- Vẻ đẹp bao năm không đổi của “tình đầu quốc dân” và cùng thử nghiệm khác lạ của nam thần Hàn Quốc là điểm sáng tuyệt vời của phim ngôn tình ‘Và em sẽ đến’.

Ra mắt ngày 16/3, ‘Và em sẽ đến’ (tựa gốc ‘Be With You’) nhanh chóng trở thành cái tên càn quét phòng vé Hàn Quốc, thu về hơn 6,7 triệu USD. Tới nay, doanh thu của phim chạm mốc hơn 17,5 triệu USD. Ngoài sức hút từ tiểu thuyết gốc ‘Và em sẽ đến cùng cơn mưa’của tác giả Nhật Ichikawa Takuji, bộ phim còn được bảo chứng bởi sự kết hợp lần đầu của bộ đôi nam thần – nữ thần xứ Hàn So Ji Sub và Son Ye Jin.

Trailer phim 'Và em sẽ đến' 

‘Và em sẽ đến’ là cuốn phim ngôn tình mang yếu tố kỳ ảo, với câu chuyện gói gọn quanh cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ Woo Jin (So Ji Sub) và Soo Ah (Son Ye Jin). Tám năm sau ngày đám cưới, Soo Ah bất ngờ qua đời, bỏ lại Woo Jin cùng cùng cậu con trai nhỏ Ji Ho (Kim Ji Hwan). Đúng như lời hẹn ước trước lúc mất, người vợ trẻ trở lại tìm chồng và con vào mùa mưa của một năm sau đó, khiến cuộc sống của họ một lần nữa được phủ màu xanh đầy hy vọng…

Giữ đúng hồn cốt của truyện, ‘Và em sẽ đến’ sở hữu màu sắc trong trẻo, phảng phất âm hưởng u hoài trầm lắng. Các cảnh phim sum họp của gia đình ba người hay những cuộc hẹn hò mật ngọt của Woo Jin và Soo Ah chiếm thời lượng chính, với nhiều chi tiết giàu tình cảm. Tuy nhiên, lối kể chuyện, tình tiết được thay đổi tương đối nhiều để phù hợp với thị hiếu của khán giả xứ Hàn.

{keywords}
Bộ phim tôn trọng câu chuyện nguyên tác

Không khí trầm uất của những trang sách được giản lược một cách tối ưu, nhường lại không gian cho những gam màu vui tươi. Sự lóng ngóng của hai bố con khi bịa chuyện nói dối mẹ Soo Ah được chuyển thể từ sách lên màn ảnh đầy sinh động, hài hước vừa đủ, mà đong đầy yêu thương.

Dáng vẻ vụng về của ông bố "gà trống nuôi con", hình ảnh căn nhà luộm thuộm thiếu bàn tay phụ nữ cũng được khắc hoạ nhiều hơn, hay những ký ức “ngốc xít” thời mới “cảm nắng” nhau của hai nhân vật được làm mới hoàn toàn. Đó đều là những chi tiết gây cười trong phim.

{keywords}
So Ji Sub trong hình ảnh ông bố gà "trống nuôi con"

Một điểm nổi bật khác là, đạo diễn và biên kịch thực hiện cuộc đại cách tân với các tuyến vai phụ của ‘Và em sẽ đến’. Nhân vật ông hàng xóm già tốt bụng nuôi chú chó có tiếng kêu kì dị bị loại bỏ.

Thay vào đó, người bạn thời niên thiếu của vợ chồng Woo Jin và Soo Ah được thêm vào, trở thành cầu nối cho chuyện tình của họ. Với ngoại hình mập và lùn, vẻ mặt ngơ ngáo, lối nói chuyện tưng tửng, đây là vai diễn gây cười chủ đạo, xua tan không khí nặng nề vốn có của truyện phim.

Một vài nhân vật khác cũng hiện diện theo phong cách đi lướt qua khung hình, tạo một vài tiếng cười nhạt, đôi khi hơi nhảm, nhưng chuẩn mực dòng phim giải trí quen thuộc của Hàn Quốc.
Yếu tố đẹp đẽ nhất giúp ‘Và em sẽ đến’ chiếm trọn tình cảm của người xem phải kể đến là nữ chính Son Ye Jin.

