{keywords}
 

Chỉ vì không được ngủ đủ giấc và bị hàng loạt các áp lực xung quanh cuộc sống: gia đình, công việc, học hành… đè nặng, Mạc Văn Khoa, Lê Giang, Quang Minh, Kiều Trinh và người bán hàng dạo, người chạy xe ôm… đã trở thành xác sống đầy ghê sợ khắp mọi nẻo đường.

{keywords}
 

Công ty OTiV Entertaiment do Nguyễn Thanh Tùng làm chủ tịch trở nên lạnh lẽo, âm u vì tất cả mọi người đều đã biết thành xác sống. Không khí nặng nề bao trùm lấy không gian làm việc và tình trạng này dường như đã “ủ” rất lâu đến hôm nay mới bùng phát thành đại dịch. Chỉ duy nhất vị chủ tịch trẻ tuổi là giữ nguyên tinh thần vui tươi, khỏe mạnh.

Anh ngay lập tức thấu hiểu nhân viên thiết kế của mình phải thức đêm làm việc do khách hàng “bị hành”; nhân viên kế toán Lê Giang nghi ngờ chồng ngoại tình vì lạnh lẽo chuyện chăn gối, ngày nào cũng cãi cọ, đòi ly dị, căng thẳng công việc và chuyện tình cảm nên đầu óc chị luôn ở tình trạng “phát điên”, cộng thêm mất ngủ suốt một tháng trời; Kiều Trinh phải cố gắng nhồi nhét chuyện học hành để có thành tích tốt, áp lực phải giỏi hơn “con người ta”, cha mẹ cãi cọ khiến cho cô học trò trở nên cộc cằn, khó chịu…. Và giám đốc tài chính Quang Minh thì căng thẳng quá mức khiến cho sự nhận định của mình sai lầm làm thất thoát 20 tỷ dẫn đến đột quỵ …

{keywords}
 

Tất cả các xác sống ngay khi nhìn thấy Chủ tịch Tùng ngay lập tức đuổi bắt khiến anh sợ hãi phải tìm mọi cách trốn thoát dù anh đã có bí quyết để đẩy lùi “đại dịch” mà mọi người đang mắc phải. Người theo dõi bộ phim cũng thót tim theo hành động của Sơn Tùng vì mong ngóng anh chạy nhanh để thoát thân. Cú twist đầy ấn tượng ở gần cuối phim - nam ca sĩ muốn dụ dỗ tất cả Zombie chạy theo chỉ để họ có thể uống những viên OTiV giúp họ ngủ ngon, đưa họ ra khỏi tình trạng xác sống vật vờ do bị áp lực, căng thẳng của cuộc sống dẫn đến mất ngủ, đau đầu, tinh thần không tỉnh táo.

{keywords}
 

Đây cũng chính là bí quyết thành công của vị Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng. Ngủ sâu tự nhiên, cân bằng cuộc sống thì tinh thần mới khỏe mạnh và khả năng tư duy, sáng tạo tăng cao mới hoàn thành được tốt công việc.

Doãn Phong