Đoạn clip tổng hợp quá trình 15 năm của loạt phim đã được nhà sản xuất đăng tải, với sự xuất hiện của Milla Jovovich trong vai trò người dẫn truyện.

Đầu năm nay, loạt phim chuyển thể từ game thành công nhất mọi thời đại sẽ trở lại với tựa đề “Resident Evil: The Final Chapter” (tựa Việt: Vùng đất quỷ dữ: Phần cuối). Đây sẽ là phần cuối cùng và cũng là đen tối nhất trong cả series, khép lại những ngày tháng thống trị màn ảnh của Resident Evil.

Mới đây, nhà sản xuất đã đăng tải 1 đoạn clip tổng hợp quá trình 15 năm của loạt phim. Bằng chất giọng hài hước, châm biến, nàng đả nữ xinh đẹp Alice do Milla Jovovich thể hiện đã điểm qua những sự kiện chính trong 5 phần “Resident Evil” trước đó. Đồng thời, cô cũng hứa hẹn một cái kết hoàn mỹ cho loạt phim nổi tiếng này.

Resident Evil

“Resident Evil” lần đầu ra mắt năm 2002. Khi đó, Alice (Milla Jovovich) là một nhân viên an ninh của tập đoàn Umbrella tại thành phố Raccoon. Tỉnh dậy trong tình trạng khỏa thân, mất trí nhớ, Alice buộc phải đi theo một nhóm biệt kích, xâm nhập vào phòng thí nghiệm đặc biệt của tập đoàn này. Tại đây, họ đã phát hiện ra T-virus, thứ đã biến toàn bộ nhân viên thành xác sống.

{keywords}

Bộ phim đã thu về hơn 102,4 triệu USD, với mức kinh phí sản xuất là 35 triệu USD.

Resident Evil: Apocalypse

“Resident Evil: Apocalypse” công chiếu vào năm 2004. Lúc này, đại dịch xác sống đã tràn ra thành phố Raccoon. Alice tỉnh dậy trong bệnh viện, giữa lúc thành phố gần như bị hủy diệt. Cùng với những người bạn mới quen, cô buộc phải chiến đấu không ngừng để thoát khỏi địa ngục trần gian này.

{keywords}

Cùng lúc đó, Alice phát hiện mình đã bị nhiễm T-virus. Tuy nhiên, thay vì bị biến thành xác sống, cô lại sở hữu sức mạnh và tốc độ thần kỳ. “Resident Evil: Apocalypse” được đánh giá là một bộ phim chuyển thể trung thành với nguyên tác và đảm bảo tính kinh dị của dòng game Resident Evil.

Resident Evil: Extinction

Sang phần thứ 3 mang tựa đề “Resident Evil: Extinction”, đại dịch xác sống đã lan ra tòa cầu. Những kẻ lãnh đạo của tập đoàn Umbrella trốn trong những cơ sở ngầm dưới đất để tiếp tục nghiên cứu của mình. Alice cùng những người bạn của mình chạy trốn để tránh những con xác sống khát máu. Cô phát hiện ra thêm nhiều khả năng độc đáo của bản thân.

{keywords}

Kinh dị và mãn nhãn là những gì người xem có thể dùng để miêu tả “Resident Evil: Extinction”. Bộ phim mang về gần 150 triệu USD so với kinh phí vỏn vẹn 45 triệu USD.

Resident Evil: Afterlife

Năm 2010, phần 4 của “Resident Evil” với tựa đề “Resident Evil: Afterlife” ra mắt tngườixem. Tiếp nối các sự kiện của phần phim trước, Alice tấn công cơ sở ở Tokyo, do Albert Weskerchỉhuy, cùng với các bản sao của cô. Tuy nhiên, Alice lại bị Wesker tiêm một mũi thuốc khiến toàn bộ năng lực của cô biến mất.

{keywords}

Alice cùng anh trai của cô – Chris Redfield đã tấn công và đáng bại đang Wesker đang lẩn trốn trên một chiếc tàu ngoài biển. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, nhóm của cô đã bị tấn công bởi một đội quân hùng hậu của Umbrella do một người bạn cũ của cô, Jill Valentine chỉ huy.

Resident Evil: Retribution

“Resident Evil: Retribution” ra mắt cách đây 5 năm và diễn ra ngay sau các sự kiện của Resident Evil: Afterlife. Sau cuộc tấn công của Jill Valentine, Alice bị bắt về trụ sở của Umbrella. Tuy nhiên, cô đã được cứu thoát nhờ Ada Wong (Lý Băng Băng). Ada cũng hé lộ rằng Wesker vẫn  chưa chết và phái một nhóm giải cứu, bao gồm cả Leon Kennedy, tới cứu họ.

{keywords}

Hai nữ chiến binh xinh đẹp cùng nhau vượt qua các mê cung mô phỏng của tập đoàn này để trốn thoát. Cuối cùng, họ cũng tới được Washington DC, thành lũy cuối cùng của loài người. Wesker trả lại sức mạnh cho Alice để cùng nhau đối phó cuộc tấn công của hàng triệu xác sống trước mắt.

Resident Evil: The Final Chapter

Trận chiến ở phần phim trước hóa ra chỉ là cái bẫy. Sắp tới đây, Alice sẽ phải quay trở về thành phố Racoon, nơi bắt đầu và cũng sẽ là kết thúc cho tất cả mọi thứ. Với sự trở lại đầy bí ẩn của tiến sĩ Isaacs, “Resident Evil: The Final Chaprter” hứa hẹn sẽ là phần phim đen tối nhất của loạt phim. Không những thế, bộ phim cuối cùng này sẽ giải thích mọi bí ẩn xuyên suốt 15 năm trên màn ảnh của “Resident Evil”.

{keywords}

Đồng thời, khán giả cũng sẽ chờ xem Alice sẽ dùng cách gì để giải quyết được đại dịch xác sống phá hủy gần như toàn bộ nhân loại.

“Resident Evil: the Final Chapter” khởi chiếu ngày 10/02/2017.

Dương Di