'Cơ trưởng Sully' đã có màn ra mắt đầy ấn tượng khi 'vượt mặt' nhiều đối thủ đáng gờm và giữ vị trí số 1 phòng vé trong cuối tuần qua.

{keywords}
Tom Hanks có thêm 1 vai diễn tâm lý xuất sắc ở tuổi 60.

Sau 3 ngày đầu tiên công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ, 'Cơ trưởng Sully' đã thu về hơn 35,5 triệu USD và xác lập nhiều kỷ lục phòng vé không tưởng dành cho một bộ phim dựa trên sự kiện có thật như:

- Bộ phim của hãng Warner Bros có mở màn cao nhất trong lịch sử các phim tháng 9

- Top 5 bộ phim có mở màn ăn khách nhất mọi thời đại trong lịch sử các phim tháng 9

- Bộ phim có mở màn phòng chiếu IMAX bội thu nhất trong lịch sử các phim tháng 9 (với khoảng 4 triệu USD từ 375 phòng chiếu IMAX).

Cùng ra mắt tại 39 quốc gia khác, 'Cơ trưởng Sully' cũng gặt hái được rất nhiều thành công vang dội khi thu về 9,5 triệu USD, nâng con số cá kiếm trên toàn cầu là hơn 45 triệu USD. Cụ thể, ở Úc là 2,3 triệu USD, còn ở Nga hay các tiểu vương quốc Ả rập, bộ phim đều ghi dấu ở con số khoảng 1 triệu USD.

Không những vậy, khán giả cũng như giới chuyên môn đã hết lời khen ngợi phần kịch bản cuốn hút vàsự thể hiện xuất sắc của 'cơ trưởng' Tom Hanks cùng những bạn diễn khác trên khắp các trang báo và mạng xã hội. Điều này được minh chứng rõ ràng qua những điểm số ấn tượng trên các trang web đánh giá uy tín: IMDB chấm 8.0 hay điểm A trên CinemaScore và chỉ số 89% yêu thích từ các fan của Rotten Tomatoes.

Có lẽ chính nhờ sự kết hợp trong mơ của hai tượng đài Hollywood: Clint Eastwood và Tom Hanks đã mang đến những 'phép màu' cho một câu chuyện tưởng chừng đã trôi vào dĩ vãng: sự cố máy bay ngày 15/1/2009.

{keywords}
Phim được làm dựa trên 1 sự kiện có thật.

Đó là buổi sáng định mệnh khi chiếc máy bay 1549 của US Airways chỉ 2 phút sau khi cất cánh đã bay vào một đàn ngỗng trời di cư. Những chú ngỗng lao thẳng vào động cơ của máy bay, gây tổn thất nặng nề và làm hỏng cả hai động cơ của chiếc Airbus A320. Chỉ chưa đầy 3 phút sau, chiếc máy bay bị hỏng đáp xuống dòng sông Hudson với vận tốc 240 km/h.

Và bằng một phép màu nào đó, cộng với lòng quả cảm và kinh nghiệm 40 năm lái máy bay, ngài cơ trưởng đã cứu sống toàn bộ 155 hành khách, 3 tiếp viên và cả ông lẫn cơ phó Jeffrey Skiles. Ngay lập tức, người dân và báo chí liền tung hô Sully như một người hùng của đất nước. Thế nhưng, từ phía các nhà chức trách, Sully lại nhận phải vô vàn các lời chỉ trích và phải đối mặt với phiên điều trần để tìm ra sự thật. 

'Cơ trưởng Sully' ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 9/9.

An Trần