hiện trên phim trước đây.

Trong khi đó, diễn viên chuyên vai khắc khổ Trung Anh sau sau ông bố trong 'Hôn nhân trong ngõ hẹp' tiếp tục trở lại màn ảnh với vai một người đàn ông nhu nhược. Chia sẻ tại họp báo, Trung Anh hài hước tâm sự vai diễn này rất giống với mình vì ngoài đời ai anh cũng sợ, đặc biệt là sợ vợ.

{keywords}
Nghệ sĩ Ngọc Thoa (trái)

'Ngự lâm không kiếm' dài 32 tập xoay quanh chuyện một đại gia đình có 4 thế hệ sống chung do bà ngoại 80 tuổi (Ngọc Thoa) cầm trịch. Con gái duy nhất của bà (Quế Hằng) lấy chồng sinh ra thế hệ thứ ba đều là con gái. Cả 3 cô cháu cũng đã lập gia đình và sinh ra thế hệ thứ tư. Điều đặc biệt trong gia đình Bà ngoại là tất cả những người đàn ông đều ở rể và 4 cặp vợ chồng cùng sống chung dưới một mái nhà theo thiết chế 'mẫu quyền'.

Phim chủ yếu xoay quanh các tình huống đời thường và hài hước trong gia đình với hầu hết các bối cảnh thực hiện trong nhà. Diễn viên Lưu Đê Ly chia sẻ đây đích thực là đoàn phim gia đình bởi suốt thời gian quay phim, các diễn viên thường tập trung tại bối cảnh từ 7h sáng, có khi cảnh quay kéo dài đến nửa đêm và quan tâm chăm sóc nhau như một gia đình.

Linh Anh