{keywords}
Son Ye Jin đẹp tinh khôi bên So Ji Sub hài hước

 

15 năm đã trôi qua kể từ ngày phim điện ảnh ‘Classic’ trình chiếu, nữ diễn viên vẫn gìn giữ vẻ đẹp mảnh mai, trong lành và tinh khôi, xứng danh ‘tình đầu quốc dân’ của làn sóng Hallyu. Chẳng cần diễn xuất nhiều, chỉ cần hiện diện trên khuôn hình, Son Ye Jin đã đủ toát lên bóng dáng của nhân vật Soo Ah trong nguyên tác.

Trở lại màn bạc lần này, nữ thần xứ Hàn tiếp tục trổ tài diễn xuất tình cảm và nội tâm tuyệt vời. Soo Ah trong phim chỉ dàn trải tuổi tác từ 20 tới 25 tuổi. Vậy mà dù đã U40, Son Ye Jin cũng không khiến người xem cảm thấy khiên cưỡng trong sự hoá thân của mình. Nhân vật Soo Ah luôn hiện diện trong phim với dáng vẻ bé bỏng, dịu dàng, chỉ nhìn thôi ai cũng muốn nâng niu.

Thực tế, các cảnh quay xúc động nhất trong phim không thuộc về cặp nhân vật chính, mà là những màn kết hợp giữa hai mẹ con. Trong loạt cảnh Soo Ah dạy con trai làm việc nhà, Son Ye Jin giữ cho nhân vật trạng thái vui vẻ với nụ cười trên môi, trong khi đáy mắt thì ngập nỗi buồn.

Còn ở cảnh phim ly biệt, gương mặt đẫm nước mắt cùng giọng thoại nghẹn ngào của cô và diễn viên nhí Kim Ji Hwan thực sự làm rung động khán giả. Đó là khoảnh khắc cảm động, dễ lấy đi nước mắt của khán giả nhất trong cả bộ phim này.

{keywords}
 

So với bạn diễn Son Ye Jin, diễn xuất tâm lý của So Ji Sub không ấn tượng bằng. Bù lại, anh khéo léo làm mới mình bằng khả năng diễn hài rất ngọt. Vẻ mặt khờ khạo, cách ăn mặc loè loẹt và cả lối hành xử ngốc nghếch của vai diễn Woo Jin thời đi học đều được So Ji Sub hoà trộn một cách hoàn hảo, tiết chế khoa trương, trở nên dễ mến và gây cười bất cứ lúc nào xuất hiện.

Trở lại lần này, So Ji Sub rũ bỏ hình tượng nam thần phong độ, đào hoa quen thuộc, để trở thành một người chồng chung tình, thương con và có chút gì đó quê mùa. Chỉ tiếc một điểm, gương mặt anh bắt đầu để lộ nhiều dấu vết của tuổi tác, khiến chi tiết hai nhân vật là bạn học cùng lớp thiếu tính thuyết phục.

Nếu đem so sánh với nguyên tác văn học, ‘Và em sẽ đến’ thiệt thòi hơn về chiều sâu trong nội tâm nhân vật. Soo Ah tiếp nhận chuyện làm vợ, làm mẹ có phần vội vã. Thân thế của cô khi trở lại vào một năm sau ngày mất cũng không gây cảm giác nghi hoặc. Yếu tố tính dục giữa hai nhân vật được khắc hoạ rất hay trong tiểu thuyết cũng biến mất khi lên phim.

Dù vậy, với những ai chưa đọc truyện, đây vẫn là một cuốn phim nhẹ nhàng, sâu lắng cảm xúc, làm người xem cười không dứt ở nửa đầu và sẵn sàng khóc ở những khúc về sau.

Bộ phim phát hành tại Việt Nam từ ngày 6/4.

Phong Kiều

Báo Hàn đưa tin Chi Pu hẹn hò cùng diễn viên Hàn Quốc

Báo Hàn đưa tin Chi Pu hẹn hò cùng diễn viên Hàn Quốc

Ngoài tiết lộ về mối quan hệ của Chi Pu và nam diễn viên Jin Ju Hyung, một trang báo của Hàn Quốc còn dành nhiều lời khen có cánh cho nữ diễn viên.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo quyền lực nhất Hàn Quốc

Song Joong Ki và Song Hye Kyo quyền lực nhất Hàn Quốc

Cả  Song Joong Ki và Song Hye Kyo đều có tên trong top 10 những nhân vật quyền lực nhất theo thống kê của tạp chí Forbes Hàn.

Bom tấn phim Hàn Grand Prince có mặt tại Việt Nam

Bom tấn phim Hàn Grand Prince có mặt tại Việt Nam

Từ ngày 26/3, các tập phim của Grand Prince sẽ có thể được xem trực tuyến cũng như tải về chỉ duy nhất trên iflix.