Mới đây, mạng xã hội Twitter "dậy sóng" việc series hoạt hình nổi tiếng The Simpsons lại tiên đoán chính xác, lần này là dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona.

Nhiều tài khoản có lượng theo dõi từ vài trăm nghìn đến hàng triệu trên Twitter đồng loạt đăng tải: "Vậy là The Simpsons lại tiên tri chính xác rồi" cùng những ảnh chụp trong tập phim Cúm Osaka tấn công Springfield (một thị trấn giả tưởng ở Mỹ trong series phim này - PV).

{keywords}
Tấm ảnh được đăng rộng rãi là ảnh ghép.
{keywords}
Cảnh phim thật không có dòng chữ "virus corona".

Tuy nhiên, tấm ảnh một BTV truyền hình đọc bản tin về cúm do virus corona thực tế đã qua chỉnh sửa. Trong tập phim gốc, vị BTV đọc bản tin về dịch cúm do virus ở Osaka gây ra, được lây truyền vật chủ từ mèo. Vì vậy, trên màn hình bản tin là dòng chữ màu đỏ "Apocalypse Meow" (tận thế mèo), còn dòng chữ "corona virus" màu vàng là sản phẩm của công cụ chỉnh sửa.

Dù vậy, tập phim vẫn rất hấp dẫn, lôi cuốn khi đề cập đến một dịch cúm có biểu hiện không khác gì virus corona gây nên. Trong tập phim, nhiều người bị nhiễm virus từ mèo do quá gần gũi loài động vật này, trước khi lây cho những người khác. Người nhiễm virus có biểu hiện ho, sốt cao, khó thở...

Đáng lưu ý, người xem bắt gặp những cảnh báo quen thuộc qua hình ảnh người công nhân bị cúm nhưng không đeo khẩu trang, găng tay lúc làm việc; bà mẹ định ép con đi học vì cho rằng con không sốt quá cao; BTV mặc đồ bảo hộ siêu kín đáo lên sóng truyền hình; mèo lây truyền virus là động vật hoang dã...

Khán giả cho rằng The Simpsons dù không chỉ đích danh virus corona nhưng tư duy đã đi trước thời đại khi phát hành năm 1993.

{keywords}
The Simpsons dự đoán Trump trở thành tổng thống Mỹ từ năm 2000.

Trước đó, nhóm tác giả series hoạt hình nổi tiếng The Simpsons được cho là tiên đoán chính xác đến hơn 20 lần, đặc biệt là những sự kiện như Disney mua lại hãng phim Fox; sự ra đời của đồng hồ thông minh; Google thống trị, mở ra thời đại của mình; cuộc khủng hoảng tài chính ở Hy Lạp tác động đến toàn châu Âu; cá 3 mắt do nhiễm phóng xạ; Bengt R. Holmstrom nhận giải Nobel Hòa bình về kinh tế; Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ...

Việc series phim liên tục dự đoán chính xác các sự kiện lớn trên thế giới vẫn luôn là đề tài gây tranh cãi trên các mạng xã hội.

Gia Bảo

MV rơi nước mắt về những tấm lòng giữa dịch corona

MV rơi nước mắt về những tấm lòng giữa dịch corona

Để khích lệ tinh thần mọi người vượt qua dịch bệnh corona, nữ ca sĩ Đặng Tử Kỳ (G.E.M) vừa phát hành MV ca nhạc “Angels” (Những thiên thần) khiến người xem bật khóc vì cảm động vì tình cảm của những người dân dành cho nhau lúc hoạn nạn.