Đài truyền hình CNN và các bên liên quan đã chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin tố cáo họ chiếu một đoạn phim khiêu dâm dài 30 phút.

Trang The Verge đưa tin ngày 24/11, một tài khoản twitter đã chia sẻ sự cố đài CNN chiếu một đoạn phim dài 30 phút thay vì tập mới của series phim về ẩm thực Anthony Bourdain's Parts Unknown. 

Tài khoản twitter này đã chụp lại màn hình trên kênh CNN lúc đó đăng lên trang cá nhân kèm theo dòng trạng thái: "Tôi không thể đợi đến lúc RCN thức dậy và nhận ra một đoạn phim khiêu dâm đã được chiếu trên CNN thay vì Anthony Bourdain's Parts Unknown".

{keywords}
Hình ảnh được tài khoản twitter này đăng tải trên trang cá nhân.

Câu chuyện được lan rộng khi các trang truyền thông lập tức đăng tải thông tin này mà không trải qua nhiều khâu xác thực. Theo đó, các trang tin như The Independent, Mashable, The New York Post, The Daily Mail, Esquire,... đều đăng tải lại thông tin mà không có bất kì phản hồi nào từ phía đài CNN đã khiến dư luận hoang mang.

Tuy nhiên, qua các cuộc kiểm tra thì ngoại trừ tài khoản twitter đăng tải đoạn phàn nàn trên thì không có bất kì một cá nhân nào phản ánh đã bắt gặp đoạn phim khiêu dâm phát trên CNN.

Đài RCN Boston – nơi vị khách bắt gặp đoạn phim khiêu dâm ra thông báo rằng không có bất kì bằng chứng nào chứng minh rằng có một đoạn phim khiêu dâm được phát ở Boston. 

Jeff Carlson, Giám đốc công ty mạng RCN Boston, đơn vị chịu trách nhiệm tiếp sóng của CNN tại khu vực này cho biết: "Chúng tôi đang tìm hiểu về sự cố này, tuy nhiên không tìm thấy bằng chứng cho thấy mạng của chúng tôi bị tấn công vào tối 24/11".

Trong đêm 24/11, đại diện đài CNN ra thông báo: "Nhà cung cấp truyền hình cáp RCN ở Boston đã phát nội dung không thích hợp 30 phút trên kênh CNN tối qua. CNN đã yêu cầu một lời giải thích". 

Tình Lê