Người ta chỉ nhớ tới Lý Hùng mà quên mất một Thiệu Ánh Dương, ngôi sao trong mắt những người yêu phim những năm về trước.

Công chúng trẻ ngày nay chỉ biết đến Lý Hùng, Việt Trinh nhờ các bậc phụ huynh kể lại và cũng vì họ là những ngôi sao hiếm hoi của những năm 90 cho đến bây giờ vẫn còn hoạt động.

Một vài người khác như Lê Tuấn Anh, Diễm Hương hay Thiệu Ánh Dương chọn giải nghệ, tìm kiếm con đường riêng sau những danh vọng và hào quang của nghề diễn. Cũng vì thế, nhiều người lãng quên mất họ.

Nếu so với Lý Hùng ngày ấy, tài tử Thiệu Ánh Dương cũng được liệt vào dạng nổi như cồn. Họ học cùng lớp nhưng lại đi con đường khác nhau. Nếu Lý Hùng chạy theo dòng phim mì ăn liền thì Thiệu Ánh Dương lại chọn phim nghệ thuật.

Thiệu Ánh Dương mê nghề lắm, vượt qua sự phản đối kịch liệt của gia đình để được thỏa đam mê. Song vì thời thế, cũng chính anh đã chọn rẽ sang một con đường hoàn toàn khác, nơi không có chỗ cho sự lãng mạn, cảm tính thuở nào.

{keywords}

Vì mê phim, năm 18 tuổi, Thiệu Ánh Dương đã thi vào trường điện ảnh. Năm của anh là năm đầu tiên và bạn học của anh cũng là những cái tên nổi danh sau này như Diễm Hương, Lý Hùng, Ngọc Hiệp...

{keywords}

Giống như số đông sinh viên điện ảnh, khi ra trường, anh bắt đầu làm quen với những vai phụ. Vai diễn đầu tiên của Thiệu Ánh Dương là một tay giang hồ trong phim Vị đắng tình yêu. Nhờ sự thành công của phim, anh đã lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn nổi tiếng lúc bấy giờ.

{keywords}

Thành công tìm đến, mang cho anh hào quang nhưng cũng lấy đi nhiều thứ. Nghệ thuật nuôi dưỡng tâm hồn Thiệu Ánh Dương nhưng biến anh trở thành một con người đa nhân cách hoặc cực kỳ lãng mạn, yếu đuối hoặc cực kỳ lý trí, lạnh lùng.

{keywords}

Điều đó sau khi rời bỏ, anh mới giật mình nhận ra. Thời điểm ấy, dòng phim mì ăn liền đang rộ nhưng anh lại chọn một con đường hoàn toàn khác. Thiệu Ánh Dương chỉ gật đầu với những bộ phim nghệ thuật như Lưỡi dao, Bản tình ca trong đêm, Hương phù sa...

{keywords}

Khổ nỗi, một năm chỉ có hai phim được sản xuất, thời gian làm việc thì ít, thời gian chờ đợi thì nhiều. Trong khi đó, gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng. Không muốn ngồi im nhìn tuổi trẻ đi qua một cách vô ích, Thiệu Ánh Dương quyết định thi vào trường Luật.  Ban đầu, Thiệu Ánh Dương chỉ định học giết thời gian hoặc cùng lắm là làm song song hai nghề nhưng sau đó, càng học anh càng mê, càng kiên trì theo đuổi nên quyết định nói lời giã từ với điện ảnh. Bộ phim cuối cùng anh tham gia là Người đẹp Tây Đô vào năm 1997

{keywords}

Từ diễn viên chuyển sang bàn giấy, Thiệu Ánh Dương mất 4 năm ở trường và 5 năm ra đời mới quen được với nghề trong khi số đông chỉ mất 1 năm đã có thể trở thành luật sư. Để hoàn thiện mình, anh đã đọc rất nhiều sách từ Tâm lý, Phật giáo, Triết học, Chính trị cho đến chuyện cổ tích. 

{keywords}

Gạt bỏ mọi tin đồn về một tài tử đa tình, Thiệu Ánh Dương lên xe hoa với nhà thiết kế áo cưới Kiều Việt Liên. Nhưng chỉ vài năm sau đó, cả hai đã quyết định ai đi đường nấy khi đã có một đứa con chung.

{keywords}

Sau đổ vỡ, anh mất một thời gian để làm lành "vết thương" rồi mới tiếp tục đi thêm bước nữa. Người vợ thứ hai của anh cũng là luật sư, có lẽ vì thế mà họ thông cảm và chia sẻ được với nhau nhiều trong công việc cũng như trong cuộc sống.

{keywords}

Là người kiên trì, thích điều gì thì làm tới cùng nên tài tử điện ảnh ngày nào cũng gặt hái được rất nhiều thành công trên con đường mới.

{keywords}

Hiện tại, anh là luật sư nổi tiếng và là sếp lớn ở một ngân hàng. Không nhìn lại quá khứ bằng đôi mắt tiếc nuối, đối với Thiệu Ánh Dương, hào quang đã qua là một khoảng trời xanh tươi đẹp anh không bao giờ quên.

Theo Trí Thức Trẻ