Bom tấn 120 triệu USD đả phá mọi bảng xếp hạng phim ăn khách cuối tuần qua khi thu về 110 triệu USD trên toàn cầu.

Jason Bourne được đánh giá là một trong những phim hành động xuất sắc nhất mùa phim hè năm nay với sự trở lại của Matt Damon. Phim khiến người xem nghẹt thở với những chuỗi hành động, truy đuổi và đánh đấm cận chiến vô cùng thực chưa kể bối cảnh được trải dài tại 4 quốc gia.

{keywords}

Peter Travers của Rolling Stone khen ngợi diễn xuất của Matt Damon.

 

Cuối tuần qua, đúng như dự đoán Siêu điệp viên Jason Bourne thu về 60 triệu USD, đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ. Đây là thành tích tốt thứ hai trong loạt phim Bourne và suýt soát với The Bourne Ultimatum (2007). Đáng chú ý, màn ra mắt này vượt hơn tác phẩm tiền nhiệm làThe Bourne Legacy đến 22 triệu USD. Siêu điệp viên Jason Bourne cũng là phim người đóng có doanh thu ra mắt tốt thứ ba trong mùa hè này, chỉ sau có Captain America: Civil War X-Men: Apocalypse.

Tại thị trường ngoài Mỹ,  Siêu điệp viên Jason Bourne cũng có màn ra mắt ấn tượng nhất trong loạt phim Bourne. Phim thu về đến 50,1 triệu USD từ 46 thị trường và đứng đầu bảng xếp hạng ở 27 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Như vậy, tổng doanh thu toàn cầu của tác phẩm đã cán mốc 110,1 triệu USD dù vẫn chưa công chiếu tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Mexico và Nga.

Tác phẩm của đạo diễn Paul Greengrass làm hài lòng người hâm mộ với số điểm A- theo CinemaScore – khảo sát chấm điểm của riêng khán giả. Bộ phim cũng nhận đánh giá tích cực từ không ít nhà phê bình. Adam Graham của Detroit News tán thưởng đạo diễn Paul Greengrass vì ba cảnh hành động ngoạn mục, đáng nhớ nhất là cảnh rượt đuổi bằng xe hơi ở Las Vegas. Đặc biệt nhất, cây bút Richard Roeper của tờ Chicago Sun-Times gọi Jason Bourne là 'tác phẩm hành động - kịch tính hay nhất năm'.



Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, chàng điệp viên Jason Bourne vẫn là thỏi nam châm thu hút khán giả dù đã vắng bóng đến 9 năm (anh không xuất hiện trong The Bourne Legacy năm 2012). Trong cuộc phỏng vấn mới đây nhất trên tờ Entertainment Weekly, Matt Damon cũng bỏ ngỏ khả năng thực hiện một phần tiếp theo nếu tiếp tục được hợp tác với đạo diễn lừng danh Paul Greengrass.

Phim vẫn đang được chiếu ngoài rạp.

Mỹ Anh